X

ตรัง เค้กวุ้นมาลัย วุ้นใบด่าง ฝีมือพนักงาน รพ.ตรัง ออเดอร์สั่งจองล้นรับวันพ่อ

ตรัง พนักงาน รพ.ตรัง ใช้เวลาหลังเลิกงานทำเค้กวุ้นมาลัย วุ้นใบด่าง สีสันสวยงามสมจริงและอร่อย ลูกค้าแห่สั่งจองล่วงหน้าต้อนรับเดือนวันพ่อจนออเดอร์ล้น

ที่บ้านเลขที่ 170/4 หมู่ที่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง นางนงนภัส สภานุช อายุ 42  ปี พนักงานโรงพยาบาลตรัง ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานรับออเดอร์จากลูกค้าทำเค้กวุ้นมาลัยพระกร เค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ ขายผ่านออนไลน์ ซึ่งช่วงนี้เริ่มเข้าเดือนวันพ่อแห่งชาติ ก็เริ่มมีลูกค้าสั่งเค้กวุ้นมาลัยวันพ่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปมอบให้พ่อ เพื่ออวยพรและสวัสดีวันพ่อกัน โดยจะทำใส่กล่องสวยหรูเพิ่มมูลค่าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าสร้างความประทับใจในการมอบของขวัญให้แก่ผู้ใหญ่ ซึ่งจะมีทั้งคัพวุ้นมาลัยวันพ่อ ถ้วยเล็กราคา 20 บาท วุ้นมาลัยเกรียว ราคา 80 บาท และแบบเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อขนาด 2 ปอนด์ ราคา 500 บาท โดยมีการตกแต่งฐานเค้กวุ้นจากที่เป็นวุ้นใบตองทั่วไปหันมาทำเป็นวุ้นใบตองใบด่าง ให้เข้ากับกระแสที่คนกำลังฮิตไม้ด่างกัน ด้วยการไล่สีให้เหมือนใบด่างอีกด้วย สร้างสีสันให้กับเค้กวุ้นและน่าทานมากยิ่งขึ้น

สำหรับเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ มีส่วนผสมหลักที่ประกอบด้วย ผงวุ้น น้ำกะทิสด น้ำตาลทราย และสีผสมอาหาร สามารถเก็บไว้รับประทานได้ 3-5 วัน แต่จะต้องปิดฝาให้สนิทแช่ตู้เย็น เพราะปลอดสารกันบูด สำหรับในการทำเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อขนาด 2 ปอนด์ ต้องใช้เวลาในการทำ 3 – 4 ชม. เพื่อให้วุ้นเซตตัวแล้วนำมาจัดเรียงเป็นรูปมาลัยแบบต่าง ๆ

ด้านนางนงนภัส สภานุช บอกว่า ตอนนี้รับออเดอร์จากลูกค้าทำคัพวุ้นมาลัยวันพ่อถ้วยเล็กราคาถ้วยละ 20 บาท เพื่อที่เด็ก ๆสามารถซื้อมอบให้ในวันพ่อได้ หากราคาสูงก็จะเป็นมาลัยเกรียว ราคา 80 บาท และเค้กวุ้นมาลัยพระกรวุ้นกะทิสดมีกล่องใส่พร้อมผูกโบว์ชุดละ 500 บาท ผลตอบรับมีออเดอร์มาเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฐานลูกค้าเดิมที่เคยสั่งไปทานและหาออเดอร์ให้ช่วยแนะนำต่อ ๆกันไป และในช่วงโควิด19 ก็ยังขายได้เพราะยังเน้นขายผ่านออนไลน์ และก็เริ่มมีลูกค้าใหม่ๆด้วย สำหรับเค้กวุ้นจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในการทำ รสชาติจะเน้นหวานน้อยเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และในตอนนี้เปิดรับออเดอร์ต้อนรับในเดือนวันพ่อแล้ว หากสนใจสามารถสั่งล่วงหน้าประมาณ 1-2 วัน ได้ที่เบอร์โทรศัพท์0936544422 หรือสามารถดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้จากเพจวุ้นไออุ่น วุ้นแฟนซี ตรัง นอกจากนี้ยังมีขนมชั้น ลูกชุบ ผกากรอง รับทำตามออเดอร์เช่นกัน และลวดลายที่ทำเป็นวุ้นใบตองด่างเพราะมีคนฮิตใบด่างกัน เลยนำมาเป็นไอเดีย ส่วนวุ้นดอกไม้ก็จะมีวุ้นดอกกุหลาบ วุ้นดอกรัก รูปแบบรับตามออเดอร์ของลูกค้า จะเน้นทำให้ออกมาสมจริงสวยงามและอร่อย
ทั้งนี้นางนงนภัสจะเข้างานตามปกติ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. และเลิกงานเวลา 16.30 น. แต่เมื่อสถานการณ์โควิด 19 จะเลิกงาน 20.00 น. เมื่อมีออเดอร์จากลูกค้า ก็จะกลับมาทำออเดอร์ให้ลูกค้า บางวันออเดอร์ล้น ทำจนถึงตี 4 แต่ก็ยังไปทำงานได้ตามปกติ ไม่ให้กระทบทั้งงานหลักและงานเสริม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน