X

สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา จัดฝึกอบรมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน (ส.อ.ร.ด.) หลักสูตร ชั้นสูง รุ่นที่10

สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครราชสีมา จัดฝึกอบรมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน (ส.อ.ร.ด.) หลักสูตร ชั้นสูง รุ่นที่10

วันที่ 7 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา จัดโครงการฝึกอบรมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน (ส.อ.ร.ด.) จังหวัดนครราชสีมา หลักสูตร ชั้นสูง(ดุม3) รุ่นที่ 10 ซึ่งสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จ.นครราชสีมา จัดขึ้น มีสตรีจากจังหวัดต่าง ๆ ในภาคอิสาน รวมทั้งจังหวัดนครราชสีมารวมทั้งสิ้น 34 คน โดยมีพลตรี วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ รองแม่ทัพ ภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีเปิด

ส.อ.ร.ด.ดร.นรินทิพย์ กาญจนศิริ นายกสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน (ส.อ.ร.ด.) จังหวัดนครราชสีมา หลักสูตร ชั้นสูง(ดุม3) ในครั้งนี้ เป็นการฝึกสตรีให้มีความรู้ และความชำนาญในการป้องกันตัวเองและประเทศชาติ

ปัจจุบันสตรีมีบทบาทมากขึ้นมีความสามารทัดเทียมผู้ชายที่เป็นยอมรับจากสังคม และสามารถที่จะเป็นหน่วยสนับสนุนงานด้านหน่วยบัญชาการการรักษาดินแดน โดยผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจะมีทักษะที่จำเป็นสามารถใช้ในยามฉุกเฉิน เช่น การอพยพโยกย้าย การปฐมพยาบาล การลำเลียง การสื่อสาร เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้สตรีเหล่านี้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น และสังคมทั้งในยามสงบและในยามศึกสงคราม สำหรับการฝึกอบรมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมา จนถึงปัจจุบันมีการฝึกอบรมมาแล้ว 9 รุ่น โดยในรุ่นที่ 10 นี้มีการฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 4 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน