X

กสท หรือ CAT นำทัพส่งมอบโครงการ CAT Digital come together 2018 ช่วยพัฒนาด้านการเกษตร

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์การศึกษาและพัฒนาชาวบ้านโครงการส่งเสริมกสิกรรมไร้สารพิษอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริวังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  โดยบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำโครงการส่งเสริมและขับเคลื่อนความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมี ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานตลาดและบริการพร้อมเจ้าหน้าที่จาก CAT ร่วมส่งมอบโครง โดยมี นายพรเทพ วัชกีกุล นายอำเภอวังน้ำเขียว เป็นผู้รับมอบโครงการเพื่อส่งมอบโครงการต่อให้กับ นายอำนาจ หมายยอดปราง ผู้อำนวยการศูนย์กสิกรรมไร้สารพิษวังน้ำเขียวตามโครงการพระราชดำริในครั้งนี้

ทางด้าน ดร.ดีนนท์ สุภัทรพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานตลาดและบริการของ กสท กล่าวว่า การส่งมอบโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการใช้งานระบบ iot Smart farm แก่เกษตรกรเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและนำศักยภาพด้านการให้บริการดิจิทัลและโทรคมนาคมด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญมาประยุกต์เป็นนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ช่วยเกษตรกรให้มีระบบ IOT และใช้งานเพื่อลดต้นทุนการผลิตด้านกสิกรรม ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นได้ด้วยเจ้าหน้าที่บุคลากรของ กสท เขตตะวันออกเฉียงเหนือและเขตกลางได้ร่วมกันดำเนินโครงการโดยมีหน่วยงานภาคส่วนต่างๆของ CAT มาช่วยวางแผนและติดตั้งระบบ Internet of things ระบบการให้น้ำและปุ๋ยอินทรีย์ที่แปลงเกษตรต้นแบบสมาชิกของศูนย์การศึกษาและพัฒนาชาวบ้าน

โครงการส่งเสริมกสิกรรมไร้สารพิษอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริวังน้ำเขียวจำนวนสี่แปลงในพื้นที่บ้านน้ำซับอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งได้จัดอบรมการใช้งานระบบ IOT ครั้งที่ 1 ให้แก่เกษตรกรและประชาชนผู้สนใจในพื้นที่เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ไปแล้ว และจัดอบรมครั้งที่สองวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมส่งมอบโครงการในครั้งนี้ให้กับศูนย์การศึกษาและพัฒนาชาวบ้านโครงการส่งเสริมกสิกรรมไร้สารพิษอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและผู้ที่สนใจมาศึกษาดูงานในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน