X

ตรัง ท้าให้ลอง กุ้งมังกรราคาหลักร้อย ตัวโต เนื้อเด้ง ถูกใจลูกค้า

ตรัง โควิดพ่นพิษ เจ้าของรีสอร์ตบนเกาะไหง จ.กระบี่ หอบลูกน้องกลับบ้านเกิด จ.ตรัง เปิดร้านอาหารทะเลเล็กๆ  เน้นขายอาหารทะเลราคาถูก กุ้งมังกรราคาหลักร้อย และหลากหลายเมนู ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ที่ ร้านเกาะไหงแคมป์ปิ้ง ซีฟู้ด ถ.กันตัง ต.บางรัก อ.เมืองตรัง นายพัชรศรัณย์ ธนทวี อายุ 44 ปี ผู้ประกอบการร้านรีสอร์ต และ ร้านอาหาร บนเกาะไหง จ.กระบี่ ซึ่งปัจจุบันต้องปิดกิจการรีสอร์ต และร้านอาหารบนเกาะไหง ลงชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 โดยได้ชักชวนพนักงานที่ทำงานร่วมกันบนเกาะมาเปิดร้านขายอาหารทะเล ที่บ้านเกิดจังหวัดตรัง โดยใช้เนื้อที่บริเวณบ้านซึ่งติดกับคลองนางน้อย ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง เน้นขายอาหารทะเลที่รับซื้อวัตถุดิบจากประมงพื้นบ้านในจังหวัดตรัง และ สตูล ซึ่งเป็นชาวประมงเดิมที่เป็นพันธมิตรส่งอาหารทะเลสดให้กับรีสอร์ต และร้านอาหารบนเกาะไหง
นายพัชรศรัณย์ ธนทวี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เดิมตนทำรีสอร์ทที่เกาะไหง จ.กระบี่ ซึ่งมีกลุ่มประมงพื้นบ้านนำกุ้ง หอย ปู ปลา มาขายให้กับรีสอร์ต พอเกิดวิกฤตโควิด19 ตนก็ได้รับซื้ออาหารทะเลจากชาวบ้านมาขายออนไลน์ ได้รับผลการตอบรับดี เลยนำมาต่อยอดเป็นร้านอาหารกล่องขายออนไลน์และอาหารปรุงสุกแช่แข็ง โดยใช้พนักงานของรีสอร์ตมาช่วย ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี ในที่สุดก็ได้เปิดร้านเกาะไหงแคมป์ปิ้งขึ้นในจังหวัดตรัง โดยให้พนักงานได้ช่วยกันทำงาน มีรายได้ ตนเน้นใช้วัตถุดิบจากประมงพื้นบ้าน เพราะในช่วงวิกฤตโควิด19 ชาวประมงพื้นบ้านก็ประสบปัญหาไม่สามารถขายสินค้าได้ เพราะรีสอร์ท และ ร้านอาหารปิดตัวลง

โดยร้านเกาะไหงแคมป์ปิ้ง ซีฟู้ด ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ได้ใช้พื้นที่บริเวณบ้านซึ่งอยู่ติดกับคลองนางน้อย ประมาณ 1 ไร่ เปิดเป็นร้านอาหารเล็กๆ ขายทั้งอาหารทะเล และอาหารทะเลปรุงสุกแช่แข็งขายออนไลน์ โดยเน้นขายอาหารทะเลในราคาที่ถูก เพราะร้านของตนรับซื้อวัตถุดิบจากชาวประมงโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เช่น กุ้งมังกร ขนาด 2 ตัวต่อกิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 900 บาท โดยกุ้งมังกรเป็นเมนูที่ลูกค้านิยมอย่างมาก ทั้งกุ้งมังกรซาซิมิ กุ้งมังกรผัดฉ่า กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ กุ้งมังกรต้มยำ แกงส้มปลาอังเกย(ปลากะพงเหลือง)/ปลากะพงแดง/ปลาดุกทะเล ราคาจานละ 150 บาท หมึกผัดดำ ราคา 150 บาท ราดหน้าทะเล จานละ 100 บาท  ฮ่อยจ๊อปู จานละ 120 บาท กุ้งลายเสือ จานละ 150 บาท
ทั้งนี้ร้านเกาะไหงแคมป์ปิ้ง ซีฟู้ด  ยังมีเมนูจากปลาหายากซึ่งไม่มีขายตามท้องตลาด เนื่องจากเป็นปลาที่ชาวประมงพื้นบ้านเก็บไว้ทานเอง เพราะหายากและมีปริมาณไม่มากนัก  เช่น ปลากุดสลาด ปลาเต๋าเต้ย ปลาปากหมู และทางร้านยังใช้เครื่องแกงตำมือ ซึ่งทางร้านตำเอง จึงมั่นใจได้ว่าเป็นเครื่องแกงสดใหม่ ไม่มีสารกันเสีย  โดยร้านจะรับลูกค้าครั้งละไม่เกิน 5 โต๊ะ เพื่อลดความแออัด ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 090-6384466 หรือ เฟสบุ๊ก เกาะไหงแคมป์ปิ้ง ซีฟู้ด ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น. และ ทางร้านยังมีบริการส่งฟรีใน อ.เมืองตรัง ส่วนลูกค้าต่างจังหวัดจะจัดส่งแบบแช่แข็งโดยคิดราคาตามระยะทาง

อย่างไรก็ตาม นายพัชรศรัณย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำธุรกิจในช่วงโควิด19 สำหรับตนมองว่าควรลงมือทำ และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ หากรอให้ทุกอย่างดีขึ้นอาจจะพังก่อนที่ทุกอย่างจะดีขึ้น โดยตนตัดสินใจทำร้านแห่งนี้ขึ้นที่จังหวัดตรัง เบื้องต้นได้นำพนักงานจากรีสอร์ต มาทำงานด้วยกันที่นี้ ให้ทุกคนได้มีรายได้
ในขณะที่ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่นี่ต่างชื่นชอบในบรรยากาศของร้าน เพราะมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ร่มรื่น อากาศเย็นสบายเนื่องจากอยู่ใกล้กับลำคลอง และที่สำคัญคืออาหารทะเลสดมาก รสชาติอาหารถูกปาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน