X

คุมตัวมือปาระเบิดฝากขังเรือนจำ จ.ตรัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กันตัง คุมตัวมือปาระเบิดหน้าร้านโทรศัพท์ฝากขังเรือนจำ จ.ตรัง โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัว ขณะเดียวกันไร้ญาติยื่นขอประกันตัว ทางด้านผู้กำกับการสภ.กันตัง ระบุ ทางตำรวจยังต้องสืบสวนหาข่าวในทางลับว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แม้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาระบุว่าทำเพียงลำพัง ไม่มีคนอื่นรู้เห็น รวมทั้งการสอบพยานและคู่ขัดแย้ง ยังไม่พบว่าเกี่ยวข้องใดๆ ขณะที่เจ้าของร้านเหล้า ซึ่งเป็นผู้เสียหายออกมาระบุว่า จะต้องมีคนจ้างวาน และรู้เห็นด้วยแน่นอน เพราะผู้ต้องหาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งใดๆกับตนกันก่อน

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่สภ.กันตัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ได้เสนอศาลจังหวัดตรัง พิจารณาผ่านระบบออนไลน์ เพื่อขออำนาจศาล จ.ตรัง พิจารณาฝากขังนายธาดา หรือเจมส์ ทองฤทธิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/4 ถนนเขื่อนเพชร ต.กันตัง อ.กันตัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีเครื่องกระสุนปืน(วัตถุระเบิด)ซึ่งใช้ในราชการสงครามซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,ทำให้ระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่น” หลังก่อเหตุใช้ระเบิดชนิด M67 ขว้างใส่ร้านเหล้าของคู่อริ แต่ระเบิดพลาดเป้าไปตกบริเวณหน้าร้านโทรศัพท์มือถือ เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ร้านค้า ร้านเหล้า บ้านเรือน และโรงแรม รถยนต์ ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ และนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วนั้น ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาผ่านระบบออนไลน์ และรับฝากขังนายเจมส์ รวมทั้งผู้ต้องหาในคดียาเสพติดอีก 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้นำทั้งหมดขึ้นรถ เพื่อนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำ จ.ตรัง สำหรับนายเจมส์นั้น พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และไร้เงาญาติเดินทางไปขอยื่นประกันตัว

ทางด้านพ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.กันตัง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเจมส์ไปขอฝากขังที่เรือนจำ จ.ตรัง ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ ในการดำเนินการทางกฎหมาย เพราะหลักฐานชัดเจนและผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพ และการสืบสวนสอบสวนก็เรียบร้อยดี หลังจากนี้ก็ผลพิสูจน์เป็นเอกสารมาประกอบคิดว่าไม่กี่วันพนักงานสอบสวนก็สามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ ส่วนที่เจ้าของร้านเหล้า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ออกมาระบุว่า ยังไม่พอใจการทำงานของตำรวจ เพราะยังจับคนร้ายได้ไม่ครบ โดยตัวผู้ต้องหาแม้จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้งที่แท้จริง และไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งใดๆ กับผู้เสียหาย แต่ตัวคู่ขัดแย้งที่แท้จริงยังคงลอยนวลอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับนั้น พ.ต.อ.ภูมิ กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่พยายามหาหลักฐานที่เกี่ยวเนื่องอย่างเต็มที่ และยังมีเวลาในการดำเนินการ เพราะอยากจะให้ทุกอย่างรัดกุม ให้สามารถดำเนินการได้ แต่ว่าต้องรอพยานหลักฐานพอสมควร ส่วนสาเหตุขอยังไม่เปิดเผย แต่ทางตำรวจจะยังพยายามทำอย่างเต็มที่ ทางการสืบสวนก็ยังลงพื้นที่หาสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน