X

ตรัง -ผบช.ภาค 9 ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดคดียิงแกนนำชาวบ้าน

วันที่ 11  พฤษภาคม 2564  ความคบหน้าคดีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายสมศักดิ์  อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า  อายุ 54 ปี   อดีตทนายความแกนนำชาวบ้านเรียกร้องที่ดินทำกินในสวนปาล์มน้ำมันที่บริษัทฯเอกชนหมดอายุสัมปทานกับกรมป่าไม้  เพื่อขอจัดสรรให้ชาวบ้านได้เข้าทำกิน  เสียชีวิตกลางสวนยางพาราของตนเอง พื้นที่ บ้านบางพระ หมู่ที่ 10 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ. ตรัง เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา.

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจมาลงที่สนามบินตรัง เพื่อมาติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าว โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เรียกประชุม พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รองผู้บังคับการ, ชุดสืบสวนทั้ง ชุดสืบสวนจังหวัดตรัง ,ชุดสืบสวนภาค 9 และตำรวจกองปราบปราม ทั้งนี้ มีการเรียกประชุมกลุ่มย่อยเฉพาะผู้บังคับการสืบสวนภาค,กองปราบปราม และผู้กำกับการสืบสวน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนทั้งหมดก่อนภายในห้องรับรอง จากนั้นเข้าห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เพื่อเรียกประชุมชุดทำงานสืบสวนชุดใหญ่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกชุดสืบสวนกับชุดสอบสวนเพื่อมารับฟังความก้าวหน้าในการทำคดี  หลังจากที่ได้แบ่งงานกันไปทำ ซึ่งมีทั้งชุดสืบสวนของกองปราบ ชุดสืบสวนภาค ชุดสืบสวนจังหวัด โดยพบว่าข้อมูลยังแยกกัน จึงได้เรียกประชุมพร้อมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและดูความคืบหน้าของแต่ละชุด ก็พบว่าคดีมีความคืบหน้าพอสมควร ในส่วนของสอบสวนตอนนี้ได้สั่งโอนสำนวนจากโรงพักมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และได้มอบหมายให้รองผู้การฯเป็นคนรับผิดชอบ ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจของญาติผู้เสียหายด้วย ในส่วนของพยานนั้นตอนนี้ยังมีไปได้เรื่อยๆ  ไม่ใช่ว่าเป็นทางตันไม่รู้ตัวเลยไม่ใช่ แต่มีเข้ามาและยังไปได้เรื่อยๆ  ยังไม่จบยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน และยังต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งพยานหลักฐานทางเทคโนโลยี ที่ยังออกมาไม่ครบ รวมทั้งพยานบุคคลต่างๆ ซึ่งตอนนี้พยายามเร่งรัดให้กระชับขึ้น ซึ่งในตอนนี้มีพยานหลายๆ อย่างที่ชุดสืบสวนได้มาแต่ว่ายังไม่ได้เข้าลงบันทึกในสำนวนแต่ว่าก็พยายามเร่งรัดอยู่ ซึ่งตอนนี้มีความคืบหน้าไปเยอะ ในส่วนของประเด็นก็ยังเป็นประเด็นเดิมคือ ขัดแย้งผลประโยชน์ในสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ  ส่วนอาวุธปืนก็ได้หัวกระสุนมาอยู่แล้วน่าจะเป็นปืนลูกโม่  ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นผู้รับงาน  ซึ่งตอนนี้ก็มีพยานหลักฐานเข้ามาเรื่อยๆ ไม่มีแรงกดดันจากกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ เพราะมีทำร่วมกันทำงานหลายฝ่าย มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน