X

วันต่อต้านคอรัปชั่น! ท้องถิ่นภาคการศึกษายังครองแชมป์

“ขณะที่ในภาพรวมประชาชนชาวชัยภูมิในพื้นที่ต่างพากันตื่นตัวช่วยตรวจสอบการทุจริตมากขึ้นทำให้สถานการณ์โดยรวมในพื้นที่เริ่มลดน้อยลงมากขึ้นต่อเนื่อง”

วันที่ 9 ธ.ค.60 เนื่องในวันต่อต้านการคอรัปชั่นสากล(ประเทศไทย) ในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายศรัทธา  กอบกุลบุญศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดชัยภูมิ(ปปช.ชัยภูมิ) และตัวแทนกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ทั้งผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน นักเรียน สถานศึกษา ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ กว่า 5,000 คน

ได้ร่วมกันออกมาจัดกิจกรรมวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล(ประเทศไทย) ณ ลานหอประชุมใหญ่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่มีการมอบใบประกาศเกียตรคุณให้กำลังใจกับผู้ที่ส่งเสริมการช่วยกันป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลใบประกาศเกียรติคุณชนะการประกวดคำขวัญวันต่อต้านคอรัปชั่นประจำจังหวัดชัยภูมิ ที่โดนใจประชาชนทั่วไปมากที่สุดในวันต่อต้านคอรัปชั่นปีนี้ของจ.ชัยภูมิ มีข้อความว่า”พบคนโกง ต้องเปิดโปงอย่าปกปิด หมดเวลาทุจริตคิดโกงชัยภูมิ”

ก่อนที่จะได้ให้ผู้มาร่วมงานกว่า 5,000 คน ได้ร่วมกันยืนแสดงพลังชาวชัยภูมิร่วมกัน และแสดงสัญญาวันต่อต้านคอรัปชั่นสากล และกล่าวคำปฏิญาณตนของชาวชัยภูมิร่วมกันว่าจะไม่ทุจริตที่ทำให้บรรยากาศภายในงานปีนี้ประชาชนในพื้นที่ต่างพากันตื่นตัวให้ความสำคัญอย่างคึกคักเป็นพิเศษมากกว่าทุกปีด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายศรัทธา  กอบกุลบุญศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในปีนี้ถือว่าสถานการณ์การปัญหาการคอรัปชั่นทุจริตในพื้นที่จ.ชัยภูมิ บางส่วนก็ถือว่ามีแนวโน้มลดลงมาต่อเนื่อง เพราะประชาชนในพื้นที่เริ่มพากันตื่นตัวให้ความสำคัญช่วยกันตรวจสอบในเรื่องนี้ช่วยกันมากขึ้น

“แต่ในส่วนของกลุ่มปัญหาที่ยังมีการพบมีการแจ้งร้องเรียนการทุจริตเข้ามาที่ปปช.จำนวนมากยังเป็นอันดับต้นๆครองแชมป์ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่ยังมีแนวโน้มสูงอยู่ในส่วนของการบริหารงานราชการส่วนท้องถิ่น และในส่วนของภาคการศึกษา หน่วยงานทางการศึกษาเองก็มีแนวโน้มมากขึ้น ซึ่งจากนี้ไปก็เชื่อว่าแนวโน้มจะลดลงได้หากประชาชนในพื้นที่ช่วยกันตื่นตัวและช่วยกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป”

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]