X

ตรัง – รถไฟพ่นยาฆ่าเชื้อโบกี้รถไฟก่อนรับผู้โดยสาร

รถไฟตรังทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโบกี้และราวบันไดรถไฟทั้ง 2 ขบวน หลังผู้โดยสารลงจากรถไฟทั้งหมด และก่อนรับผู้โดยสารขึ้นรถออกจากสถานี เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ที่สถานีรถไฟตรัง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าพนักงานทำความสะอาดเร่งทำความสะอาดห้องโถง ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายตั๋วให้แก่ประชาชน รวมทั้งบริเวณโดยรอบอาคาร โดยการล้างพื้น ถูกพื้นพร้อมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งบนพื้น ม้านั่ง หรือจุดที่สัมผัสร่วมกัน พร้อมติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องไวรัสโควิด 19 ไว้บริเวณโดยรอบ รวมทั้งจัดเจลล้างมือไว้คอยบริการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้พูดประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย ขณะโดยสารตลอดเส้นทางด้วยขบวนรถไฟด้วย เพื่อป้องกันการรับเชื้อ เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังขบวนรถไฟส่งผู้โดยสารแล้วเสร็จ และเข้าจอดที่สถานีจะมีเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด และจะมีเจ้าหน้าที่ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโบกี้ทุกคัน รวมทั้งบริเวณราวบันได หรือประตูที่ผู้โดยสารทุกคนจะต้องจับหรือสัมผัสร่วมกันขณะขึ้นลงขบวนรถไฟ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อป้องกันเชื้อโรคอยู่ในอากาศภายในโบกี้โดยสารและส่วนต่างๆ ที่สัมผัสร่วมกัน

ทางด้านนายวีระพันธ์ ดำรงวีระวิทย์ นายสถานีรถไฟตรัง กล่าวว่า ทางสถานีตระหนักถึงความปลอดภัย จึงต้องให้พนักงานทำความสะอาด และเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณประตูทางขึ้น และภายในตู้โบกี้โดยสารทุกขบวนก่อนออกเดินทาง ขณะเดียวกันขณะนี้รอเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสาร จากการรถไฟแห่งประเทศไทยที่จะจัดส่งมา เพื่อใช้สำหรับการคัดกรองผู้โดยสารเข้มด้วย และอยู่ระหว่างการติดต่อให้ช่างมาติดตั้งอ่างล้างมือภายในสถานีด้วย ทั้งนี้ หลังการระบาดของไวรัสโควิด 19 เกิดขึ้นภายในประเทศ และรัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ทำให้ผู้โดยสารแต่ละวันลดลงประมาณ 30% และมีคนแห่คืนตั๋วยกเลิกการเดิน ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยจะคืนเงินให้เต็มราคาแล้วเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ในส่วนของจังหวัดตรังยืนยันตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อยังเป็น 1 ราย (รักษาตัวที่ รพ.) เพศหญิง อายุประมาณ 22 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเดินทางกลับจากการทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา,ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรครวม 41 ราย (รายใหม่วันที่ 23 มี.ค. 2 ราย ) ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 37 ราย และรอผลยืนยันอีก 3 ราย คาดผลจากสภากาชาดไทย หรือสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งเป็นผู้ตรวจผลยืนยันซ้ำจะออกไม่เกินวันนี้ (24 มี.ค.) ว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน