X

ต้นตาลโตนด ล้มขวางถนน ตรัง-ปะเหลียน แชร์ว่อนโซเชียลเรียกร้องให้โค่นทิ้ง

ต้นตาลโตนด บนเกาะกลางถนนสาย ตรัง – ปะเหลียน ล้มขวางถนน ผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ว่อนโซเชียล เรียกร้องให้โค่นทิ้ง ปลูกต้นไม้อื่นแทน
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง ว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ในโลกโซเชี่ยลจังหวัดตรัง ได้มีผู้ใช้เฟซบุกค ชื่อ ร้านวิทย์ เซอร์วิส โดยระบุว่า “ต้นตาลล้ม ถนนตรัง- ปะเหลียน ไม่มีใครบาดเจ็บ
ถนนทางกลับทับเที่ยง ❗❗” และเมื่อดโพสดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีการนำไปแชร์ต่อในกลุ่มเฟสบุ๊ก คนตรัง !” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 130,000 คน โดยระบุข้อความบนโพส #ระวังกันด้วยนะคะ ได้โพสต์ภาพต้นตาลซึ่งปลูกอยู่บนเกาะกลางถนนสายตรัง-ปะเหลียน ล้มขวางถนน โดยผู้โพสต์บรรยายว่า “ น่าภูมิใจไหมหนอ กับเกาะกลางเห็นว่ามีเส้นเดียวในประเทศไทย😂😂
**เพิ่มป้ายเตือน ระวังต้นตาลล้มหน่อย ก็ดีนะ ..😨😨
บรรลัยกันมากี่คันแล้ว กับ ผลตาล ใบตาลร่วง..
แค่ป้ายเตือน ไม่ได้ช่วยให้คนใช้รถใช้ถนนปลอดภัยขึ้นนะครับ
แถมกลางคืนแถวนั้นก็มืดมาก และต้องมาลุ้นกับใบตาลและผลตาลร่วงอีก..😥😥
เฮ้อ ซึ่งมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ กว่า 360 คอมเม้นท์ และนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา อาทิ “ถ้าตรงรถเครื่องมาน่าว่าได้ตาย ขับรถเครื่องไปเช้ากลับดึกทุกวัน น่ากลัวมากไม่รุ้ว่าต้นไหนอีหล่นเล่า” , “ต้องมีคนเจ็บก่อนใช่มั้ย วัวหายค่อยล้อมคอก ทางที่ดีโค่นให้หมด” , “ต้นโหนดเขานิยมปลูกกันที่หัวนาหรือริมนาไม่ใช่มาปลูกเกาะกลางบนถนน “ ซึ่งผู้คนที่เข้ามาคอมเม้นท์บ้างก็เข้ามาติติงถึงการปลูกต้นตาลตโนดบนถนนสายนี้ ซึ่งมีมากถึง 200 ต้น บางรายแนะนำให้ตัดต้นตายตโนดทิ้ง และปลูกไม้อย่างอื่นแทนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นตาลดังกล่าว กรมทางหลวงได้นำมาปลูกประดับเกาะกลางถนนมาปลายปีแล้ว และได้รับข้อวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะอันตรายจากอุบัติเหตุ เพราะบ่อยครั้งที่ผลตาลและใบตาลร่วงใส่รถที่สัญจรผ่าน จนกรมทางหลวงต้องติดป้ายเตือนและจัดเจ้าหน้าที่มาคอยตัดแต่งผลและใบตาลอยู่โดยตลอด

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน