X

“คนตรังไม่ทิ้งกัน” วิทยาลัยเกษตรฯตรัง นำผลผลิตของนศ.ปรุงอาหารมอบให้บุคลากรทางการแพทย์

คนตรังไม่ทิ้งกัน วษท.ตรังนำผลผลิตพืชเกษตรฝีมือนักศึกษาในรั้ววิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง ต่อยอดมาปรุงแต่งเป็นอาหารอย่างพิถีพิถันประณีตให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยได้กิน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง เปิดครัวเร่งทำอาหาร  นำวัตถุดิบภายในวิทยาลัยที่ปลูกเองและไข่ไก่ที่เลี้ยงเองมาทำเป็นไข่เค็มโดยวันนี้ได้ทำเมนูข้าวผัดน้ำพริกกะปิ มีเครื่องเคียงคือกุนเชียงไก่ และไข่เค็ม ตกแต่งอย่างพิถีพิถันประณีต โดยมีผู้มาร่วมทำจำนวนกว่า 10 คนซึ่งเป็นคณะครู เจ้าหน้าที่และนักเรียน ต่างร่วมแรงร่วมใจกันจัดทำอาหารกล่อง หลังจากนั้นนำโดย ผอ. ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลห้วยยอดเพื่อส่งมอบอาหาร จำนวน 200 กล่องให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลห้วยยอดเป็นผู้รับมอบและกล่าวขอบคุณ

ด้าน นายเจษฎา ธนะสถิตย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง กล่าวว่า สำหรับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรังเราได้รับมอบหมายคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ทางวิทยาลัยเกษตรปรุงอาหารสำเร็จเพื่อนำไปมอบให้กับทางบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งในวิทยาลัยเกษตรจะมีวัตถุดิบอยู่แม้ว่าจะเป็นพืชผักต่างๆ เรื่องของปลาและผัก เราจะเก็บมาและนำมาปรุงอาหาร สำหรับวิทยาลัยเกษตรจะรับผิดชอบตั้งแต่วันที่17 ถึง 31 พฤษภาคม 2564 รวมแล้วเป็นเวลา 15 วัน วิทยาลัยเกษตรตรังก็ได้ไปประสานงานกับโรงพยาบาลจำนวน 3 โรงพยาบาลด้วยกัน โรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลนาโยงและโรงพยาบาลห้วยยอด ที่ผ่านมาสัปดาห์ที่แล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม ถึง วันที่ 21 พฤษภาคมเราก็ได้ให้บริการโรงพยาบาลนาโยงและโรงพยาบาลตรัง ซึ่งในแต่ละวันเราจะทำข้าวกล่องจำนวนละ 200 กล่อง ไปมอบให้กับทางโรงพยาบาล ส่วนหนึ่งก็ได้นำไปมอบให้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยซึ่งเห็นแล้วเป็นภาพที่ทำให้เกิดความประทับใจ และนอกจากนี้เราได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยด้วยกันก็คือวิทยาลัยการอาชีพกันตังสนับสนุนน้ำดื่มวิทยาลัยการอาชีพห้วยยอดก็สนับสนุนน้ำดื่มเช่นกัน สำหรับมหาวิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคมอบเงินสมทบเพื่อที่จะมาซื้อวัตถุดิบในการปรุงอาหาร และที่วิทยาลัยตรังเองก็เช่นเดียวกันมอบเงินมาสนับสนุนถือว่าเป็นโครงการที่ดี โดยความร่วมมือของบุคลากรวิทยาลัยเกษตรทุกคนมีความเต็มใจทำด้วยใจจิตอาสา ในการที่จะปรุงอาหารทุกมื้อ เราจะมีเมนูไม่ซ้ำกันในการที่จะไปมอบให้กับทางโรงพยาบาล ทุกคนมีความตั้งใจทำด้วยใจจิตอาสา ที่มาร่วมช่วยกันทำส่วนหนึ่งจะเป็นบุคลากรทางวิทยาลัยครูและเจ้าหน้าที่ และมีเพื่อนอาชีวศึกษาจังหวัดตรังที่สละเวลามาในบางส่วนและบางวัน และมีนักศึกษาบางส่วนของวิทยาลัยเกษตรที่อยู่ประจำ ดูแลในเรื่องของงานพืช นักศึกษาก็ได้มาช่วยกันเก็บผลผลิตในส่วนหนึ่ง เมนูก็จะมีไม่ซ้ำกันเช่นเมนูข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ข้าวผัดทะเล ข้าวมิยากิและข้าวผัดกระเพรา ในส่วนของโรงพยาบาลนาโยงเราจะไปส่งในช่วงตอนเย็น เนื่องจากจะมีที่อื่นมาร่วมสนับสนุนด้วยเช่นกัน แล้ววันนี้เราจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลห้วยยอดเพื่อมอบข้าวกล่องจำนวน 200 กล่อง ไข่เค็มเราก็ทำเองไส้กรอกกุนเชียงเราก็ทำเองผลิตเองนำมาแปรรูปเอง เพราะเราจะเน้นเรื่องของการแปรรูปอาหารนี่คือส่วนหนึ่งของวิทยาลัยเกษตร หากมีผู้มีจิตศรัทธาหรือมีน้ำใจต้องการที่จะเข้ามาช่วยทางวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรังยินดีต้อนรับ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนงบประมาณหรือวัตถุดิบเข้ามาประสานกับวิทยาลัยเกษตรได้ทุกเวลาในช่วงนี้ก่อนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม หรือโทรได้ที่ 093 642 8998
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวขอขอบคุณคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้คิดจะทำโครงการนี้ขึ้นมาชาววิทยาลัยเกษตรตรังได้ร่วมกันทำและนำความหวังดีไปสู่ประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน