X

ไหม้ระทึก10 ล้อเร่งโหมงานขนอ้อย ระบบไฟรถช็อตระเบิดบึ้มไหม้วอด

ชัยภูมิ – เกิดเหตุสุดระทึก ไฟไหม้รถสิบล้อบรรทุกอ้อย แทบไม่เหลือซากหมดทั้งคัน คนขับหวิดสยอง พบว่าเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ออกมาจากใต้ท้องรถ

( 8 ก.พ.61 ) ขณะที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุสุดระทึก หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามตำบลโคกกุง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วนจากชาวบ้านโปร่งสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลโคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถ 10 ล้อบรรทุกอ้อย อยู่ท้ายหมู่บ้าน และไฟกำลังลามเป็นบริเวณกว้างอย่างกลางไร่อ้อย ชาวบ้านเกรงว่าไฟจะลามเข้าหมู่บ้าน  หลังรับแจ้งจึงได้เร่งประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.โคกกุงและอบต.ใกล้เคียงช่องสามหมอ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอแก้งคร้อ  ออกไปช่วยกันสกัดเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าเปลวเพลิงกำลังรุกไหม้รถ 10 ล้อ บรรทุกอ้อย ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-0083 ชัยภูมิ อย่างรุนแรง และกำลังรุกลามไหม้ป่าหญ้าข้างทางใกล้เคียงใกล้จะเข้าไปในตัวหมู่บ้าน  ชาวบ้านหลายสิบคนต่างโกลาหนเร่งช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลามลุกไหม้ตัวรถบรรทุก 10 ล้อ พร้อมมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะๆ

ต่อมารถดับเพลิงจำนวน 2 คันจาก อบต.โคกกุง และอบต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ ได้เข้ามาถึงช่วยระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุก 10 ล้อ และไฟบางส่วนรุกลามไร่อ้อยข้างๆ ทางเป็นวงกว้าง อีกชาวบ้านทั้งหมดจึงได้ช่วยกันดับไฟบริเวณรอบๆอีกครั้งจนควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

และในขณะเดียวกันไฟที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกก็กลับมีเปลวเพลิงลุกขึ้นมาอีกครั้งรุกไหม้เผาผลาญรถอย่างหนักอีกครั้งจนเสียหายหมดทั้งคัน จนท.ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้นานอีกต่อเนื่องนับชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงได้

จากสอบถามนายวิเรศ แสงสิน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 1 ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ เจ้าของรถ 10 ล้อดังกล่าว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุระทึก ตนเองและคนงานได้ช่วยกันขนอ้อยขึ้นรถบรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-0083 ชัยภูมิ จนเต็มคันและกำลังจะนำอ้อยไปส่งโรงหีบที่โรงงานมิตรผล ในอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกอ้อยคันดังกล่าวได้ติดหล่มหลุม ตนเองพยายามเร่งเครื่องอยู่หลายครั้งติดต่อกันแต่รถก็ไม่สามารถขึ้นจากหล่มได้ ตนเองจึงได้ขับรถกระบะเพื่อไปหารถมาลารถอ้อยที่ติดหล่ม  ก็พบว่าเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ออกมาจากใต้ท้องรถคันดังกล่าวอย่างรุนแรง และเปลวไฟได้ลุกไหม้ลามไปยังไร่อ้อยข้างๆ เป็นวงกว้างนับไร่แล้ว

และกำลังลามไหม้หญ้าและไร่อ้อยข้างทางอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรศัพย์ขอความช่วยเหลือขอรถดับเพลิงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยดับไฟก่อนที่ไฟจะรุกไหม้ลามเข้าไปไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียงได้

ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย มีเพียงไร่อ้อยของ ชาวบ้านและรถบรรทุกของนายวิเรศ  เท่านั้น และถือว่ายังโชคดีในครั้งนี้ ที่ไฟไม่ลามไปถึงหมู่บ้านและอยากจะฝากเตือนไปยังเจ้าของรถที่ใช้ขนอ้อยเป็นประจำ ควรระมัดระวังหมั่นตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้อย่างปลอดภัยมากขึ้นด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]