X

ตรัง เตรียมใช้ มอ.ตรัง เป็นรพ.สนามขนาดใหญ่

 

 จังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4  พร้อมเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่

วันที่ 26 เมษายน 2564 นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง   ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสถานที่ ในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของจังหวัดตรัง  ณ อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

ทั้งนี้  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง  ขณะนี้  พบการระบาดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง    มีแนวโน้มพบการระบาดเพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะการติดเชื้อภายในครอบครัว  ในสถานที่ทำงาน  โดยจังหวัดตรัง  ได้เตรียมความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด 19  มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แล้ว 3 แห่ง  ประกอบด้วย   โรงยิม 1000 ที่นั่ง  สนามกีฬาทุ่งแจ้ง(อยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคาร), อาคารอัศจรรย์ สนามฟุตบอล  สนามกีฬาทุ่งแจ้ง(พร้อมดำเนินการ) และห้องประชุมโรงผึ้ง อาคารจอดรถ 10 ชั้น  โรงพยาบาลตรัง ซึ่งขณะนี้ได้เปิดใช้ไปแล้ว ส่วนอาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬา   มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  วิทยาเขตตรัง จากการตรวจสอบพบว่า มีความพร้อมที่จะดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบินแห่งที่ 4 ของจังหวัดตรัง แต่ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ได้

สำหรับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยได้ให้ความสำคัญ นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.แล้ว ยังมีการติดตั้ง CCTV วงจงปิดไว้ด้วย และผู้ที่จะเข้ามาหรือผู้ที่รักษาความปลอดภัยได้มีจัดสัดส่วนในพื้นที่บริเวณรักษาความปลอดภัยไว้ชัดเจน และมีความมั่นใจว่าไม่มีการหนีออกจากโรงพยาบาลสนามได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน