X

ตรัง วิกฤตหมูแพง พาณิชย์เร่งตั้งจุดจำหน่ายหมูราคาถูก ช่วยปชช.

ตรัง วิกฤตหมูแพง พาณิชย์เร่งตั้งจุดจำหน่ายหมูช่วยประชาชน


วันนี้ (11 มกราคม 2565) เวลา 07.00 น. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง และ นายภานุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ร้านน้องดิว หน้าสวนสาธารณะนาหมื่นราษฎร์ ตำบลโคกหล่อ  อำเภอเมืองตรัง และ ร้านหมูสด แยกวัดตันตยาภิรมณ์ ถนน ตรัง-สิเกา เพื่อติดตามการดำเนินโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จังหวัดตรัง ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาหมูที่สูงขึ้นและให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด
ทั้งนี้พบว่าที่ร้านจำหน่ายหมูทุกชนิด เนื้อแดง เนื้อสันอก สันใน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 150 บาททั้งหมด โดยมีประชาชนมาเข้าแถวซื้อเป็นระยะๆ โดยประชาชนกล่าวว่าดีใจที่มีโครงการนี้เพราะทำให้ได้ซื้อหมูในราคาที่ถูกลง หลังจากที่หมูแพงตนเองก็ไม่ค่อยซื้อหมูกินมากนักเพราะราคาแพงมาก
จากการสอบถาม นายณัฐพงษ์ ด้วงสุข อายุ 30 ปี พ่อค้าหมู บอกว่า จากเดิมขายวันละ 4 -5 ตัวพอมีราคาสูงมากขายได้วันละ 1 ตัว แต่พอร่วมโครงการกับพาณิชย์ทำให้ขายได้วันละ 2 ตัว
ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า ครั้งนี้เป็นการทดลองเปิด 6 จุดก่อนแต่กระจายไปตามอำเภอต่างๆ หลังจากนี้หากราคาหมูยังไม่ลดลง จะหารือกับทางพาณิชย์จังหวัดตรัง เพื่อเพิ่มจุดจำหน่ายหรือขยายวันและเวลาออกไปอีก
โดยจังหวัดตรังเปิดให้บริการจุดจำหน่าย 6 จุด ได้แก่  1. ร้านหมูสด แยกวัดตัน ต.ทับเที่ยง 2. ร้านน้องดิว หน้าสวนสาธารณะนาหมื่นราษฎร์ ต.โคกหล่อ 3.ร้านเจี๊ยบหมูสด (ข้างร้านอาหารโกแป้ เจ๊บี) ต.นาตาล่วง 4.ร้านชายสี่หมูสด ตลาดคลองมวน ต.หนองปรือ 5.ร้านน้องทิพย์ค้าหมู หมู่ 8   ต.เขากอบ และ 6.ร้านบ้านหมูตวงตังค์ (บริเวณทางเข้าวัดเขาไม้แก้ว) ต.เขาไม้แก้ว โดยดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2565 เป็นต้นไป (ระยะเวลาดำเนินการ 15 วัน)

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน