X

สงกรานต์ชัยภูมิประเดิมแล้วเมาขับ1ศพเข้ม102จุดตรวจโซนนิ่งเล่นน้ำห้ามเกินเลย!

ชัยภูมิ – ซึ่งหากพบพื้นที่ไหนเล่นกันจนเกินเลยต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาดทันที สุดอนาถอีกโจ๋วัยรุ่นดื่มที่บ้านจนเมาหนัก ยังอยากขับ จยย.ออกไปหาดื่มต่อกับเพื่อน พ่อแม่ห้ามไม่ฟังขับหนีออกจากบ้านสุดท้ายไปไม่ถึงขับล้มเสียชีวิตเองกลางทาง!

( 13 เม.ย.61 )  เนื่องในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทยในปีนี้ที่หลายพื้นที่ต่างช่วยกันระดมสนธิกำลังออกแจ้งเตือน ตั้งจุดตรวจอำนวยความสะดวกให้ประชาชนประชาชน ให้ช่วยกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะเมาไม่ขับที่นำไปสู่การเสียชีวิตของคนไทยจำนวนมากในทุกปี และการเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อไม่ให้เกิดการทำเกินเลย ไปละเมิด ทำอนาจารผู้อื่น ให้เป็นไปตามแบบวิถีไทยที่ดีงามช่วยกันในปีนี้ให้มากขึ้น

ด้านพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) ได้ออกตรวจเยี่ยมหน่วยจุดตรวจบริการประชาชน เพื่อให้กำลังใจต่อจนท.ทุกภาคส่วนที่มาร่วมสนธิกำลังกันโดยไม่ได้อยู่พักวันราชการไปอยู่กับครอบครัวได้ในปีนี้ และจนท.ทุกภาคส่วนจะช่วยกันจัดเวรยามมาประจำจุดบริการประชาชน ที่ในส่วนของจ.ชัยภูมิ มีกว่า 102 จุดหลักและรอง ในทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ ใน 16 อำเภอ พื้นที่รับผิดชอบตำรวจในสังกัดทั้ง 29 สภ.

ซึ่งมีรายงานล่าสุดในช่วงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนนเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.61 และถือเข้าสู่เป็นวันที่สองในห้วง 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ปีนี้ พบมีอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตประเดิมเป็นรายแรกแล้ว 1 ราย เมื่อกลางดึกของวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา มีชายวัยรุ่นมีอาการเมาสุราแล้วขับรถจยย.หนี ออกจากบ้านเพื่อหวังจะไปหาดื่มต่อกับเพื่อนในหมู่บ้าน และไม่ฟังคำห้ามของบิดามารดาไม่ยอมฟัง จึงขับรถ จยย.ของตนเองออกล้มเสียชีวิตเองในเขตพื้นที่อ.เทพสถิต จึงทำให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้าสู่เพียงวันที่สอง มีผุ้เสียชีวิตแล้วประเดิมเป็นรายแรกแล้ว 1 ศพ

ซึ่งทางด้าน ตร.ชัยภูมิ เอง อยากฝากย้ำเตือน ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันให้ความสำคัญในการเมาไม่ขับช่วยกันให้มากขึ้นด้วย รวมทั้งจะมีการเข้มงวดในจุดตรวจทั้งหมด กว่า 102 จุดในทั่วทั้งจังหวัดที่จะต้องดำเนินการกับผู้ขับขี่เมาแล้วขับให้เข้มงวดมากขึ้นด้วย และในส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถือว่าวันนี้ที่จ.ชัยภูมิ จะมีการออกมารวมตัวกันของประชาชนเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กันในหลายพื้นที่เป็นวันแรก ขอให้เล่นในจุดที่แต่ละพื้นที่ แต่ละอำเภอจัดแนะนำจัดโซนนิ่งที่ปลอดภัยไว้ให้ และต้องไม่เล่นน้ำกันจนเกินเลยไม่ไปละเมิดและทำอนาจารผู้อื่นซึ่งผิดกฎหมาย  ที่จะต้องถูกดำเนินคดีตามมาอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]