X

ตรัง คาเฟ่ในสวนป่าโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ถูกใจลูกค้าสวนกระแสโควิด

ตรัง สองพ่อลูก พัฒนาสวนป่าของครอบครัวเป็น ร้านคาเฟ่บรรยากาศธรรมชาติ สวนป่าโอบล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ร่มรื่น เว้นระยะห่าง ถูกใจลูกค้า จำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม และอาหาร เหมาะแก่การพักผ่อน พิซซ่า สเต็ก ร้านเล็กๆในป่าลึกลับ สวนกระแสโควิด เปิดเพียงหนึ่งเดือนผลตอบรับดี ลูกค้าแห่ใช้บริการต่อเนื่อง

ที่ร้านบ้านควนฟอเรสต้า ตั้งอยู่เลขที่ 108/2 ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง นางสาวรวีฟ้า สุภานันท์ อายุ 20 ปี นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน และ นายอรรณพ สุภานันท์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อ ร่วมกันปรับพื้นที่สวนป่า และบ้านเก่าภายในที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ เป็นร้านคาเฟ่ จำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม และอาหาร โดยเน้นบรรยากาศร้านร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่รายล้อม และยังมีธารน้ำเล็กๆคาดว่าต่อไปจะมีการต่อยอดพัฒนาต่อ บรรยากาศของร้านเราจะเน้นร่มรื่นให้คนมาพักผ่อนชมธรรมชาติ แต่ละโต๊ะจัดวางให้มีระยะห่างกัน โดยจะมีการแบ่งพื้นที่ทั้งแบบภายนอกอาคาร และ ภายในอาคาร ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้ และยังมีธารน้ำเล็กๆคาดว่าต่อไปจะมีการต่อยอดพัฒนาต่อ บรรยากาศของร้านเราจะเน้นร่มรื่นให้คนมาพักผ่อนชมธรรมชาติ

“ร้านเล็กๆในป่าลึกลับ” เป็นสโลแกนของร้าน เพื่อบอกความเป็นตัวตนของร้าน นางสาวรวีฟ้า สุภานันท์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องกลับบ้านและมาเรียนออนไลน์แทน ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน โดยตนและพ่อใช้เวลาว่างร่วมกันเปิดร้านนี้ โดยมีคุณพ่อช่วยดูแล ซึ่งแต่เดิมบริเวณที่ตั้งร้านเป็นส่วนป่าที่คุณพ่อตั้งใจปลูกไว้ พ่อใช้เวลาส่วนใหญ่หลังจากว่างเว้นจากงานการทำธุรกิจดูแลสวนป่า ซึ่งคุณพ่อตั้งใจไว้ก่อนแล้วว่าหลังจากเกษียณตัวเองจากธุรกิจที่ทำอยู่ จะมาเปิดร้านกาแฟเล็กๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทำให้ตนและพ่อมีเวลามากขึ้น จึงตัดสินใจเปิดร้านนี้ขึ้น หลังจากที่เปิดร้านมาได้ประมาณเดือนกว่า ก็ได้รับผลตอบรับดีมาก สวนกระแสโควิด มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะบรรยากาศเป็นธรรมชาติ โล่งสบายสดชื่น มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ และทางร้านมีการจัดโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเว้นระยะห่างรับบรรยากาศที่สดชื่นได้ดี ทำให้มีลูกค้าเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับเมนูอาหารด้วยฝีมือเชฟที่เคยทำงานในโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็ประสบปัญหาโควิด ได้มาเป็นเชฟอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน ทำให้ทั้งอาหารและเครื่องดื่มเป็นที่ถูกปากของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิซซ่า สเต๊กปลากะพงซอสขมิ้นให้รสชาติแบบพริกแกงไทย  สำหรับเมนูเด่นของร้านหลักๆก็จะเป็นพิซซ่า สเต็ก อาหารทานเล่นต่างๆ เครื่องดื่มกาแฟสด ราคาเริ่มที่ 49 บาท จนไปถึงหลักร้อยบาท โดยเมนูอาหารเชฟจะเป็นคนรังสรรค์ฝีมือ ซึ่งตัวของเชฟเองจะมีประสบการณ์ทั้งในไทยและต่างประเทศ แต่ด้วยสถานการณ์ covid-19 ทำให้ทุกคนมารวมตัวกันที่นี่  และราคาอาหารที่ไม่แพงทำให้ลูกค้าทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย

ด้านนายอรรณพ สุภานันท์ บอกว่า สำหรับในพื้นที่ตรงนี้จริงๆแล้วมีต้นไม้หลากหลายชนิดมาก ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ประจำถิ่นที่มีอยู่แต่เดิม เช่น ต้นชด ต้นสมุย ต้นพะยูง ต้นบุหรง และไม้พื้นถิ่นอีกหลายๆชนิด ที่เราได้ทำเป็นสวนป่าตรงนี้นั้นเกิดจากความชอบของตนเองอยู่แล้วด้วย และคนที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติจะได้รับสารที่ดีทำให้ร่างกายสดชื่นสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย เพราะฉะนั้นใครที่เจ็บป่วยหรือท้อแท้สิ้นหวังเข้าไปอยู่ในความร่มรื่นชมธรรมชาติก็จะทำให้รู้สึกมีพลังกายใจได้
หากสนใจร้านจะหยุดเฉพาะวันพุธ เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 น.-20.30 น. สอบถามได้ที่ เพจร้าน “Baankhuan Foresta” หรือ โทร 061 673 0320 พิกัดถนนบายพาสบ้านควน – ท่าปาบ ทางเข้าร้าน จะอยู่เยื้องกับทางเข้า ม.ราชภัฏภูเก็ต วิทยาเขตตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน