X

ตรัง เร่งเสริมเตียงสนามที่ชำรุด พร้อมจัดตั้ง CI (Community Isolation) รองรับผู้ติดเชื้อ

ตรัง – เร่งเสริมเตียงสนาม หลังชำรุด และเร่งจัดตั้ง Community Isolation (CI)  เพื่อพร่องเตียงในรพ. หลังผู้ติดเชื้อยังคงมีสูงต่อเนื่องวันละประมาณ 40-50  ราย โดยรถพยาบาลยังคงต้องออกรับผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ในหลายอำเภอ ทั้งใน อ.กันตัง, อ.ห้วยยอด ,อ.เมืองตรัง ,อ.วังวิเศษ และอ.รัษฎา

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนาม 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯ เป็นประธานรับมอบเตียงโรงพยาบาลสนามจากตัวแทนของ  SCG และภาคเอกชนในจังหวัดตรัง โดยมีนายเอกสิทธิ์  วงศ์เทพวาณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ กลุ่มจิตอาสาคิดการดี เป็นผู้ส่งมอบเตียงกระดาษ จำนวน 50 เตียง และจะนำเตียงส่วนหนึ่งไปซ่อมสำหรับเตียงที่เริ่มชำรุดภายในรพ.สนาม 4  และอีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปติดตั้งที่ Community Isolation (CI) ที่ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อมีมติให้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับการจัดตั้งคอมมิวนิตี้ ไอโซเลชั่น (Community Isolation) ขึ้นทั้ง 10 อำเภอ เพื่อรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ขณะที่ยอดจำนวนผู้รักษาหายเป็นจำนวนน้อย ทำให้การครองเตียงในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามยังคงเพิ่มสูงขึ้นทุกวันๆละประมาณ 40-50 ราย   ทั้งนี้ การจัดตั้ง CI เพื่อรองรับผู้ป่วยที่รักษาครบ 10 วัน และนำเข้า CI อีก 4 วัน  เพื่อพร่องเตียงให้เหลือมากที่สุด

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯกล่าวว่า  สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ เร่งสำรวจสถานที่จัดตั้ง CI  เพื่อรองรับการจำหน่ายผู้ป่วยรวมประมาณกว่า 100 แห่ง ประมาณกว่า 1,000 เตียง โดยอำเภอที่จะนำร่องมี 4 อำเภอ คือ อ.นาโยง ที่ค่ายลูกเสือแห่งชาติ ต.กะช่อง ความพร้อมประมาณ  70-80 %  โดยมีภาคเอกชนสนับสนุนเตียง และพัดลม ,อ.เมือง ที่รพ.สนาม 2  ,อ.วังวิเศษ ที่ศาลาประชาคม และอ.ปะเหลียน ที่วิทยาลัยการอาชีพปะเหลียน  ในขณะนี้สถานการณ์ของจังหวัดตรังมีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยประมาณวันละ  40-50 ราย ส่วนหนึ่งมาจากโครงการรับคนตรังกลับบ้าน  และล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรัง จะยกระดับคัดกรองเข้มด่านเข้าเมืองทั้ง 4 มุมเมือง  ตลอด 24 ชม.ทั้งคนและยานพาหนะ จะต้องมีเอกสารความจำเป็นการเดินทาง    หากไม่มีความจำเป็นให้งด หรือชะลอ รวมทั้งไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานคนไทยเพิ่มเติมจากแรงงานข้ามชาติ และห้ามรวมกลุ่มจัดกิจกรรมใดๆที่มีการรวมตัวกัน ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป  ขณะเดียวกันพบว่า รถพยาบาลยังคงเร่งออกรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่งค้นพบต่อเนื่อง ในหลายอำเภอ ทั้ง อ.กันตัง, อ.ห้วยยอด ,อ.เมืองตรัง ,อ.วังวิเศษ และอ.รัษฎา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน