X

เลือกตั้งอบจ.ตรังวุ่น ทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ปราศรัยเรียกร้องให้นับคะแนนลต.ใหม่

น้องชายสาธร วงศ์หนองเตย ผู้สมัครนายกอบจ.ตรัง ทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง เปิดเวทีปราศรัยเรียกร้องให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ และ ชะลอการประกาศผลเลือตั้งอบจ.ตรัง พร้อมตัวแทนทีมเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง
เมือเวลา 23.45 น.ของ วันที่ 20 ธ.ค.63 เลือกตั้งนายกอบจ.ตรัง วุ่น เมื่อทีมพัฒนาเมืองตรังขึ้นรถปราศรัย แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่รายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากหลังปิดหีบเลือกตั้งเวลา 17.00 น. แต่ละหน่วยเลือกตั้งได้นำผลคะแนนแต่ละหน่วย ส่งต่อให้ไปยังหน่วยเลือกตั้งประจำอำเภอ เพื่อนำคะแนนที่ได้อย่างไม่เป็นทางการรายงานต่อ กกต.ประจำอบจ.ตรัง แต่ปรากฎว่าเวลาล่วงเลยไปจนเกือบถึงเวลาเที่ยงคืน กลับไม่มีการรายงานคะแนนอย่างไม่เป็นทางการให้ประชาชนรับทราบแต่อย่างใด และเป็นที่น่าสนใจว่ามีบางหน่วยเลือกตั้งสามารถจับกุมผู้กระทความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ว่าด้วยการซื้อสิทธิขายเสียง จนนำมาสู่การวิพากวิจารณ์

โดยนายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย ( น้องชายนายสาธร วงศ์หนองเตย ผู้สมัครนายกอบจ.ทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ) พร้อมด้วยผู้สนับสนุนทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ได้เดินทางมายังลานหน้าพระบรมรูปร.5 ซึ่งเป็นสถานที่ติดบอร์ดประกาศผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ตรัง และ ส.อบจ.ตรัง โดยนายสาวุฒิฯ ได้ขึ้นปราศัยบนรถกระบะอย่างดุเดือน โดยมีสาระสำคัญคือเรียกร้องให้ทางกกต.ประจำ อบจ.ตรัง และ กกต.ตรัง ชะลอการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ และ เรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ เพราะทางทีมมีความเคลือบแคลงสงสัยถึงความไม่ชอบมาพากล และ ส่อเค้าไปในทางทุจริตการเลือกตั้ง ตลอดทั้งไม่มีความมั่นใจในการทำหน้าที่ของกกต.ประจำอบจ.ตรัง ซึ่งนำโดยนางศุภมาศ ศรมณี ปลัดอบจ.ตรัง ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง

นายสาวุฒิฯ กล่าวว่า ทีมตรังพัฒนาเมืองตรังเรียกร้องให้มีการระงับการประกาศผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากการนับคะแนนของแต่ละอำเภอเกิดความไม่โปร่งใส การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งการเมืองแบบสุดขั่ว โดยมีการรับสมัครวันแรก วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ต่อมาวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ยังไม่ได้มีการประกาศการเลือกตั้งอย่างไรเลย ซึ่งทางศูนย์เลือกตั้งของทีมคุณสาทร วงศ์หนองเตยก็ทำหนังสือทวงถามไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งอบจ.ตรัง ซึ่งท่านบอกว่าจะต้องมีการทำข้อมูลที่ค่อนข้างจะละเอียดเนื่องจากมีการตรวจสอบจำนวนเยอะ และก่อนการเลือกต่อมาก่อนการเลือกตั้งทางทีมก็ไปสอบถามเรื่องสีของบัตรเลือกตั้งว่าจะเกิดปัญหาหรือเปล่า เนื่องจากไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้งเลย ทำให้ทราบข้อเท็จจริงจากท่านว่าบัตรเลือกตั้งมาถึงจังหวัดตรังแล้วตั้งแต่ประมาณต้นเดือนธันวาคม มาถึงตอนนี้หลายคนสงสัยว่าทำไมผลการเลือกตั้งออกมาทางไหนไม่ทราบ และในวันพรุ่งนี้ ทางตนจะมาถามประธานการเลือกตั้ง และอีกประเด็นที่ อ.วังวิเศษ การรวมคะแนนน่าจะมีส่วนที่เป็นปัญหา ทำให้พวกเราความรู้สึกไม่สบายใจต่อการเลือกตั้งครั้งนี้

ซึ่งหลังจากการปราศรัยจบลงนายชาญวิทย์ ศรีสุทธิพงษ์ ทีมบริหารตรังพัฒนาเมืองตรัง พร้อมผู้สนับสนุนทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ได้เดินทางมาที่อบจ.ตรัง เพื่อยื่นหนังสือให้นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน