X

ตรัง พึ่งสายมู ผู้สมัครสอบภาค ก.ท้องถิ่น ไหว้ราหูเสริมกำลังใจก่อนลงสนามสอบ

ตรัง   ผู้สมัครสอบภาค ก. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอพรไหว้ราหูเสริมกำลังใจก่อนสอบ  

เวลา 23.00 ของวันที่ 8 พ.ย.64    นางสาวรุ่งนิชาพรรธน์ หรือ รุ้ง รัตนมณีศิริกุล อายุ 38 ปี นักพยากรณ์ (หมอดู) ชาวตรัง พร้อมลูกศิษย์ได้จัดพิธีไหว้พระราหูเสริมดวงหน้าที่การงาน ธุรกิจ  เสริมโชคลาภ และขจัดภัยอันตรายต่างๆ  โดยมีลูกศิษย์และผู้สนใจเข้าร่วมพิธีประมาณ 19 คน  ในขณะที่ร่วมพิธีในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้จะเข้าสอบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคก. ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 ธ.ค. นี้  รวมทั้งผู้สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งช่วงปลายปี ผู้ประกอบธุรกิจ เป็นต้น

โดยการไหว้ราหูปกติจะจัดในคืนวันพุธ และไหว้ด้วยของดำ 8 อย่าง ได้แก่ ไก่ดำ เฉาก๊วย องุ่นดำ เครื่องดื่มสีดำ ไข่เยี่ยวมา ถั่วดำ งาดำ  บราวนี่หรือขนมเปียกปูน และต้องไหว้ด้วยธูปเทียนสีดำตามความเชื่อ

นายธนวัฒน์ ยอดทอง อายุ 28 ปี ผู้ร่วมพิธี กล่าวว่า ตนสมัครสอบท้องถิ่น และจะสอบในวันที่ 12 ธ.ค.64 ที่สนามสอบจังหวัดสงขลา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง แต่ตอนนี้ว่างงาน จึงสมัครสอบองค์กรปกครองท้องถิ่นตามคำแนะนำของครอบครัว และเพื่อเสริมสร้างกำลังใจก่อนไปสอบจึงมาร่วมพิธีไหว้ราหูครั้งนี้ และขอพรให้ตนสอบผ่านภาค ก. ตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนการเตรียมตัวสอบตนนั้นได้อ่านหนังสือเป็นประจำทุกวัน และทดลองทำข้อสอบเก่าควบคู่กันด้วย

นางสาวรุ่งนิชาพรรธน์ หรือ รุ้ง รัตนมณีศิริกุล ผู้จัดพิธีกล่าวว่า ปกติตนจะจัดพิธีไหว้ราหูเป็นประจำเดือนละ 2 ครั้ง แต่ละครั้งจะมีผู้สนใจมาร่วมพิธีแค่ครั้งละ 4 -5 คน เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด 19  แต่จะมีผู้สนใจส่งชื่อ วันเดือนปีเกิด มาให้ตนทำพิธีตามความเชื่อความศรัทธา แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อน มีผู้สนใจร่วมพิธีเกินสิบคน ส่วนใหญ่ที่มาวันนี้จะมาขอพรไหว้ราหู เรื่องของการสอบบรรจุ สอบเลื่อนขั้น สอบตั๋วทนาย  รวมไปถึงมาขอพรด้านธุรกิจ รวมทั้งมีผู้สนใจร่วมพิธีส่งชื่อมาและพรที่อยากให้สำเร็จมาทางช่องทางออนไลน์กว่า 50 คน ส่วนใหญ่จะขอในเรื่องการสอบท้องถิ่น สอบบรรจุข้าราชการ รวมทั้งสอบสัมภาษณ์งานในบริษัทที่มีชื่อเสียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน