X

พายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดสลับฝนลมแรงถล่มชัยภูมิหนักตลอดทั้งคืนเสียหายหนัก3หมู่บ้าน

ชัยภูมิ – ชาวบ้านต้องหอบอุ้มลูกจูงหลานวิ่งหนีตายหลบออกมาบ้าน ไปหาขออาศัยตามบ้านเพื่อนบ้านที่มีความแข็งแรงกันอลหม่านมาตลอดทั้งคืน ยันรุ่งเช้าถึงสามารถออกจากบ้านมาช่วยกันสำรวจความเสียหายได้!

( 1 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่พัดถล่มสร้างความเสียหายหนักมาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ได้เร่งระดมจนท.ช่วยกันเข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหายเบื้องต้นหนักสุดใน 3 หมู่บ้าน ที่บ้านน้อยใต้คู หมู่ 4 ต.หนองฉิม ที่บ้านโสนทอง หมู่ 7 ต.หนองฉิม ที่บ้านสามหลักพัฒนา หมู่ 9 ต.ตาเนิน อำเภอเนินสง่า ซึ่งรวมมีบ้านเรือนราษฎรและยุ้งข้าวมีข้าวเปลือกหอมมะลิกว่า 5 ตันเปียกน้ำฝนเสียหายรวม 3 หลัง/ยุ้ง และมีบ้านรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากหลายสิบหลัง ซึ่งจนท.อยู่ระหว่างเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

และเกิดไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนรุ่งเช้าทางอำเภอเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางการไฟฟ้าเข้าไปแก้ไขจนไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว  รวมทั้งในตำบลใกล้เคียงขณะนี้ยังมีรายงานความเสียหายในอีกหลายหมู่บ้าน ที่จะได้เร่งสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นการด่วนต่อไปอีกเช่นกัน

ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ ต้องเร่งช่วยกันซ้อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความหายเสียหาย ให้พอมีที่หลบลมฝนที่ยังมีตกลงมาในพื้นที่บ่อยครั้งในช่วงนี้ไปก่อน รวมทั้งข้าวเปลือกที่เปียกฝนนำไปตากแดดก่อนจะขึ้นลา และฝากในบ้านเพื่อนบ้านที่มีที่บังฝนไว้ก่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบใน 2 ตำบล ที่ต.ตาเนิน และหนองฉิม อ.เนินสง่า ในครั้งนี้ต่างบอกว่าพายุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นับว่ามารุนแรงมากเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้และพายุพัดถล่มใช้เวลานานนับชั่วโมงนานกว่าทุกครั้งที่เคยมีมา ซึ่งจะมีฝนตกหนักสลับลมพายุพัดถล่มรุนแรงต่อเนื่องมาติดต่อสลับกันมาตลอดทั้งคืน ซึ่งมีทั้งลม ฝน และลูกเห็บขนาใหญ่ จนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทุกคนต้องรีบพากันอุ้มลูกหลานวิ่งหนีออกจากบ้านไปหาขอหลบพายุภายในบ้านเพื่อนบ้านที่มีความมั่นคงแข็งแรงกันอลหม่านมาตลอดทั้งคืน  จนเกิดไฟฟ้าดับทั้งคืน ซึ่งในตอนเช้าวันนี้(1เม.ย.62)จึงสมารถออกมาตรวจสอบบ้านตนเองที่เสียหายไปได้ และพบว่าแรงลมทำให้หลังคาบ้านสังกะสี และอื่น ๆ   ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เบื้องต้นด้านผู้นำชุมชนได้ประสานให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลพื้นที่ ฝ่ายปกครอง และทางอำเภอได้ให้การเร่งออกมาตรวจสอบและหาทางช่วยเหลือเป็นการด่วนในเบื้องต้นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]