X

ผู้ประกอบการร้านอาหารตรัง เห็นด้วยค.ร.ม.เสนอต้มยำกุ้งเป็นมรดกโลก

ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดตรัง เห็นด้วยกับคณะรัฐมนตรีที่จะเสนอต้มยำกุ้ง ขึ้นทะเบียนมรดกโลก เนื่องจากจะมีผลดีทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว และทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ที่โรงกาแฟมาเจอนี่  อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง  นายสักขฉัฐ   เชี่ยวภู่  ผู้ประกอบการร้านอาหารโรงกาแฟมาเจอนี่ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้ประกอบการร้านอาหาร มีความเห็นด้วยอย่างยิ่ง กับการที่กับคณะรัฐมนตรีที่จะเสนอต้มยำกุ้ง ขึ้นทะเบียนมรดกโลก เนื่องจากเมนูต้มยำกุ้งนั้นเป็นอาหารไทยที่มีรสชาติจัดจ้าน มีสรรพคุณทางยา เนื่องจากเครื่องต้มยำนั้นที่นำมาเป็นเครื่องปรุงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นสมุนไพร เช่น ข่า ตระไคร้  พริก หัวหอม และอื่นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นสมุนไพรพื้นบ้าน  ที่มีฤทธิ์ร้อนช่วยในการขับลม ต้มยำกุ้งนั้นเป็นเมนูเด็ด ที่ร้านอาหารนั้นประเทศไทยมีประจำทุกร้าน รวมไปถึงร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ต้มยำกุ้งนั้นเป็นอาหารที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมสั่งรับประทาน เมื่อมานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน จึงเป็นเมนูยอดนิยมเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้งดการเดินทางระหว่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ แต่ถ้าต้มยำกุ้งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จะทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นหลังจากการที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีสถานการณ์ดีขึ้น การเดินทางมาของนักท่องเที่ยวจะทำให้ร้านอาหารในประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและลิ้มลองเมนูต้มยำกุ้งของประเทศไทย ทางผู้ประกอบการร้านอาหารพร้อมสนับสนุนเป็นอย่างยิ่งในการนำต้มยำกุ้ง อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของประเทศไทย ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน