X

บิ๊กตู่ ลงตรังเปิดท่าเรือปากเมงประตูสู่อันดามัน  ชูนิ้วมินิฮาร์ทบอกรักคนตรังจังฮู้

ตรัง บิ๊กตู่ ลงตรัง “เปิดท่าเรือปากเมง ประตูเชื่อมสู่วงแหวนอันดามัน”พร้อมปล่อยเรือท่องเที่ยวจำนวน5 ลำ อย่างเป็นทางการ หนุนการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ สำหรับสีสันการรับนายกฯที่ท่าเรือปากเมง มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ชูป้ายหนูรักลุงตู่ยืนคอยต้อนรับพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและก่อนเดินทางกลับนายกฯชูมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท บอกรักคนตรังพร้อมถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่ท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด “ท่าเรือปากเมง เปิดประตูสู่อันดามัน” รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ สู่การท่องเที่ยวทะเลฝั่งอันดามัน โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวรายงาน นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมรักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวความเป็นมา พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยในพื้นที่ ร่วมพิธีเปิดท่าเรือปากเมง โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวประมาณ 50 คน และประชาชนประมาณ 300 คน รอต้อนรับ

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง และเป็นตัวแทนผู้ประกอบการในจังหวัดตรัง แสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะครม.สัญจร ที่ทำให้บรรยากาศในจังหวัดคึกคักมีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ติดตามมาในจังหวัดตรังเป็นจำนวนมาก เกิดการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นรายได้ของผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ร้านของฝาก ที่พัก และโรงแรม กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด19 ยาวนาน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังจุดป้ายเปิดท่าเรือปากเมง ประตูสู่อันดามัน” เพื่อถ่ายภาพร่วมกัน และเดินไปยังจุดท่าเทียบเรือเพื่อเป็นประธานปล่อยเรือสปี๊ดโบ๊ท 2 ลำ เรือหางยาวจำนวน 2 ลำและเรือลำใหญ่จำนวย 1 ลำ เป็น 5 ลำเพื่อเปิดปฐมฤกษ์การใช้ท่าเรือปากเมงอย่างเป็นทางการ

สำหรับท่าเรือปากเมง จ.ตรัง เป็นหนึ่งในท่าเรือที่กรมเจ้าท่า ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างท่าเรือ เนื่องจากเป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวและคมนาคมทางน้ำที่สำคัญในจังหวัดตรัง โดยเรือส่วนใหญ่เป็นเรือรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากหาดปากเมงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในหมู่เกาะทะเลอันดามัน เช่น เกาะมุก เกาะรอก เกาะเชือก เกาะไหง เกาะกระดาน จ.ตรัง และเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังเกาะลันตา เกาะพีพี หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ เขาหลัก จ.พังงา และเกาะภูเก็ต
อย่างไรก็ตามนายกฯกล่าวในพิธีเปิดเน้นย้ำให้ทุกคนต้องมียิ้มสยาม และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหมดร่วมมือกัน และช่วยกันดูแลเรื่องป่าชายเลน และยังพูดเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วมซึ่งในขณะนี้จะเร่งทำทางระบายน้ำให้มากขึ้น พร้อมอวยพรให้มีความสุขในวันลอยกระทง

สำหรับสีสันการรับนายกฯที่ท่าเรือปากเมง มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ชูป้ายหนูรักลุงตู่ยืนคอยต้อนรับพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทางด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า นายกได้มาเยือนในจังหวัดตรังครั้งนี้ก็รู้สึกขอบคุณขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะครม.สัญจร ที่ทำให้บรรยากาศในจังหวัดคึกคักมีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ติดตามมาในจังหวัดตรังเป็นจำนวนมาก เกิดการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นรายได้ของผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ร้านของฝาก ที่พัก และโรงแรม กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด19 ยาวนาน และอยากฝากเรื่องเร่งด่วน ขอขุดลอกร่องน้ำทางเข้าออกท่าเทียบเรือปากเมง เพราะเชื่อว่าหลังจากเปิดใช้ท่าเทียบเรือแห่งใหม่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาใช้บริการ การขุดร่องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินเรือที่คาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในแผนงานของกรมเจ้าท่าแล้วในปีงบประมาณปี 66 แต่ทางสมาคมฯคิดว่าต้องเร่งทำโดยเร่งด่วนปัญหาของผู้ประกอบการในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง 1.ที่ดินซับซ้อนเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวการสร้างสถานประกอบการ ร้านอาหาร รีสอร์ท โรงแรม ไม่สามารถทำได้ จึงอยากให้ปลดล็อก หรือยืดหยุ่นเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ  2.การรับรองมาตรฐาน SHA(ชา) หรือมาตรฐานประกอบการต่างๆ ติดข้อกำหนดกฎหมายของกรมอุทยาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน