X

ตรัง คนแห่เที่ยวอุทยานฯวันหยุดแรกคึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานฯ คึกคักเฉพาะทางบก ส่วนทางทะเล กรมอุทยานฯยังประกาศปิดการท่องเที่ยวในช่วงฤดูมรสุมต่อไป ขณะที่หน.อุทยานฯหาดเจ้าไหม เสนอกรมอุทยานฯพิจารณาเปิดเที่ยวถ้ำมรกต อันซีนอินตรัง ตลอดปี คาดกรมอุทยานฯจะพิจารณาเร็วๆนี้

วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 บรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อ.สิเกา จ.ตรัง หลังรัฐบาลปลดล็อคให้ท่องเที่ยวได้นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่าน และวันนี้ถือเป็นวันหยุดแรกหลังเปิดการท่องเที่ยว พบว่าเริ่มคึกคัก มีทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และทัวร์เช่าเหมาที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่เข้มตามมาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal ปฏิบัติตามมาตรการการท่องเที่ยวของ กรมอุทยานฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมาตรฐานที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มงวง ทั้งการตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ตั้งแต่ประตูทางเข้าอุทยานฯ การให้นักท่องเที่ยวแสกนคิวอาร์โค๊ต “ไทยชนะ” หรือลงทะเบียนก่อนเข้า และออกจากอุทยานฯ การสวมหน้ากากอนามัย รับเจลล้างมือ การจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวทั่วทั้งชายหาดทุกแห่งรวมกันไม่เกิน 1,300 คน หรือเฉลี่ยชายหาดละประมาณ 500 คนเท่านั้น เป็นต้น

ทางด้านนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้เที่ยวในขณะนี้ เป็นพื้นที่บางส่วนเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯที่อยู่บนบกเท่านั้น ที่ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นชายหาดตั้งแต่ชายหาดปากเมง – หาดเจ้าไหม -หาดฉางหลาง และหาดหยงหลิง ที่ไม่เคยปิดการท่องเที่ยวมาก่อน แต่ปิดเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ที่ผ่านมาเท่านั้น ส่วนการท่องเที่ยวทางทะเล เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยังคงปิดการท่องเที่ยวทางทะเลทั้งหมดต่อไป จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางอุทยานฯหาดเจ้าไหม ซึ่งได้พูดคุยหารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ พบว่าถ้ำมรกต ซึ่งถือเป็นไฮไลต์หรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่โดดเด่นทางทะเลของจังหวัดตรัง หรือของประเทศ หรือของโลกก็ว่าได้ และเป็นจุดขายที่สำคัญของการท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรังต้องการที่จะไปเที่ยวถ้ำมรกต และเป็นความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จึงได้ให้ทางผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเสนอถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และนำเสนอไปยังกรมอุทยานฯ เพื่อให้กรมอุทยานฯ พิจารณาเปิดการท่องเที่ยวถ้ำมรกตตลอดทั้งปี และล่าสุดทางกรมอุทยานฯ พิจารณาแล้วเห็นด้วยที่จะเปิดถ้ำมรกตตลอดทั้งปี แต่ทั้งนี้ การท่องเที่ยวจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมอย่างเคร่งครัด ส่วนจะความชัดเจนจะเปิดได้เมื่อไร ทางอุทยานฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน