X

ตรัง ครูนักเรียนเร่งเพ้นท์เปลือกหอยของขวัญคริสต์มาส-ตรุษจีน ส่งขายอเมริกา-จีน

ตรัง ครูศิลปะ พร้อมด้วยนักเรียนโรงเรียนหาดปากเมง กำลังเร่ง เพ้นท์ลงสีวาดลวดลายบนเปลือกหอย ตามออเดอร์ลูกค้า จากประเทศอเมริกาเป็นของขวัญเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเตรียมไว้รับช่วงตรุษจีน มีออเดอร์มาจากประเทศจีนอีกด้วย สร้างรายได้หลักหมื่น ให้นักเรียนที่ใช้เวลาว่างหลังเรียนออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงเรียนหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ครูแบล็ค” หรือ นายนิพิฐพนธ์ ตรวจขุนทด ครูศิลปะโรงเรียนหาดปากเมง พร้อมด้วยนักเรียนกำลังเร่ง เพ้นท์ลงสีวาดลวดลายบนเปลือกหอย ตามออเดอร์ลูกค้า เพื่อทำเป็นพวงกุญแจหอยชักตีน หรือหอยเบญจรงค์ ส่งขายในราคาชิ้นละ 35 บาท พร้อมด้วยกล่องแพ็กเก็จจิ้งสวยงามแบรนด์ “แลใต้” หากเป็นของขวัญ กล่องละ 95 บาท และเฉพาะตัวเปลือกหอยตัวละ 35 บาท ซึ่งมีออเดอร์มาจากประเทศอเมริกา ซึ่งลูกค้าจะนำไปเป็นของขวัญเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเตรียมไว้รับช่วงตรุษจีน มีออเดอร์มาจากประเทศจีนอีกด้วย


ครูแบล็ค” หรือ นายนิพิฐพนธ์  บอกว่า ช่วงนี้มีออเดอร์เข้ามามากพอสมควร เด็กๆ ต่างมาช่วยกันเร่งมือทำ โดยเฉพาะมีออเดอร์มาจากประเทศอเมริกา ซึ่งลูกค้าจะนำไปเป็นของขวัญเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส นอกจากนี้ก็เร่งผลิตที่จะนำไปขายในงานโอทอปสู้ภัยโควิด ในส่วนของลวดลายที่ทำตอนนี้จะเป็นลายใบไม้ดอกไม้ ลายปะการัง มาแรง ส่วนที่สีแดงก็เตรียมไว้รับช่วงตรุษจีนเพราะมียอดออเดอร์มาจากประเทศจีนด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ได้ระดมเด็ก ๆมาช่วยทำ ให้เด็ก ๆ ไปนำวัตถุดิบมาจากร้านอาหาร และร้านอาหารในชุมชนก็ขายดีเนื่องจากจะเข้าปีใหม่แล้ว เปลือกหอยก็มีเยอะ ตอนนี้เด็ก ๆ ที่เข้ามาช่วยก็ประมาณ 10-15 คน วนเวียนกันมาทำหลังจากช่วงเรียนออนไลน์เสร็จก็มาทำและให้รายได้แก่เด็ก ๆไป มาทำในช่วงเย็นจนถึง 20.00 น. นอกจากนี้ก็มีการนำเด็ก ๆ ไปหาวัสดุจากท้องทะเลที่ลอยน้ำมา มาทำเป็นประติมากรรมซึ่งรูปแบบไม่ต้องจัดทำอะไรมากเพราะไม้ที่ลอยมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเองอยู่แล้วเพราะการกัดเซาะทำให้เป็นรูปร่างที่แปลกตาตั้งโชว์ไว้สวยๆ นำเปลือกหอยมาติด จากวัสดุที่ไม่มีคุณค่าก็เพิ่มมูลค่าขึ้นมาได้ ประติมากรรมชิ้นนี้ราคาอยู่ที่ 1,500 บาท
สำหรับเปลือกหอยแบรนด์แลใต้ที่มีออเดอร์เข้ามานั้นทำให้มีรายได้หลักหมื่น ทำให้เด็ก ๆ พอมีรายได้เข้ามา และเตรียมที่จะไว้ขายนักท่องเที่ยวไปจนถึงหน้าไฮซีซั่น หากสนใจ โทรสอบถามได้ที่ 0945912595 “ครูแบล็ค”ผลิตภัณฑ์แลใต้เปลือกหอยทะเล ในส่วนของราคาหากมีกล่องใส่สวยงามมอบเป็นของขวัญกล่องละ 95 บาท เฉพาะตัวเปลือกหอยตัวละ 35 บาท จะมีแบบแม่เหล็กไว้ติดตู้เย็นด้วย

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์แลใต้เปลือกหอยทะเล ยังได้มีการจัดแสดงและวางจำหน่ายที่งานผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน เศรษฐกิจไทยพ้นภัยโควิด “OTOP ไทยสู้ภัย โควิด19” ระหว่างวันที่ 18-26 ธันวาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน