X

ตรัง ราคาผักพุ่งสูงต่อเนื่องรับเทศกาลกินเจ ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม

ตรัง  – ราคาผักสดทุกชนิดในตลาดเทศบาลนครตรัง ราคาพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องรับเทศกาลกินเจ ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในภาคกลาง

ที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง บรรยากาศการซื้อขายผักในตลาดยังซบเซา แม้จะเข้าช่วงเทศกาลกินเจ  รวมทั้งบรรยากาศของเทศกาลกินเจเอง กลับเงียบเหงามากกว่า อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด  ในขณะที่ราคาผักในตลาดทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกิโลกรัมละ 5- 50 บาท ต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 วันแล้ว เนื่องจากเกิดน้ำท่วมในภาคกลาง

นางมลฤดี ชัยเดช อายุ 63 ปี แม่ค้า กล่าวว่า ราคาผักวันนี้ปรับราคาสูงขึ้นทุกประเภท  ซึ่งราคาผักที่สูงขึ้นมาจากสาเหตุภาวะน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรในหลายพื้นที่ และน้ำท่วมในตลาดค้าส่งผักในภาคกลาง รวมทั้งในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงต้องการใช้ผักจำนวนมาก ทำให้ราคาผักปรับราคาสูงขึ้น  สำหรับการค้าขายผักในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจในปีนี้ ยังไม่คึกคัก เหตุเพราะปชช.ที่ถือศีลกินเจในปีนี้ นิยมทำข้าวรับประทานเองในครอบครัว เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับคนอื่นภายในโรงเจ หรือศาลเจ้า ในช่วงโควิด19

นางจิตรา  วันจันทร์ อายุ 50 ปี แม่ค้าผัก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้การซื้อขายค่อนข้างซบเซา เนื่องจากผักมีราคาสูงอย่างต่อเนื่อง ปชช.ที่ซื้อผักนิยมซื้อแบบเล็กน้อยพอรับประทาน และเลือกซื้อท้องถิ่นมากกว่า แต่เมื่อมีการเปิดบริการโครงการเราชนะรอบ2 ทำให้การค้าขายกระเดี้ยงขึ้น

โดยราคาผักขณะนี้ปรับขึ้นเกือบทุกชนิด เช่น บางประเภทปรับขึ้นกิโลกรัมละ 5-10 บาท เช่น กะหล่ำปลี จากเดิมกิโลกรัมละ 30 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 35 บาท คะน้า จากเดิมกิโลกรัมละ 40 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 50 บาท กะเพราและโหระพา จากเดิมกิโลกรัมละ 60 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 70 บาท ฟักทอง จากเดิมกิโลกรัมละ 35 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 45 บาท  แต่ในขณะที่บางชนิด ปรับราคาขึ้นกิโลกรัมละ 25 -50 บาท เช่น พริก จากเดิมกิโลกรัมละ 150 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 200 บาท ถั่วฝักยาว จากเดิมกิโลกรัมละ 35 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 60 บาท แตงกวา จากเดิมกิโลกรัมละ 20 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 35 บาท หัวไชเท้า จากเดิมกิโลกรัมละ 25 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 40 บาท ผักกาดหอม จากเดิมกิโลกรัมละ 70 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 120 บาท ผักแขนง จากเดิมกิโลกรัมละ 60 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 80 บาท และ ผักกาดขาว จากเดิมกิโลกรัมละ 40 บาท เป็นราคากิโลกรัมละ 50 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน