X

ตรัง เร่งตามหาผู้โดยสารคันเดียวกับผู้ป่วยโควิด19 ที่หลบหนีจากรพ.กระบี่

สาธารณสุขสั่งประกาศตามหาผู้โดยสารรถตู้สายตรัง – กระบี่ หมายเลข 8 ทะเบียน 10 – 1790 ตรัง ซึ่งผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 6 ที่จังหวัดกระบี่ ใช้โดยสารจากตรังไปจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรังในเวลา 08.30 น.ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่เวลา 10.30 น. ซี่งมีรวมกันประมาณ 8 คน ให้เร่งติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน เพราะหวั่นติดเชื้อจากรายดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าของรถ หรือผู้ประกอบการรถตู้ รถทัวร์โดยสารทุกคันในจังหวัดปฏิเสธคนไม่สวมหน้ากากอนามัยไม่ให้ขึ้นรถ ขณะเดียวกันจัดแถวนั่งใหม่ตัวเว้นตัว หวั่นติดเชื้อโควิด 19

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ตามที่ได้มีผู้ป่วยโควิด 19 เพศชาย รายที่ 6 ของจังหวัดกระบี่ หนีออกจากโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ทำให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตามหาตัว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามไปพบบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่ โดยเจ้าตัวได้ซื้อตั๋วเตรียมเดินทางด้วยรถตู้กลับจังหวัดตรัง โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวออกเดินทางด้ายรถตู้สายตรัง – กระบี่ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่ ในเวลา 10.30 น.แต่เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองที่ท่าเรือไปเกาะพีพีตรวจวัดพบมีไข้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่รับตัวไปเช็คร่างกายจนพบว่าติดเชื้อดังกล่าว




ล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ออกประกาศตามหาผู้โดยสารรถตู้สายตรัง – กระบี่ หมายเลข 8 ทะเบียน 10 – 1790 ตรัง ซึ่งผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 6 ที่จังหวัดกระบี่ดังกล่าว ใช้โดยสารจากตรังไปจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งมีผู้โดยสารรวมกันจำนวน 8 คน โดยออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรังในเวลา 08.30 น.ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่เวลา 10.30 น. ให้เร่งติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน เพราะหวั่นติดเชื้อจากรายดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศที่คิวรถตู้สายตรัง – กระบี่ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรัง วันนี้พบว่ายังคงมีประกาศหยุดให้บริการเดินรถเป็นวันที่ 2 ขณะเดียวกันเจ้าของรถ หรือผู้ประกอบการรถตู้ รถทัวร์โดยสารที่วิ่งระหว่างจังหวัด และกรุงเทพฯ ทุกคันในจังหวัดปฏิเสธคนไม่สวมหน้ากากอนามัยไม่ให้ขึ้นรถอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะรถตู้โดยสารมีการจัดแถวนั่งใหม่แบบตัวเว้นตัว โดยรถตู้แต่ละคันมีผู้โดยสารได้จำนวน 8 คนเท่านั้น แต่ที่นั่งมีทั้งหมด 13 ที่นั่ง จึงมีการจัดระเบียบแถวนั่งใหม่ เพื่อลดความแออัด และหวั่นหากมีคนติดเชื้อป้องกันการแพร่กระติดเชื้อโควิด 19 พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบส่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดไข้คัดกรองผู้โดยสารก่อนขึ้นรถด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน