X

รีโนเวทอาคารชิโนโปตุกิสเป็นคาเฟ่สไตล์ย้อนยุคได้กลิ่นอายวิถีชีวิตเมืองท่า ชูเมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่นสู่เบเกอรี่โฮมเมด

ตรัง สองหนุ่ม รีโนเวทอาคารเก่าชิโนโปตุกีสอายุนับร้อยปี เป็นคาเฟ่สไตล์จีนฮ่องกงย้อนยุค บรรยากาศของร้านจัดเป็นแนววินเทจ อ้างอิงจากรูปแบบของตัวบ้านเดิม พร้อมนำเอาผลผลิตจากต้นจากริมแม่น้ำตรัง เชื่อมโยงสู่เมนูเบเกอรี่โฮมเมด ใช้ลูกจาก น้ำตาลจาก เป็นส่วนผสมหลัก ในขณะที่รูปแบบร้านกาแฟแห่งนี้ ยังคงรูปแบบกลิ่นอายของวิถีชีวิต ความรุ่งเรืองของเมืองท่ากันตัง ซึ่งชื่อร้านบ้านหลิงเฉิน แปลว่า “รุ่งอรุณ” สอดคล้องกับความหมายชื่อจังหวัดตรัง “ตรังเค” ที่แปลว่ารุ่งอรุณ เช่นเดียวกัน

ที่ร้านหลิงเฉิน ตั้งอยู่เลขที่ 47 ถ.หน้าค่าย ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีนายภัทรหรือแจ๊ค สกุลส่องบุญศิริ อายุ 32 ปี และนายปองธรรม สุวรรณโชติ อายุ 33 ปี สองเพื่อนรักได้ร่วมกันเปิดร้านกาแฟด้วยการรีโนเวทตัวอาคารเก่านับร้อยปีสไตล์ชิโนโปตุกีส  ซึ่งบรรยากาศร้านจัดสไตล์จีนฮ่องกงย้อนยุค ภายในร้านแม้แต้ฝาผนังก็ยังยึดแบบเก่าไว้ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เดินไปด้านหลังมีซุ้มอุโมงค์สไตล์จีน มีมุมโคมจีนแสงสีสวย ที่ฝาผนังก็ยังมีนำหนังสือพิมพ์มาแปะไว้เป็นมุมถ่ายรูปสวยเก๋  บรรยากาศดีเหมาะกับการนั่งถ่ายรูปและจิบกาแฟเป็นอย่างมาก ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มเป็นเมนูที่อินสปายมาจากออสเตรเลีย เมนูเครื่องดื่ม เช่น เฟ๊กซ์ไวน์  ลองแบลค(อเมริกาโน่) โดยใช้เมล็ดกาแฟของไทยผสมผสานกับเมล็ดกาแฟของต่างประเทศ เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่หลากหลาย และเบเกอรี่ที่นี่เป็นโฮมเมด โดยผลิตกันหลังร้านซึ่งเป็นครัวเบเกอรี่โดยเฉพาะ และเน้นหนักไปทางเบเกอรี่ที่ใช้วัตถุดิบจากชุมชน เช่น สปันส์ลูกจาก ฮอกไฮโดบัน และ ช๊อกโกแล็ตบัน โดยราคาขายของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของร้านจะมีราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

นายภัทรหรือแจ๊ค สกุลส่องบุญศิริ อายุ 32 ปี และนายปองธรรม สุวรรณโชติ อายุ 33 ปี บาริสต้า บอกว่า ร้านบ้านหลิงเฉิน ซึ่งแปลว่ารุ่งอรุณ ซึ่งสอดคล้องกับความหมายของชื่อจังหวัดตรัง ตรังเค ที่แปลว่ารุ่งอรุณ เช่นเดียวกัน  โดยลักษณะร้านเป็นสไตล์ชิโนโปตุกิส  บรรยากาศของร้านจัดเป็นแนววินเทจ อ้างอิงจากรูปแบบของตัวบ้านเดิม โดยมีแนวคิดจากการผสมผสานของตัวบ้านและรูปสังคมของกันตัง โดยตัวบ้านซึ่งปรับเป็นร้านเป็นอาคารแบบเก่า อายุเกือบ 100 ปี โดยชุมชนย่านนี้ในอดีตเป็นชุมชนที่แสดงถึงความรุ่งเรื่องของธุรกิจประมง และ ความเป็นเมืองท่าเก่าแก่ของตรัง เน้นการสร้างคุณค่าของชุมชน ต้องการให้เป็นคาเฟ่และเบเกอรี่โฮมเมด มาไว้ในร้านนี้ โดยเมนูเครื่องดื่มเป็นเมนูที่อินสปายมาจากออสเตรเลีย เมนูเครื่องดื่ม เช่น เฟ๊กซ์ไวน์  ลองแบลค(อเมริกาโน่) โดยใช้เมล็ดกาแฟของไทยผสมผสานกับเมล็ดกาแฟของต่างประเทศ เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่หลากหลาย  ซึ่งได้ดึงวัฒนธรรมการดื่มกาแฟร้อนเข้ามา เนื่องจากเสน่ห์ของกาแฟคือตัวกาแฟกับนม จะได้รสชาติที่ดี แต่เมื่อเป็นกาแฟเย็นเมื่อเติมน้ำแข็ง น้ำตาล เข้าไปจะทำให้รสชาติจางลงไป ซึ่งร้านหลิงเฉินอยากให้ลูกค้าได้ลองดื่มกาแฟร้อนของที่นี่ ซึ่งจะได้สัมผัสรสกาแฟแท้ๆ ที่มีรสชาติความเป็นเบอรี่ ช๊อคโกแล๊ต ความเป็นเอิร์ท เป็นต้น
ส่วนเบเกอรี่ที่นี่เป็นโฮมเมด โดยผลิตกันหลังร้านซึ่งเป็นครัวเบเกอรี่โดยเฉพาะ และเน้นหนักไปทางเบเกอรี่ที่ใช้วัตถุดิบจากชุมชน เช่น สปันส์ลูกจาก ฮอกไฮโดบัน และ ช๊อกโกแล็ตบัน ซึ่งทางร้านเองจะพัฒนาเครื่องดื่ม ให้เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ซึ่งจะเน้นการใช้วัตถุดิบจากชุมชนด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาสูตรให้ลงตัวที่สุด โดยราคาขายของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของร้านจะมีราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท

หลังจากเปิดร้านเพียงไม่ถึงเดือนปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก ซึ่งต้องขอบคุณลูกค้า และ เพจรีวิวต่างที่ช่วยกันอุดหนุน และแชร์จนร้านเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป  สำหรับลูกค้าสามารถเดินทางมาอุดหนุนกันได้ ที่ตั้งตึกเก่าของชุมชนหล่าโป หน้าศาลเจ้าใกล้สถานีรถไฟกันตัง เบอร์โทร 0661654453 เฟสบุ๊ก หลิงเฉิน Ling Chen Café เปิดตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น. และปิดบริการทุกวันพุธ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน