X

ททท.ตรัง เปิดตัวสีสันตุ๊กตุ๊กหัวกบท่องเที่ยวหลากสไตล์

ตรัง ททท.ตรังเปิดตัวสีสันตุ๊กตุ๊กหัวกบท่องเที่ยวหลากสไตล์ รับผู้ประกอบการจ.ภูเก็ต

ตรัง ททท.สำนักงานตรัง เปิดตัวสีสันตุ๊กตุ๊กหัวกบท่องเที่ยวหลากสไตล์ ต้อนรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมชวนชิมติ่มซำยามเช้าเมนูหลากหลายบรรยากาศสไตล์จีนฮ่องกงแบบครัวเปิดให้เห็นกระบวนการผลิตทุกอย่าง สดใหม่ และเตรียมรับเปิดการท่องเที่ยวจ.ตรังปลายปีนี้ เที่ยวแบบนิวนอร์มอล ขณะที่วันหยุดยาวของเทศกาลที่ใกล้จะถึงนี้เริ่มมียอดขยับของนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาเที่ยวในจังหวัดตรังแล้ว เนื่องจากมีผู้ประกอบการจำนวน 200 ราย ที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและมั่นใจเพิ่มมากขึ้นที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในยุคโควิด19

น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง ให้การต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 40 คน พร้อมร่วมกินติ่มซำยามเช้า ที่ร้านเฉินเจียติ่มซำคาเฟ่ บรรยากาศสไตล์จีนฮ่องกง ที่ริมถนนวิเศษกุล ซอย 7 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งภายในร้านอาหารลงมือทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การคัดวัตถุดิบเป็นครัวเปิดให้เห็นกระบวนการผลิตทุกอย่าง สดใหม่ นั่งกินไปมองไปเพลินๆ เช่น เมนูฮะเก๋ากุ้ง ขนมจีบกุ้ง-หมู เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมูแดง ซาลาเปาทอดลาวาไข่เค็ม กุ้ยช่าย และเครื่องดื่มอเมริกาโน่ส้ม ชาหมูย่าง ม่อหลาวยกซด อร่อยกับเมนูที่รสชาติแปลกใหม่ พร้อมแชะรูปกับตุ๊กตุ๊กหัวกบ จำนวน 3 คัน ที่จอดโชว์หน้าร้านติ่มซำ ด้วยการตกแต่งสีสันและข้อความเชิญชวนเที่ยวตรังหลากหลายสไตล์ โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวทริปต่างๆ สโลแกน “ตรังนี้หรอย ทริปเร่งด่วน บำรุงทุกส่วนของร่างกาย” เช่น ทริปเที่ยวสีชมพู (เที่ยวแล้วสวย เที่ยวแล้วหล่อ เที่ยวนี้ฉลาดSmart Trip เที่ยวทะเลสายบุญ ทริปคุณนายคุณชายสายเที่ยว เที่ยว On Demand) ทริปกินสีม่วง (9 มื้อเด็ด เสร็จที่เมืองตรัง เก๋กู๊ด มู้ดก็มา) ทริปของฝากสีเหลือง(เที่ยวนี้ต้องชมคนตรังหัวดี) ทริปสายบุญ (เที่ยวสายบุญ เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว) ทำให้ทั้งผู้ประกอบการ จ.ภูเก็ต และลูกค้าที่มาเยือนต่างต้องแวะถ่ายรูปกับรถตุ๊ก ๆ หัวกบซึ่งเป็นสัญลักษณ์จังหวัดตรังท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก แบบนิวนอร์มอล

ด้านน.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจำนวน 40 คน ซึ่งเดินทางมาส่งเสริมการขายเพื่อเชื่อมต่อระหว่างตรังกับภูเก็ต และในวันนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรังได้ต้อนรับในธีมตรังยุทธจักรแห่งความอร่อย ตรังนี้หรอย อยากให้มามีประสบการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดตรังที่ทางภูเก็ตไม่มีกับเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารTrang Gastronomy ที่มาด้วยเมนูติ่มซำแบบตรังอินเตอร์ซึ่งบรรยากาศร้านแบบจีนสไตล์ฮ่องกง ให้ทุกคนที่มาที่ตรังที่ยังไม่เคยได้สัมผัสกับการนั่งทานอาหารที่มีการสร้างนวัตกรรมปรับปรุงเมนูต่อยอดวัตถุดิบจากชาวบ้านในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายมากขึ้น และยกระดับการท่องเที่ยวอาหารของจังหวัดตรัง ในส่วนของรถตุ๊ก ๆ หัวกบที่เราทำขึ้นมาจำนวน 3 คันนั้นได้นำเสนอในเรื่องของเส้นทางท่องเที่ยว อย่างเส้นทางสีเหลืองเที่ยวตรังสายบุญเช่นทริปเที่ยวทะเลสายบุญ ด้วยการไปเที่ยวดำน้ำดูปะการังเที่ยวหาดทรายทะเลที่สงบแต่สามารถทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการกู้ชีพปะการัง ปล่อยปลาการ์ตูน ซึ่งสามารถสร้างแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำใหม่ให้แก่จังหวัดตรังในอนาคตได้ หรือปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำปลูกหญ้าทะเลให้แก่พะยูนตรัง เที่ยวหน้าใสใจสงบ ซึ่งคนตรังความผูกพันของในเรื่องความเชื่อ ด้วยการเข้าวัด แต่ถ้าชาวไทยเชื้อสายจีนก็จะไปศาลเจ้า อีกตัวก็จะเป็นเส้นทางสีชมพูเที่ยวแล้วฉลาด smarttrip เมื่อเที่ยวแล้วก็จะได้ความรู้เพิ่มเติมขึ้นมา เช่นเที่ยวเกาะลิบงจะได้ความรู้เรื่องของพะยูนซึ่งที่ตรังมีฝูงพะยูนมากที่สุด เพราะชุมชนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติแหล่งหญ้าทะเล และธรรมชาติมีทรัพยากรที่สมบูรณ์และจังหวัดตรังยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อากาศดีที่สุด 1 ใน 5 ของเอเชีย

และเดินทางยังไงไม่ให้ไปรบกวนพะยูน และยังได้ชิมอาหารสดๆจากกระชังของชาวบ้าน และยังมีทริปเที่ยวเกาะสุกรเที่ยวแล้วหุ่นเฟิร์มเพิ่มคอลลาเจน เป็นพื้นที่ที่เป็นสีเขียวอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ด้วยการปั่นจักรยานแวะกินแตงโมเกษตรอินทรีย์ ฮ้อยจ้อปูที่ดังที่สุด และอีกหลากหลายสไตล์ให้ได้เรียนรู้ ตรังนี้หรอยเก้ามื้อเด็ดเสร็จที่ตรัง การกินอาหารเรากิน 24 ชั่วโมง เรียนรู้วิถีชีวิตคนตรังในช่วงสถานการณ์โควิด19 ที่ตรังยังพุ่งสูงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งกำลังจะเปิดรับการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งในจังหวัดตรังจะอยู่ในช่วงของเดือนธันวาคม ไปในขณะนี้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยสามารถเดินทางเข้ามาในท่องเที่ยวสามารถเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตามเงื่อนไขของจังหวัด

ซึ่งตอนนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดแคมเปญเล็กๆให้แก่นักท่องเที่ยว “ตรังนี้หรอย” สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีน 2 โดส เที่ยวได้โชค ต้องมา “ตรัง”เงื่อนไขเพียงใช้จ่ายสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA ในจังหวัดตรัง และผู้ใช้จ่ายได้รับวัคซีนครบโดส 2 เข็ม ใช้จ่ายครบ 1,000 บาท แลกรับเสื้อ “ตรังนี้หรอย” ไปใส่เก๋ๆ ใช้จ่ายครบ 1,500 บาท ขึ้นไป แลกรับทั้งเสื้อและร่มตรังยุทธจักรความอร่อย ไปกางแบบชิคๆคูลๆ เพียงแสดงหลักฐานใบเสร็จการใช้จ่ายและแลกรับของที่ระลึกได้ที่ ททท.สำนักงานตรังแลกรับได้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์จำกัดเพียง 500 สิทธิ์ เท่านั้น ตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการจังหวัดตรังที่ผ่านมาตรฐาน SHA https://1th.me/hZjxv หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม FB Fanpage: TAT Trang ททท.สำนักงานตรังLine:@amazingtrang เงื่อนไขเป็นไปตามที่ ททท.สำนักตรัง กำหนด และในช่วงเดือนธันวาคมจะท่องเที่ยวทะเลดำน้ำลึก จะเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และต้องรับวัคซีนครบ 2 โดส
สำหรับในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลที่ใกล้จะถึงนี้เริ่มมียอดขยับของนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดตรังแล้ว เนื่องจากตอนนี้เรามีผู้ประกอบการจำนวน 200 ราย ที่ผ่านมาตรฐานSHA Plus ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและมั่นใจเพิ่มมากขึ้นที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในยุคโควิด19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน