X

วันเกษตรกรชัยภูมิรวมใจเปิดแหล่งรวมสุดยอดสินค้าเกษตรโดยตรงถึงผู้บริโภค-18พ.ค.นี้

ชัยภูมิ – ณ ลานรอบหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอและจังหวัดชัยภูมิ ผู้บริโภคและผู้ประกอบการโรงงานผลิตสินค้าเกษตรไม่ควรพลาด สามารถมาติดต่อหาเลือกซื้อแหล่งรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์พืชผลทางการเกษตรจากทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิมารวมไว้ที่นี้ระหว่าง 16-18 พ.ค.นี้ได้อย่างสะดวกและเป็นการช่วยกระจายสินค้ากระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายเงินสะพัดเข้าจังหวัดได้มากขึ้นในปีนี้

( 16 พ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายดำรงฤทธิ์  หลอดคำ เกษตรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันทำพิธีเปิดงานแสดงสุดยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน

เนื่องในงานวันเกษตรกรจังหวัดชัยภูมิ ปีนี้ระหว่าง 16-18 พ.ค.61 เพื่อเปิดให้เป็นแหล่งรวมร้านค้าจากตัวแทนกลุ่มเกษตรกรจากทุกพื้นที่มาจากทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ   มาวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง มากกว่า 100 ร้านค้าวิสาหกิจชุมชน ณ ลานหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองชัยภูมิ และลานหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการมาจับจ่ายได้มาหาเลือกซื้อพืชผลการเกษตร ผักปลอดสารพิษไปตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 20.00 น.ของทุกวัน เพื่อเป็นการส่งเสริมเปิดตลาดส่งเสริมการค้าขายให้กับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ได้มีรายได้เสริมเกิดการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายภายในจังหวัดเพิ่มมากขึ้นได้อีกทาง

รวมทั้งจะเป็นแหล่งช่วยระบายสินค้าการเกษตรที่ปีนี้มีผลผลิตการปลูกสับปะรดเป็นจำนวนมากกว่า 8,042 ไร่ มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากกว่า 40,886 ตัน ที่จะเป็นแหล่งรวมติดต่อทางกลุ่มผู้ประกอบการโรงงานที่ต้องการรับซื้อสับปะรดมารับซื้อสับปะรดได้จากเกษตรกรที่มารวมกลุ่มกันโดยตรง จากโรงงานที่จ.ชลบุรีและจ.ระยอง ที่ปีนี้สนใจเดินทางมาติดต่อรอรับซื้อีกเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งจะเป็นการช่วยกระจายสินค้นการเกษตรอื่นๆที่มีคุณภาพในพื้นที่ของจ.ชัยภูมิจำนวนมาก ได้มาพบกับผู้ประกอบการโรงงานมาติดต่อรอรับซื้อได้โดยตรงอีกทางเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายสินค้าให้กับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ปีนี้ที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องได้โดยตรงให้มากขึ้นต่อจากนี้ไปได้อีกทางด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]