X

ตรัง เทศบาลตำบลคลองเต็งมอบถุงยังชีพแก่ผู้กักตัวในบ้าน (HQ)

ตรัง เทศบาลตำบลคลองเต็ง จัดชุดถุงยังชีพมอบให้ผู้กักตัวในHQ และ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในตลาดสดเทศบาล  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียน และสถานีตำรวจ สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชน

วันนี้ (2 ก.ค.64) นายทนงศักดิ์ เย่าเฉื้อง นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง มอบหมายให้นายกรณรงค์  พลเดช รองนายกเทศมนตรีฯ พร้อมด้วย นางสาวนุชเนตร รักงาม เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ,  นายสถาพร  อ่อนสนิท เลขานุการสภาเทศบาลตำบลคลองเต็ง และเจ้าหน้าทีเทศบาลตำบลคลองเต็ง ลงพื้นที่มอบอาหารและถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงจากคลัสเตอร์ตำบลละมอ  ซึ่งต้องกักตัวภายในบ้านอย่างเคร่งครัด หรือ Home Quarantine (HQ) ตามมาตรการควบคุมโรค เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อในชุมชน โดยในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองเต็ง จำนวน 11 ราย

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. – 24 มิ.ย.64 รพ.สต.นาท่ามเหนือ ได้แจ้งจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวนทั้งสิ้น 31 ราย ซึ่งในขณะนี้กักตัวจนครบระยะเวลา 14 วัน และมีผลตรวจเป็นลบ จำนวน 20 ราย เหลือเพียงจำนวน 11 ราย ซึ่งยังคงต้องกักตัวตามมาตรการควบคุมโรค

โดยนายทนงศักดิ์ เย่าเฉื้อง นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง กล่าวว่า สำหรับพื้นที่เทศบาลคลองเต็ง ประกอบด้วย พื้นที่บางส่วนของหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 9 ต.นาท่ามเหนือ ซึ่งการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในระลอกใหม่พบผู้ติดเชื้อในเขตเทศบาลคลองเต็งและพื้นที่ตำบลใกล้เคียง  ประมาณ 10 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยในคลัสเตอร์ตำบลละมอ ทำให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวในบ้านตามมาตรการ โดยที่ผ่านมาเทศบาลได้เข้าให้ความช่วยเหลือผู้กักตัวด้วยการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้กักตัว นอกจากนี้ตนขอขอบคุณบริษัท ร้านค้า ในพื้นที่ซึ่งได้มอบสิ่งของบริโภค ขนม เพื่อแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้กักตัว

ทั้งนี้เทศบาลคลองเต็ง โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลตำบลคลองเต็ง พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลคลองเต็ง สภ.บ้านคลองเต็ง ร.รบ้านคลองเต็ง รวมทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเทศบาลคลองเต็ง  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน