X

#ม.วงษ์ พร้อมพัฒนาก้าวสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน

#ม.วงษ์ พร้อมพัฒนาก้าวสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งที่ 14 ของประเทศไทย มีการจัดการศึกษาด้วยคุณภาพเคียงคู่คุณธรรม อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 39 ปี โดยได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2527 นับแต่นั้นมา มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลจึงกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมเป็นวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และจัดพิธีทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นประจำทุกปี
ในปี 2566 นี้มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้จัดงาน “วันสถาปนาครบรอบ 39 ปี และพิธีสถาปนาอธิการบดี พร้อมพัฒนาก้าวสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน” ทั้งนี้ อาจารย์ ดร.ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้แสดงวิสัยทัศน์ นำพามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล รวมทั้งสถาบันการศึกษาในเครือ ได้แก่ โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา และวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมาให้เจริญก้าวหน้าสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเคียงคู่จังหวัดนครราชสีมาและภูมิภาคอีสาน โดยจะทุ่มเทพลังกาย พลังใจ พลังสติปัญญา ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อย่างมีธรรมาภิบาล ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี บริหารมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ตลอดทั้งสร้างความร่วมมือ สร้างสัมพันธภาพกับภาคีเครือข่ายภายนอกมหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดประโยชน์และคุณค่าสูงสุดต่อมหาวิทยาลัย อันจะส่งผลต่อยอดไปยังนักศึกษา บัณฑิต ผู้ประกอบการและสังคมไทยในที่สุด อีกทั้งขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้เป็นไปตามแผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เพื่ออนุวัติการตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้จัดให้มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ปรากฎในกลุ่มพัฒนาชุมชนท้องถิ่น หรือชุมชนอื่น หรือกลุ่มการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถกระทั่งบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ และไม่หยุดที่จะพัฒนาระบบการศึกษา พร้อมเปลี่ยนแปลงตามความเป็นไปของโลกในยุคศตวรรษที่ 21 ที่กำลังจะก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว โดยดำเนินการตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ทั้ง 5 ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ อาทิ การผลิตบัณฑิตและการสอนที่มีคุณภาพ การวิจัยที่เป็นเลิศ การบริการวิชาการสู่ชุมชน การทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรมระดับชุมชนและภูมิภาค การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
พร้อมกันนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีพิธีมอบเกียรติบัตร เชิดชูเกียรติด้านวิชาการ และด้านการบริการวิชาการแก่สังคม โดยอธิการบดีได้มอบ โล่รางวัลบุคลากรดีเด่นจากแต่ละคณะและหน่วยงานเพื่อเป็นเกียรติประวัติ และเป็นแบบอย่างที่ดี
บุคลากรดีเด่นสายผู้สอน
1. อาจารย์สิทธิพร ภู่นริศ คณะนิติศาสตร์
2. อาจารย์ภมรย์ สกุลเลิศวัฒนา คณะบริหารธุรกิจ
3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์เมตตา ดีเจริญ คณะนิเทศศาสตร์
4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพู ทรัพย์ปทุมสิน คณะวิศวกรรมศาสตร์
5. อาจารย์นงนุช เสนคำ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
6. อาจารย์ศริญญา นาคสระน้อย คณะพยาบาลศาสตร์
7. อาจารย์จิราภรณ์ ประธรรมโย คณะสาธารณสุขศาสตร์
8. อาจารย์ ดร.มานะ สินธุวงษานนท์ คณะศึกษาศาสตร์
บุคลากรดีเด่นสายสนันสนุนการศึกษา
1. นายพิธิวัฒน์ รักษ์พรมราช ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
จากนั้นปิดท้ายงานโดย นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง การร่วมพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาของสถาบันการศึกษาในจังหวัด ทั้งนี้ภายในงานได้รับเกียรติจากนายกสภามหาวิทยาลัย คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์ บุคลากรจาก 3 สถาบันในเครือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมา โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา และแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน