X

ตรัง สะดุดตาคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ที่แคบที่สุดในตรัง ใครเห็นเป็นต้องแวะชม

ตรัง สุดว้าว ร้านคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ (Loft) แคบที่สุดในตรัง ใครเห็นเป็นต้องแวะชมร้าน ของหนุ่มอดีตนักวิชาการประจำห้องแล็บของเอกชน กลับบ้านเกิดตัดสินใจซื้อที่ดินรูปสามเหลี่ยม ด้านหน้าแคบ ด้านหลังกว้าง เปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ใกล้บ้าน และ มัสยิด  ด้วยฝีมือการออกแบบอาคารจากพี่สาวซึ่งเป็นสถาปนิค บนเนื้อที่จำกัดเพียง 55 ตารางวา ส่วนที่แคบที่สุด มีความกว้างเพียง 60 ซม. สะดุดตาด้วยรูปลักษณะของตัวอาคารร้าน จนทำให้คนที่ขับรถผ่านเลยไปต้องวนกลับมาแวะที่ร้านเพื่อชมแบบร้าน   ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษาละแวกใกล้เคียง มานั่งเล่นและถ่ายรูปกัน เนื่องจากเครื่องดื่มและของทานเล่นราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท

ที่ร้านลัลลาบาย Lullaby (ลัลลาบาย Lullaby หมายถึง เพลงกล่อมเด็ก)เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ (Loft) ตั้งอยู่เลขที่ 4 ม.1 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.สุโส๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายปรัชญา อะหลี อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นนักวิชาการประจำห้องแล็บของเอกชน ที่ จ.ชลบุรีกว่า 10 ปี ตัดสินใจลาออกจากงานกลับมาเปิดร้านกาแฟที่บ้านเกิด จ.ตรัง ได้รังสรรค์สร้างตัวอาคารร้านกาแฟที่มีขนาดแคบที่สุดในจังหวัดตรัง โดยส่วนที่แคบที่สุดด้านหน้าร้าน กว้าง 60 ซม. ตรงประตูทางเข้ากว้าง 1 เมตร ทรงคล้ายสามเหลี่ยม ส่วนด้านหลังร้านเป็นส่วนที่กว้างสุด กว้าง 4.5 เมตร ความยาวของอาคาร 19.5 เมตร ตัวอาคารเป็นอาคารสองชั้น เนื้อที่รวมแต่ละชั้นคือ 55 ตารางเมตร  ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟ มีมุมให้นั่งที่เป็นโต๊ะเก้าอี้ จำนวน 4 ชุด และชุดโต๊ะเก้าอี้ยาวติดริมกระจก ประดับด้วยต้นไม้ถ่ายรูปสวยดูเก๋ ส่วนด้านบนจะเป็นที่พักอาศัย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ซึ่งร้านกาแฟนี้เปิดมาประมาณได้ 1 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษาแถวบ้านมานั่งเล่นและถ่ายรูปกัน เนื่องจากเครื่องดื่มและของทานเล่นราคาไม่แพงและอร่อย แต่ที่สะดุดตาคือตัวอาคารร้าน ดูแปลกจนทำให้คนที่ขับรถผ่านเลยไปต้องวนกลับมาแวะที่ร้านเพื่อชมแบบร้านและขอแบบกลับไปสร้างเป็นบ้านก็มี

นายปรัชญา อะหลี บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่ที่ จ.อยุธยา 2 ปี และก็ไปทำงานที่ จ.ชลบุรี 10 ปี หลังจากนั้นก็ตัดสินใจลาออกเพื่อกลับมาอยู่บ้านเกิด ที่ได้เกิดไอเดียเปิดร้านกาแฟลัลลาบายนั้นเริ่มต้นจากตนเองออกจากบ้านตั้งแต่เด็กก็ไปอยู่ต่างจังหวัดเลย และขึ้นไปทำงานเลย จึงอยากกลับมาอยู่ที่บ้านเกิดและอยากเปิดร้านกาแฟ เพราะตอนอยู่กับเพื่อนก็ชงชานั่งกินกันสบายๆ จึงทำให้รู้สึกว่าเราชอบและมีความสุข ประจวบกับว่าแถวบ้านเราเองเมื่อเพื่อนมาเที่ยวไม่มีร้านกาแฟให้นั่งต้องเข้าในตัวเมือง ก็เลยเปิดร้านขึ้นมาด้วยการตัดสินใจซื้อที่ตรงนี้ เนื่องจากอยากอยู่ใกล้กับมัสยิดด้วย ในเนื้อที่ 55 ตารางวา ตอนซื้อมาด้านหน้าจะแคบแต่ด้านหลังจะกว้าง จึงให้พี่สาวที่เป็นสถาปนิคช่วยออกแบบให้จนได้ตัวอาคารดังกล่าว ด้านหน้าจะมีขนาดกว้างแค่ 60 ซม. มีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องนอน ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟ ตอนที่ตนเองทำร้านในช่วงแรกคนที่สัญจรไปมานึกว่าทำป้ายโฆษณา บ้างก็มีขับรถเลยไปแวะกลับมาขอมาชมร้านและขอแบบร้านเพื่อที่จะเอากลับไปเป็นแบบเพื่อทำบ้าน เพราะในเนื้อที่แคบๆก็ยังสร้างแบบอาคารใช้ประโยชน์ได้

ในส่วนเมนูของร้านหลักๆจะเน้นของกินเล่น เช่น พิซซ่า สปาเก็ตตี้ แฮมเบอร์เกอร์ เครื่องดื่มก็จะมี ชา กาแฟสด ราคาจะเริ่มต้นที่ 20-60 ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษา ราคาไม่แพง ร้านเปิดมาได้ปีกว่าแล้ว สำหรับในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เราก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ร้านเงียบลูกค้าลดไปเกินครึ่ง แต่โชคดีที่เราไม่ต้องจ่ายค่าเช่าเพราะเป็นบ้านตัวเองก็ได้รับผลกระทบไม่มาก

หากลูกค้าสนใจสามารถเดินทางมาได้จะติดกับโรงเรียนอิสมาอีลียะห์มูลนิธิ (มัสยิดสุโสะ) เพจร้าน “Lullaby / ลัลลาบาย” หรือโทรสอบถาม 086-7486978 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-18.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน