X

ตรัง เจ้าของร้านเตี๋ยวเรือปรับตัวฮึดสู้โควิด ราคาถูกชามละ20บาท พอมีรายได้เลี้ยงดูพนักงาน

ตรัง สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจร้านเตี๋ยวเรือเขาช่องตรังเจอโควิดแต่ยังฮึดสู้ปรับตัวเปิดร้านเลี้ยงลูกน้อง แม้ค่าเช่าจะไม่ลดและในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้และเจอโรคระบาดโควิด ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกร้านสู้ต่อไป ปรับเปลี่ยนการขาย เป็นเดลิเวอรี่ หรือปรับราคาลดลง ให้ลูกค้าทานง่ายขึ้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ร้าน ในส่วนตัวของที่ร้านเองกำไรแทบจะไม่ได้ แต่ต้องเปิดอยู่เพื่อให้ลูกน้อง ค่าเช่า และประคองร้านให้อยู่รอดในช่วงนี้

นางสาวพัชรี ด้วนเกตุ อายุ 36 ปี และนายทศประนม ด้วนเกตุ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง สาขา 3 (สะพานวังยาว)ตั้งอยู่เลขที่ 105/13 ถ.ศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ 3 สาขา สวนกระแสแต่เจอสถานการรณ์โควิด ทั้ง 3 รอบแต่ก็ยังฮึดสู้เพื่อปากท้องของลูกน้องภายในร้านและประคองธุรกิจร้านให้อยู่รอดท่ามกลางวิกฤตนี้ ทั้งการปรับลดราคาขายให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงง่ายขึ้น 20 บาท 30 บาท 40 บาท 50 บาท ไปจนถึง 130 บาท และมีการปรับตัวรับออเดอร์จัดส่งแบบเดลิเวอรี่ถึงบ้าน นอจากนี้ยังมีการขายแฟรนไชส์ ร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสร้างอาชีพในช่วงโควิด ซึ่งจะขายในราคา 35,000 บาท โดยราคานี้ทางร้านจะสอนวิธีการเตรียมซื้อวัตถุดิบ การแล่เนื้อสัตว์ การลวกเส้น การเตรียมเครื่องปรุงรสให้ โดยร้านจะส่งน้ำซุปให้กับร้านที่ซื้อเฟรนไซส์ทุกวัน ในราคา 300 บาทต่อวัน

นางสาวพัชรี ด้วนเกตุ และนายทศประนม ด้วนเกตุ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง กล่าวว่า ร้านเตี๋ยวเรือเขาช่องเปิดที่บ้านมาประมาณ 5 ปี ที่เขาช่องจึงใช้ชื่อนี้ และได้ขยายมาเปิดในตัวเมือง ขณะนี้เปิดรวมเป็น 3 สาขา สาขา 1 ที่ชั้น 1 ห้างลีมาร์ท สาขา 2 ที่ทุ่งนาหมื่นศรี และสาขา 3 ที่นี่สะพานวังยาว พิกัด ร้านหากมาจากสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง มาถึงสี่แยกสะพานวังยาวเลี้ยวซ้ายเข้ามา 200 เมตร ร้านเตี๋ยวเรือเขาช่องจะอยู่ทางขวามือ ซึ่งเป็นของเราเองทั้งหมด โดยเฉพาะน้ำซุปจะทำเองทั้งหมดเป็นสูตรเฉพาะของเราเอง ไม่มีใครทำได้ และยังไม่มีการขายแฟรนไชส์ รสชาติของเราจะมีบางอย่างที่อยู่ในน้ำซุปซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน มีเมนูทั้งหมูและเนื้อ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมู อร่อย 20 บาท อิ่ม 30 บาท และจุก 40 บาท จะทานได้ทั้งเด็กเล็ก จนไปถึงผู้สูงอายุ และมีเมนูเนื้อด้วย และจะมีเมนูพิเศษ คือ หมูสไลด์ หมูสามชั้น และเนื้อออสเตรเลีย สำหรับลูกค้าสายเนื้อ และจะมีเป็นหม้อไฟด้วย เป็นเหมือนกับชาบู เมนูหม้อไฟสามารถท่านได้ 3 คน ในราคา 130 บาท ที่ร้านไม่ได้ขายราคาแพงมากจึงยังมีลูกค้าค่อนข้างเยอะ และจากช่วงสถานการณ์โควิด ทางร้านก็มีผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่ลูกค้าก็ยังมีอยู่ เพราะของที่ร้านจะทานอิ่ม มี 20 บาท ก็สามารถเข้ามาทานที่ร้านได้ สถานการณ์วันนี้ก็ยังพอมีลูกค้าอยู่ จึงต้องมีการปรับตัวเพราะในส่วนของเจ้าของบ้าน เจ้าของห้างก็ไม่ได้มีการลดค่าเช่าให้เลย แต่เรามียังมีลูกน้องอีก 8 คน ยังไงเราก็ต้องเปิด ต้องดูแลพนักงาน และประคองร้านให้อยู่ และยังคงขายราคานี้อยู่เหมือนเดิม ร้านจะเปิดทุกวัน (โดยปกติจะปิดเฉพาะวันจันทร์)แต่ช่วงนี้ยังไม่ค่อยปิดร้าน ตั้งแต่ 9.00 น. – 19.00 น.

หากลูกค้าไม่อยากออกจากบ้านเราก็จะมีบริการไปส่งเอง ลูกค้าจะออเดอร์มาทางเพจ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าในตัวเมืองใกล้ก็จะวนไปส่งให้ และเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบจะเป็นเมนู หมูสไลด์ กับเนื้อออสเตรเลีย ลูกค้าจะสั่งทานเยอะมาก โดยเฉพาะหม้อไฟ ที่นี่ลูกค้าสายเนื้อเยอะมาก ราคาหมูสไลด์จะอยู่ที่ราคา 50 บาท แต่ถ้าเอาหมูรวมทุกอย่าง 60 บาท ส่วนเนื้อออสเตรเลียสไลด์ ขายในราคา 65 บาท ซึ่งเปิดขายทั้ง 3 สาขา โดยเปิดสาขา 1 เจอโควิด ระลอก 1 สาขา 2 เจอโควิด ระลอก 2 และสาขา 3 ก็พอเปิดก็เจอโควิดระลอก 3 แต่ก็ยังต้องสู้ต่อไป โดยล่าสุดได้ปรับราคาเมนูลงมาเหลือ 20 บาทเพราะลูกค้าจะเป็นเด็กเยอะ นักเรียนเยอะ ส่วนเรื่องแฟรนไชส์ ก็มีคนสอบถามเข้ามาเยอะแต่ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ก็ให้เขาซื้อน้ำซุปไป เราทำให้ เขานำไปขายได้เลย และในส่วนของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง เปิดตัวมาก็ดีใจผลตอบรับดี ลูกค้าประจำเยอะ หากลูกค้าสนใจจะสอบถามข้อมูลทางเพจร้าน “เตี๋ยวเรือเขาช่อง” หรือ โทร. 090-9625715 และในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้และเจอโรคระบาดโควิด ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกร้านสู้ต่อไป ปรับเปลี่ยนการขาย เป็นเดลิเวอรี่ หรือปรับราคาลดลง ให้ลูกค้าทานง่ายขึ้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ร้าน ในส่วนตัวของที่ร้านเองกำไรแทบจะไม่ได้ แต่ต้องเปิดอยู่เพื่อให้ลูกน้อง ค่าเช่า และประคองร้านให้อยู่รอดในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน