X

ตรัง น้ำป่าเขาบรรทัดไหลทะลักล้นฝายคลองนางน้อย เข้าท่วมบ้านเรือนปชช.

ตรัง น้ำป่าเขาบรรทัดไหลทะลักล้นฝายคลองนางน้อย ระดับน้ำเพิ่มกว่า 3 เมตร ท่วมพื้นที่ริมคลอง ชาวบ้าน 2 อำเภอ ได้รับผล กระทบ

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ฝนที่ตกติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน และตกหนัก2 วันที่ผ่านมาทำให้น้ำป่าเขาบรรทัดฝั่งจังหวัดตรัง น้ำป่าไหลลงสู่น้ำตกและพื้นที่ชั้นล่าง หลายอำเภอ เช่น อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.นาโยง อ.เมือง อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน น้ำป่าไหลลงสู่คลองสายต่างๆ เป็นปริมาณมาก

ที่บริเวณฝายคลองนางน้อย ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง พบว่ามีกระแสน้ำสีแดงขุ่นเพิ่มขึ้นไหลแรง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าปริมาณน้ำในฝายคลองนางน้อยเพิ่มสูงขึ้นกว่า 3 เมตร โดยน้ำล้นฝาย ถูกระบายไปยังชั้นล่าง ชั้นล่างรวดเร็ว

ทำให้น้ำท่วม หมูที่ 5 ต.นางโยงเหนือ  อ.นาโยง หมู่ที่ 3,4,5 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง บริเวณบ้านควนสงฆ์ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง พบว่ามีน้ำเข้าท่วมระดับสูงตั้งแต่ 20 ถึง 150 เซนติเมตร บ้านชั้นเดียวอาศัยไม่ได้   ชาวบ้านต่างได้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงแล้ว

ส่วนพื้นที่รับน้ำจากคลองนางน้อยที่มีต้นน้ำจากเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งน้ำสายนี้จะไหลผ่าน พื้นที่อ.นาโยง และไหลลงสู่แม่น้ำตรังที่ บ้านท่าจีน ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ยาวกว่า 35 กิโลเมตร ก่อนที่น้ำจากแม่น้ำตรังจะไหลออกสู่ที่ ปากน้ำกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ขณะนี้พบว่า ชุมชนหลังวัดแจ้ง หมู่ที่ 5 ต.บางรัก ซึ่งเป็นที่พื้นที่คลองนางน้อยไหลผ่าน ทำให้เกิดน้ำท่วมกว่า 40 หลังคา และติดกับแม่น้ำตรัง และพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง น้ำท่วมกว่า 10 ครัวเรือน ชาวบ้านขนสิ่งของมีค่าเช่นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้า มาไว้ในเตนท์ บนถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 419 แล้ว

นางวรรณา  เพชรสังวาร กล่าวว่า ปีนี้น้ำท่วมช้าทั้งที่ฝนตกติดต่อเป็นเวลาหลายวัน เพราะโครงการขุดคลองช้าง หรือคลองผันแม่น้ำตรัง ซึ่งมีปากประตูน้ำที่ ต.บางรัก ทำให้น้ำไม่ท่วม แต่หากฝนตกติดต่ออีก 2-3 วันอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ควนปริง ต.บางรัก อย่างหนักแน่นอน  ปีที่น้ำท่วมหนักคือปี 2554 เกิดน้ำท่วมกันหลายครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน