X

พายุถล่มหนัก2อำเภอพ่อพาลูกน้อย7เดือนหนีตายอลหม่าน

ชัยภูมิ – หวิดสยองสองพ่อลูกพากันรอดมาได้อย่างหวุดหวิด หลังพายุหอบเอาหลังคาบ้านหายไปต่อหน้าต่อตาก่อนรีบอุ้มลูกน้อยพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนและวัด พังเสียหายจำนวนมากใน 2 อำเภอ 2 ตำบล กว่า 6 หมู่บ้าน!

( 21 มี.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เมื่อตลอดช่วงกลางดึกที่ผ่านมายันรุ่งเช้าเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำรุนแรงต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทำให้มีบ้านเรือนของประชาชน ได้รับความเสียหายหนักเบื้องต้นใน 2 อำเภอ ของรอยต่ออ.หนองบัวระเหว และอ.บ้านเขว้า

ซึ่งในเขตอ.หนองบัวระเหว มีบ้านเรือนประชาชนและวัดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากหลายสิบหลังคาเรือน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลังมากกว่า 10 หลังคาเรือน ใน 4 หมู่บ้าน ของหมู่ 1 ,หมู่ 6 ,หมู่ 8 และหมู่ 9 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

รวมทั้งวัดป่าบุญมาวนาราม ในต.หนองบัวระเหว มีลมพายุฝนพัดรุนแรงจนหลังคากุฎิพระสงฆ์กว่า 3 หลังพังเสียหายหมดทั้งหลัง และหวิดเกิดโศกนาถกรรม กับหนู่น้อยวัยเพียง 7 เดือนที่อาศัยอยู่ในบ้านกับพ่อ คือ นายจันทร์  ปลื้มเปี่ยมอายุ 43 ปี อยู่เลขที่ 543 หมู่ 8 บ้านหนองบัวระเหว ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ ที่ระหว่างเกิดเหตุช่วงใกล้รุ่งเช้าที่ผ่านมา เกิดพายุพัดถล่มบ้านพังเสียหายจนหอบเอาหลังคาบ้านปลิวไปกับสายลมเกือบทั้งหมด ผู้เสียหายต้องรีบอุ้มลูกชาย วัย 7เ ดือนหนีตายวิ่งหาที่หลบกันอลหม่าน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรในครั้งนี้ ก่อนที่ลมสงาบลงจึงได้พาลูกชาย7เดือน ที่ไร้ที่อยู่ต้องนำไปฝากบ้านญาติใกล้ไว้ก่อนในช่วงนี้จนกว่าจะหาเงินมาสร้างบ้านใหม่ได้

ขณะที่ด้านเขตอ.บ้านเขว้า ในต.ตลาดแร้ง ก็ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 2 หมู่บ้านของหมู่ 7 และหมู่ 16 ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากหลายสิบหลังคาเรือนในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทางอำเภอเร่งให้การออกสำรวจให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ซึ่งเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหนักเกือบทั้งหลังรวมกว่า 8 หลังคาเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]