X

โครงการขับเคลื่อน “วิวาห์สร้างชาติ สาวไทยโคราชแก้มแดง (มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ)

โครงการขับเคลื่อน “วิวาห์สร้างชาติ สาวไทยโคราชแก้มแดง (มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ)วันอังคารที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕  เวลา ๑๐.๐๐ น.  พิธีเปิดงานโครงการขับเคลื่อน “วิวาห์สร้างชาติ สาวไทยโคราชแก้มแดง (มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ)  รักเตรียมพร้อมเพื่อครอบครัวคุณภาพ Life Balance Smart Family (ชีวิตสมดุล ครอบครัวคุณภาพ)  และเด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก”โดยนายนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธาน กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนายนรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ณ วาไรตี้ ฮอลล์ (หน้า MCC HALL)  ชั้น ๓ เดอะมอลล์โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดทำโครงการขับเคลื่อน “วิวาห์สร้างชาติ สาวไทยโคราชแก้มแดง (มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ) รักเตรียมพร้อมเพื่อครอบครัวคุณภาพ เพื่อควบคุมป้องกันและลดปัญหาภาวะโลหิตจางในหญิงวัยเจริญพันธุ์ มีการรณรงค์ให้คู่รักทุกคู่วางแผนเตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรสู่ครอบครัวคุณภาพ ครอบครัวอบอุ่น และลดความพิการแต่กำเนิด โดยส่งเสริมโภชนาการที่ดี ให้ได้รับอาหารครบ 5 หมู่ เน้นอาหารอุดมธาตุเหล็กและผักผลไม้อุดมด้วยโฟเลท ให้กินวิตามินเสริมธาตุเหล็กและโฟลิก สัปดาห์ละ 1 ครั้ง อย่างน้อย ๓ เดือน ก่อนการตั้งครรภ์ และให้คู่รักเข้ารับการตรวจสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกายที่เหมาะสม และการมีสุขภาพจิตที่ดี

ในงานมีกิจกรรมพิธีมงคลสมรส การแจกวิตามินฯ แผ่นพับหรือคู่มือความรู้ให้แก่คู่สมรส เวทีสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพคู่สมรสและประชาชนทั่วไป บูธนิทรรศการ ขอขอบคุณโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา ศูนย์อนามัยที่ ๙ นครราชสีมา โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลสุขไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง  การจัดตกแต่งสถานที่วิวาห์/เครื่องเสียงจากวัดบูรพ์และสถานที่จัดงาน บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ฟ จำกัด มีผู้เข้าประชุมมาจาก สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ฯลฯ โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป/โรงพยาบาลชุมชน และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ  จำนวน ๑๕๐ คน

การดำเนินงาน วิวาห์สร้างชาติ สาวไทยโคราชแก้มแดง (มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ)  เพื่อส่งเสริมให้หญิงวัยเจริญพันธุ์ จังหวัดนครราชสีมา ที่มีความพร้อมในการมีบุตร มีลูกคุณภาพเพื่อชาติ โดยการส่งเสริมให้มีโภชนาการที่ดี และเสริมด้วยวิตามินธาตุเหล็กและโฟลิก อันจะส่งผลดีต่อการเพิ่มจำนวนการเกิดเพื่อทดแทนจำนวนประชากร และการเกิดทุกรายมีความพร้อม มีการวางแผน และทารกเกิดแข็งแรง พร้อมเติบโตอย่างมีคุณภาพ ลดความพิการแต่กำเนิด เด็กมีพัฒนาการสมวัย สามารถเจริญเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป และการประชุมครั้งนี้จะได้มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานไปสู่เป้าหมายให้เกิดขึ้นจริงในจังหวัดนครราชสีมาจากทุกภาคส่วน ตามนโยบายส่งเสริมการเกิดและการเติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระดับชาติ เพื่อแก้ปัญหาเด็กเกิดน้อยด้อยคุณภาพ ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน