X

ชาวตำบลนากลาง อำเภอสูงเนินโคราช แฮปปี้ ในการประชุมปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ที่ดำเนินงานโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

ชาวตำบลนากลาง อำเภอสูงเนินโคราช แฮปปี้ ในการประชุมปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ที่ดำเนินงานโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

 

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 – 12.00 น.ณ ห้องประชุม ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาโครงการวางระบบจำหน่ายก๊าซธรรมชาติไปยังเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา) ครั้งที่ 1โดย : นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม นายอำเภอสูงเนิน และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ท่านผู้มีเกียรติ ท่านวิทยากร และแขกท่านผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมประชุมกว่า 100 คน

เปิดการประชุมกระบวนการมีส่วนร่วมโดยปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนการประชุมปรึกษาหารือและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 ของโครงการวางระบบจำหน่ายก๊าซรรมชาติไปยังเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา) ที่ดำเนินงานโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการดีที่ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มาชี้แจงข้อมูลและเหตุผลความจำเป็นของโครงการฯรวมทั้งรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานที่พวกเราทุกคนในพื้นที่และทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ทราบกันต้องขอขอบคุณทาง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานและเจ้าของโครงการฯอีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ภายในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ ผู้นำ สถานประกอบการ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือมารับฟังคำชี้แจงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นการดีที่เราจะร่วมมือกัน เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ซึ่งจะผลักดันให้โครงการวางระบบจำหน่ายก๊าซธรรมชาติไปยังเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา) บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการเพิ่มศักยภาพการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงสะอาดและจะสามารถลดมลภาวะทางอากาศ ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนอย่างยั่งยืนอันจะเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศนั้น ประสบผลสำเร็จ ดังที่คาดหวังไว้(นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม นายอำเภอสูงเนินกล่าว)

ต่อมานายจรัส เท่าสิงห์บ้านเลขที่ 82/25 ม.8 ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซักถามเกี่ยวเรื่องการปลูกข้าวโพดเติบโตมดีเท่าที่ควรต้นข้าวโพดไม่โตนี้ให้กรณีศึกษานะครับทางด้านประชาสัมพันธ์โครงการตอบรับกรณีจจะนำไปศึกษาต่อไปส่วนมากก็จะเป็นเรื่องทั่วไปที่ชาวบ้านนำมาปรึกษาเช่นเรื่องการรักษาความสะอาดในพื้นที่สถานีท่อก๊าซต้องแก้ไขอีกต่อไปต่อจากนั้นก็ได้ตอบแบบประเมินโครงการ รวมทั้งให้ข้อคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการเพื่อจะได้ทราบว่าโครงการวางระบบจำหน่ายก๊าซรรมชาติไปยังเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา) ที่ดำเนินงานโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการดีที่ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มาชี้แจงข้อมูลและเหตุผลความจำเป็นของโครงการฯรวมทั้งรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความเป็นมาของโครงการเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นเชื้อเพลิงสะอาด และลดมลภาวะทางอากาศจากภาคอุตสาหกรรม รวมถึงส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนอย่างยังยืนอันจะเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ ปตท. จึงมีแผนดำเนินโครงการวางระบบจำหน่ายก๊าซธรรมชาติไปยังเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา)เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ก๊าซธรรมชาติและทดแทนการใช้พลังงานแบบเดิมวัตถุประสงค์

1. สนับสนุนการใช้ก๊าซธรรมชาติเพื่อช่วยลดมลภาวะด้านอากาศเนื่องจากก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด

2. เพิ่มศักยภาพการใช้ก๊าชธรรมชาติในภาคอุตสาหกรรม

3. ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนอย่างยั่งยืน รวมถึงการุประหยัดการใช้จ่าย

มากกว่าการใช้เชื้อเพลิงชนิดอื่นๆรายละเอียดการดำเนินงานอยู่ระหว่างการศึกษาและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ สถานภาพของโครงการระยะเวลาดำเนินการ 24 เดือน (ตุลาคม 2562 – ตุลาคม 2564)พื้นที่ดำเนินโครงการ ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 และ 4 นิ้ว ขนาดท่อส่งก๊าชธรรมชาติวางท่อในเขตทางหลวงหมายเลข 2 (ทล.2) ระยะทางประมาณ 60 เมตร ร่วมกับการวางโครงข่ายก่อในพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรม ระยะวางท่อนวนคร (นครราชสีมา) รวมระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตรเชื่อมต่อกับระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกนครราชสีมาจุดเริ่มตันโครงการ ช่วงประมาณ กม.ที่ 124 ของ ทล.2 บริเวณด้านหน้าทางเข้าเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา)จุดสิ้นสุดโครงการ กลุ่มลูกค้าภายในพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (นครราชสีมา)วิธีการก่อสร้าง การขุดเปิด (Open Cut) การดันลอด (Boring) และการเจาะลอด (HDD)พื้นที่ศึกษาโครงการฯ 300 เมตร (จากกึ่งกลางแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติของโครงการ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน