X

น้ำใจชาวตรัง พระสงฆ์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ททท.ตรัง มอบอาหารให้แพทย์-ผู้ป่วย

ตรัง คนไทยไม่ทิ้งกันชาวตรังร่วมปันน้ำใจส่งมอบอาหารเครื่องดื่มให้แก่แพทย์ และผู้ป่วย ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อปันน้ำใจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด19 ได้รับประทานอาหารอร่อย ในช่วงที่ดูแลผู้ป่วยและผู้ป่วยขณะพักต้องรักษาตัว

ที่โรงพยาบาลตรัง น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นำอาหารจากฝีมือเชฟร้านดังในจังหวัดตรัง ร่วมส่งมอบกำลังใจผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษให้กับคณะบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ตรัง ที่ได้ช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19  โดยมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยจากตัวแทนร้านอาหาร ที่ได้รับมาตรฐาน SHA เข้าร่วม 8 ร้าน ได้แก่ 1.ร้านหม่าโถว คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล : เค้กมะพร้าวน้ำหอม และ เค้กลูกจาก 2.ร้าน หลิงเฉิน กันตัง : น้ำลิ้นจี่ โซดา และ กาแฟน้ำลูกจาก 3.โรงกาแฟมาเจอร์นี่ : ข้าว ผัดเครื่องแกงปลา ไข่ดาว และ ผลไม้ 4.ร้านสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ ฟู้ด : ข้าวผัดไตปลาแห้ง ต้มยำทะเล สลัด และ ผลไม้ 5.ร้าน กวนนิโต้ : ขนมจ้าวโอปัน, Craffle และ เมนูเครื่องดื่มมุกบุกอะชิ 6.ร้านไลออนส์ เทล ตรัง : ไก่ทอดและวาฟเฟิล (Chicken and Waffle) และ Out of the Woods และ 7.ห้องอาหารลูกลม กะช่องฮิลล์ เต็นท์ รีสอร์ท : พาสต้าผัดพริกแห้งหอย และสลัดอกไก่ย่าง ซอสน้ำผึ้งมังคุด และ 8.ร้านพัชริดาเทียนสลัดงา : ขนมเทียนสลัดงา ซึ่งได้จัดมอบอาหารและเครื่องดื่ม กว่า 300 ชุด ให้กับทางบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีนายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่รพ.ตรัง เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่แพทย์ได้สู้วิกฤตโควิด19 ที่ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) ม.6 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง โดยพระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป(วัดโคกหล่อ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดตรัง ร่วมกับพระลูกวัด ผู้มีจิตศรัทธา ลูกศิษย์ลูกหา ได้มีการเปิดโรงครัวจัดทำอาหารกล่องส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยทั่วไป รวมทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดตรัง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยทางด้านพระณัฐพล ณฏฺฐพโล หรือ พระแบงค์ (พระลูกวัด) นำข้าวกล่องและน้ำดื่มจากวัดนิคมประทีป มามอบให้กับโรงพยาบาลสนาม 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง แห่งนี้ ซึ่งวันนี้ได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่มมามอบจำนวน 270 ชุด พร้อมพูดคุยเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากร แพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยโควิด 19 ที่รักษาพักตัวที่โรงพยาบาลสนาม 4 แห่งนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มโซนสีเขียว

ในขณะที่ทางรพ.สนามที่ 5 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง ก็ได้มีประชาชนชาวชาวตรัง ต่างทยอยกันนำขนม อาหาร เครื่องดื่ม น้ำดื่ม มามอบให้กับทางรพ.สนามที่ที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวแก่ผู้ป่วยโควิด 19 โดยทางด้านนางชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ เจ้าของร้านโบทานิคคาเฟ่ตรัง ร้านกาแฟชื่อดังในจังหวัดตรังได้จูงมือครอบครัว นำขนมบราวนี่ และเครื่องดื่ม มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อส่งต่อให้ยังผู้ป่วยโควิด19 โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นเด็กที่พักรักษาตัวในขณะนี้ได้มีขนมได้ทาน จำนวน 100 ชุด โดยทางบุคลากรทางแพทย์ที่ประจำรพ.สนามเป็นผู้รับมอบและกล่าวขอบคุณ ที่ร่วมปันน้ำใจสู้ภัยโควิดในครั้งนี้
ทั้งนี้ยังพบว่ามีประชาชนชาวตรังยังคงเดินทางนำอาหาร เครื่องดื่ม มามอบให้กับทางรพ.สนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อปันน้ำใจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด19 ได้รับประทานอาหารอร่อย ในช่วงที่ต้องรักษาตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน