X

ตรัง “ชวน หลีกภัย” เป็นประธานปลูกป่า โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน ภายใต้โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า

ณ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 4 ตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน ภายใต้โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน ฯ ทั้งนี้มี นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าราชการ หัวหน้าหน่วยงาน กลุ่มพลังมวลชน และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมฯ อย่างปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโควิด-19

จังหวัดตรังได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าว โดยกำหนดแนวทางปฏิบัติให้มีการขับเคลื่อนนโยบายด้านการเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างจริงจังและให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรังเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก จากข้อมูลการแปลภาพถ่ายดาวเทียมโดยกรมป่าไม้ พบว่าจังหวัดตรังมีพื้นที่ป่าเพิ่มขึ้นในระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน มีจำนวนเนื้อที่ป่าเพิ่มขึ้นประมาณ 12,000 ไร่ ทั้งนี้ ด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภายใต้การสนับสนุนของส่วนราชการ หน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงมีผลทำให้จังหวัดตรังมีจำนวนพื้นที่ป่าและพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นตามลำดับ การดำเนินโครงการในวันนี้ จังหวัดตรังได้คัดเลือกพื้นที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 4 ตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็นพื้นที่ดำเนินงานโครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ภายใต้โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของจังหวัดตรังให้เป็นแหล่งดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM. 2.5) และเพิ่มการผลิตออกซิเจนด้วย ซึ่งนับเป็นการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน สร้างความสมดุลการใช้พื้นที่ให้เกิดความเหมาะสม รวมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อย่างเป็นระบบ นอกจากนั้น จะสามารถพัฒนาพื้นที่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจด้วย โดยต้นไม้ที่จะปลูกในวันนี้คือต้นยมชวน จำนวน 88 ต้น ในระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน