X

รู้ตัว 1 ในกลุ่มพระ 3 รูปร่วมทำน้ำมนต์ให้สาว 18 ดื่มจนเสียชีวิตแล้วหนีกบดาน

ชัยภูมิ – ชุดจนท.ตร.สืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิเร่งเกาะรอยติดตามตัวพระกลุ่มนี้มาต่อเนื่องจนล่าสุดทราบชื่อที่อยู่ของ 1 ใน กลุ่มพระ 3 รูปที่ร่วมกันนำน้ำมนต์อ้างช่วยล้างคุณไสย์มนต์ดำเพื่อให้สาว 18 ดื่มจนช็อคตาตั้งเสียชีวิตแล้ว พบหนีไปกบดานธุดงด์ต่ออยู่ที่จ.เลย ตร.เร่งแจ้งญาติพระรูปดังกล่าวให้เร่งติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สภ.แก้งคร้อ โดยเร็ว ซึ่งพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพื่ออยากทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าสิ่งที่นำมาทำน้ำมนต์ให้สาว18ดื่มจนเสียชีวิตนั้นคือสิ่งใดกันแน่ต่อไป!!!

( 31 มี.ค.61 ) ความคืบหน้า หลังเกิดกรณีนี้ขึ้น และทางพ่อแม่ญาติของน้องสาววัย 18 ปี รายนี้ คือนายขาน  เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และนางดวงจิต  คณาเขว้า อายุ 38ปี สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยญาติหลังได้พากันเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.คม  คุ้มโนนคร้อ รอง ผกก.สอบสวสภ.แก้งคร้อ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยติดตามตัวกลุ่มพระสงฆ์ต่างถิ่นที่พากันเดินทางมาอาศัยอยู่ในวัดร้างในหมู่บ้านท่าเว่อ หมู่ที่ 11 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ที่อ้างตัวเป็นพระเกจิดังมาจากต่างถิ่น เข้ามาอ้างตัวว่ามีวิชาคุณวิเศษว่าช่วยแก้มนต์ดำ คนที่ถูกคุณไสย์ได้ หลังเดินเข้ามาทักตนเองและบุตรสาววัย 18 ปี ว่าถูกคุณไสย์มนต์ดำถ้าอยากให้บุตรสาวหายจากการถูกคนเล่นของไม่หวังดีเสกของมนต์ดำใส่ครั้งนี้ได้ เพื่อชักชวนให้ครอบครัวตนเองและบุตรสาวเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์ที่พระกลุ่มนี้ทำขึ้นให้หมดจำนวนเต็ม 2 บาตรพระ ก่อนที่สาว18ปี จะเริ่มมีอาการอาเจียนตลอดหลายสิบครั้ง ที่ถูกบอกให้ดื่นน้ำมนต์นี้เข้าไปทุกครั้งๆละแก้ว จนน้องอาเจียนออกมาตลอดไม่หยุดจนมีอาการล้มชักตัวเกร็งจนช็อคหมดสติเสียชีวิตในครั้งนี้มาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา

ก่อนที่ทางพระกลุ่มนี้จะพากันหลบหนีหายออกจากวัดดังกล่าวไป ไม่ยอมติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวของสาว 18 รายนี้เลย จนปัจจุบัน ทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครองอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกาะรอยติดตามตัวกลุ่มพระดังกล่าว ที่ทราบว่ามีทั้งหมดด้วยกัน 3 รูป

จนล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจากกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งลงพื้นที่จนสามารถรู้ตัว 1 ในกลุ่มพระ 3 รูปดังกล่าวแล้ว ที่มีฉายาว่าพระโล้น และพระน้อย หรือพระโอภาษ  ศรีสง่า อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพระร่วมกลุ่มด้วย ซึ่งพบว่าเป็นพระอยู่วัดในพื้นที่ใกล้เคียงของอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชาวตำบลท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อไปทางญาติพระรูปนี้แล้วว่าให้เร่งติดต่อพามาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แก้งคร้อ โดยเร็วด้วยซึ่งหากยังไม่มาก็จะต้องออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งกลุ่มพระที่อ้างว่าเป็นพระมาจากต่างถิ่นกลุ่มนี้ หลังเกิดเหตุได้แยกกันหลบหนีเดินธุดงด์ต่อไปกบดานอยู่ที่จ.เลย ซึ่งทางจนท.ทราบที่อยู่ทั้งหมดแล้ว และอยากให้รีบเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยเร็ว ที่พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพื่อเข้ามาชี้แจงว่าสิ่งที่ทำมีการใส่อะไรลงไปประกอบในการทำน้ำมนต์ให้สาว 18ปีดื่มจนเสียชีวิตนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]