X

ตรัง โจรแสบขโมยผลปาล์ม ประตูรั้วเหล็กทางเข้าสวน

ตรัง เจ้าของสวนปาล์มน้ำมันสุดช้ำ โจรขโมยผลปาล์มไม่ได้เอาประตูรั้วเหล็กไปแทน ก่อนหน้านี้ลักขโมยผลปาล์มน้ำมันไปแล้วหลายครั้งและได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจแล้วยังจับโจรไม่ได้ จนเจ้าของสวนต้องเข้ามาเก็บผลปาล์มน้ำมันถี่ขึ้นจนล่าสุด โจรขโมยประตูรั้วเหล็กไปแทน วอนตำรวจเร่งจับตัวโจรให้ได้โดยเร็วห่วงความปลอดภัยสามี หวั่นเจอโจรที่เข้ามาขโมยซ้ำอีกขณะมาเก็บผลปาล์มน้ำมัน

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 น.ส.สุมนรัตน์ ตรึกตรอง อายุ 39 ปี ซึ่งมีอาชีพ รับราชการนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันของตนเองในพื้นที่ม.6 ริมถนนเลี่ยงเมืองตรังช่วงนาขา-นานอน ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 8 ไร่ หลังโดนมือดีขโมยประตูรั้วเหล็กจำนวนสองบาน ขนาดความกว้าง 1.50 เมตร สูง 1.20 เมตร มูลค่าประมาณ 5,000 กว่าบาท ที่เป็นประตูทางเข้าออกสวนปาล์มน้ำมัน เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์(5 ธ.ค.)ที่ผ่านมา โดยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.บ้านคลองเต็งแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ และหวั่นคนร้ายจะกลับมาขโมยตัดผลปาล์มน้ำมันซ้ำ เพราะก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความคนร้ายลักขโมยผลปาล์มไปเมื่อประมาณ 5-6 เดือนก่อนถึง 1 ตัน และขณะนี้ก็ห่วงความปลอดภัยของสามีเมื่อเข้ามาตัดปาล์มอาจจะเจอเข้ากับโจรได้

โดยน.ส.สุมนรัตน์ ตรึกตรอง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ประมาณตี 2 คนกรีดยางพาราของพี่สาวซึ่งใกล้สวนของตนได้โทรมาแจ้งว่าเข้าสวนแล้วไม่มีประตูรั้ว และมาเห็นในช่วงเช้าพบประตูรั้วเหล็กได้หายไปแล้ว ก็ได้เข้าไปแจ้งความที่สภ.คลองเต็ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ถูกขโมยผลทะลายปาล์มน้ำมันในสวนมาก่อนแล้วด้วย โดนขโมยมาตลอดแล้วก็ได้แจ้งความแล้วเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ หลังจากนั้นสามีของตนก็เข้ามาตัดผลปาล์มในแต่ละสัปดาห์ ให้ถี่ขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้โจรเข้ามาขโมยได้อีก แต่กลับกลายเป็นว่าคนร้ายได้มาขโมยประตูรั้วเหล็กไปแทน ซึ่งคาดว่าในช่วงนี้ราคาผลปาล์มน้ำมันมีราคาดีขึ้นทำให้ โจรเข้ามาแอบขโมยผลปาล์มไปขาย

ในส่วนของทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้แจ้งความคืบหน้าแต่อย่างใด ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่แล้วแต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ คนร้ายก็ได้เข้ามาขโมยผลปาล์มอยู่เรื่อยๆแต่ในช่วงแรกนั้นขโมยผลปาล์มไปทั้งสวนเลย ความเสียหายประมาณ 1 ตัน และหลังจากที่คนร้ายขโมยประตูรั้วทางเข้าออกสวนปาล์มไป ซึ่งหลังจากนี้ตนคงต้องหาวิธีอื่นแทนอาจจะต้องติดกล้องวงจรปิด เนื่องจากตนเองบ้านไม่ได้อยู่ที่นี่จะเข้ามาดูสวนสัปดาห์ละครั้ง จากที่โดนขโมยบ่อยๆ รู้สึกไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอีกเลย ซึ่งก็รู้สึกหวาดกลัวเมื่อเวลาสามีเข้ามาตัดปาล์มก็กลัวที่จะเจอกับคนร้ายหรือโจรเข้าอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

สำหรับราคาผลปาล์มน้ำมันตกอยู่กิโลกรัมละประมาณ 8 บาท และตอนนี้ก็อยากฝากเตือนพี่น้องชาวเกษตรกรทั้งปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราให้ขยันเข้ามาดูในสวนของตนเองด้วย หรืออาจจะต้องต่อเติมรั้วหรือเพิ่มเติมกล้องวงจรปิดที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เราได้ เพราะโจรขโมยเยอะมาก และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากให้ตรวจสอบตามร้านขายของเก่า เพราะคนร้ายอาจจะนำประตูรั้วเหล็กขึ้นรถไปขายตามร้านขายของเก่าและช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน