X

สถาการณ์น้ำท่วมตรังปริมาณเริ่มลดระดับลง เว้นต.บางรัก,ต.ควนปริง ระดับน้ำยังทรงตัว

ภาพรวมปริมาณน้ำท่วมในจังหวัดตรัง เริ่มลดระดับลงต่อเนื่อง หลังฝนหยุกตกติดต่อกันและอากาศร้อนแดดออกเปรี้ยง โดยเฉพาะระดับน้ำท่วมในพื้นที่หลังคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง เริ่มลดลงตามลำดับ แต่พื้นที่ด้านล่างใต้สะพานคลองช้าง หลังจุดสูบน้ำของกรมชลประทาน ระดับน้ำยังทรงตัว ชาวบ้านยังใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร บางจุดยังท่วมสูง 3 เมตร ถนนทางเข้าออกหมู่บ้านยังถูกน้ำท่วมสูง สัตว์เลี้ยงยังต้องอาศัยอยู่บนหลังคาบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดที่เหลือทั้ง 4 อำเภอ คือ อ.รัษฎา ,อ.ห้วยยอด ,อ.วังวิเศษ ,อ.เมือง และอ.กันตัง พบว่าระดับน้ำลดลงตามลำดับ โดยเฉพาะ อ.รัษฎา เข้าส่าภาวะปกติแล้ว คงเหลืออีก 3 อำเภอ คือ อ.ห้วยยอด และอ.วังวิเศษ ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเกือบทุกตำบล คงเหลือพื้นที่ท้ายน้ำติดแม่น้ำตรัง ส่วนพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอเมือง ทั้ง ต.หนองตรุด ,ต.นาตาล่วง ,ต.บางรัก, ต.ควนปริง และต.นาโต๊ะหมิง พบว่า ต.หนองตรุด ต.นาตาล่วง และต.นาโต๊ะหมิง ซึ่งมีพื้นที่อยู่ด้านหลัง และห่างจากคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง พบว่าระดับน้ำในวันนี้ลดต่ำลงประมาณ 1 เมตร แต่ยังท่วมสูงบ้านเรือนของชาวบ้านอีกประมาณ 1 -2 เมตร โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 3 ต.หนองตรุด ซึ่งเป็นพื้นที่ตรงกลางระหว่างพนังกั้นน้ำแม่น้ำตรัง กับคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง พบว่าน้ำลดลงประมาณ 1 เมตร แต่ท่วมอีก 2-3 เมตร ประชาชนทั้งหมด ยังต้องมาอาศัยอยู่ภายในเต้นท์อพยพ และต้องหาหญ้าแห้งมาไว้สำหรับวัว เนื่องจากหญ้าธรรมชาติถูกน้ำท่วมขัง ลงไปหากินไม่ได้ ขณะที่ชาวบ้านเอง ต้องออกไปเก็บผัก เช่น กระเฉด และผักบุ้ง มาไว้ขาย เพื่อหารายได้ และปรุงอาหาร

แต่พื้นที่ด้านล่าง ข้างคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง และหลังจุดสูบน้ำโดยกรมชลประทาน ที่สะพานคลองช้าง หน้าโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เช่น ต.บางรัก และต.ควนปริง พบว่าระดับน้ำยังทรงตัว ถนนยังท่วมสูงเส้นทางเข้าหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่หมู่ 4 บ้านสะพานช้าง ต.บางรัก และหมู่ 5 บ้านควนปริง ชาวบ้านอีกนับร้อยครัวเรือน ยังต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออก ระดับน้ำยังสูงประมาณ 1-2 เมตร สัตว์เลี้ยง เช่น ไก่ จำนวนมาก ต้องขึ้นไปอาศัยอยู่บนหลังคาบ้าน และต้องให้อาหารบนหลังคาบ้าน ส่วนชาวบ้านหลายรายอาศัยช่วงน้ำท่วมบ้าน ท่วมสวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมัน ไม่มีรายได้ออกหาปลาไว้สำหรับอาหาร เพื่อลดรายจ่าย บรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ทั้งนี้ คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติภายในสัปดาห์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน