X

ตรัง ไฟไหม้บ้านเรือนไทยปักษ์ใต้อายุนับ 100 ปีวอดทั้งหลัง นกเขา 3 ตัว ถูกย่างสดตายคากรง

ตรัง   ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดทั้งหลัง  สลดนกเขาถูกไฟไหม้เกรียมคากรง 3 ตัว เหตุเกิดขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่เหลือเพียงลูกชายเจ้าของบ้าน ทำทรัพย์สินเสียหายหมดทั้งหลัง รวมทั้งของมีค่าประเภทงาช้าง พระเครื่อง รถจยย. จำนวน 2 คัน และอีกหลายรายการ ความเสียหายร่วม 4 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบแล้วหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่เจ้าของบ้านไม่ติดใจสาเหตุเชื่อเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564  เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ.ยุทธชัย ชัยเพชร ร้อยเวรฯ สภ.นาโยงรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทรงไทย 2 ชั้น  ซึ่งทำจากไม้ทั้งหลังของนายเชิดชัย เชยชื่นจิตร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 8 บ้านใสตอ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง  จึงแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โทรแจ้งประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ จำนวน 1 คัน  ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้พยายามมาช่วยกันดับไฟแต่ไม่เป็นผล โดยไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ก็ไหม้วอดทั้งหลัง เนื่องจากบ้านไม้อายุเก่าแก่อายุนับ 100 ปี เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายหมดทั้งหมด เหลือเพียงเสาบ้าน  โดยเพื่อนบ้านช่วยเหลือนำรถยนต์กระบะออกมาได้เพียง 1 คัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน


ด้านนายเชิดชัย เชยชื่นจิตร เจ้าของบ้าน ประกอบอาชีพตัดไม้ยางพารา เล่าว่า ตอนนั้นตนเองไม่ได้อยู่บ้าน นำรถบรรทุก 6 ล้อออกไปซ่อมรถตั้งแต่ 7 โมงเช้า มีแต่ลูกชายคนโตนอนอยู่ชั้นล่าง ตอนไฟไหม้เขาก็นอนอยู่บ้าน แต่ก็ยังบอกสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร น่าจะเกิดไฟจากด้านล่างหน้าห้องน้ำ ซึ่งตรงนั้นก็ไม่มีปลั๊กไฟแต่อย่างใด  แต่ห้องนั้นเป็นห้องเก็บผ้า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เป็นบ้านโบราณนับ 100 ปี เสียหายหลายอย่าง มีทั้งอาวุธปืน สร้อยคองาช้าง แหวนงาช้าง เครื่องเลื่อยยนต์ จำนวน 2 เครื่อง (มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย) เครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่องจำนวนมาก รถ จยย.จำนวน 2 คัน  และอีกหลายรายการรวม โดยปกติจะอยู่บ้านกันทั้งหมด 3 คน  ตอนเกิดเหตุตนและภรรยาไปนอกบ้าน  เหลือลูกชายคนโตเพิ่งออกจากคุกเพิ่งกลับมาอยู่บ้าน คาดมูลค่าที่เสียหายร่วม 4 ล้านบาท   และที่สลดนกเขาที่เลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว โดนไฟไหม้ตายคากรง และยังพบร่องรอยถังแก๊สระเบิดอีกด้วย


ด้านนางกัญญาภัค แพงมาลา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.8 ต.นาหมื่นศรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนอะไรแตกดัง แป๊ก ๆ ๆ แล้วมีกลิ่นเหม็นเหมือนพลาสติก ตนเองก็นั่งมองสักพัก ก็ได้ยินดังปรี๊ด จึงรู้สึกได้ถึงกลิ่นเหม็น ทำให้รู้สึกปวดหัว จึงขึ้นไปนอนบนบ้านได้ไม่ถึง  5 นาที ก็มีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ ก็รีบลงมาดู และเข้าไปช่วยสาดน้ำ จะช่วยเอาของออกมาแต่เอาออกมาได้ไม่มาก เอาออกมาได้แต่รถกระบะ โดยไฟไหม้บ้านประมาณ 10 นาทีเท่านั้น วอดไปทั้งหลังเพราะเป็นบ้านไม้เก่า และมีแก๊สระเบิดออกมาด้วย ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบแล้วหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่เจ้าของบ้านไม่ติดใจสาเหตุเชื่อเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน