X

“นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย” เชื่อมกล้องวงจรปิดCCTV ไปยังตำรวจ เฝ้าระวังติดตามการกระทำผิด

เทศบาลนครตรัง  ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง แถลงข่าว “นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย” ติดตั้งตู้เขียว ( Smart safety)  จำนวน 68 จุด จัดสายตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ลาดตระเวน เชื่อมกล้องวงจรปิด CCTV ไปยังตำรวจในการเฝ้าระวังติดตามการกระทำผิด 

วันนี้ 28 มกราคม 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 1  ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง , นายถนองพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง , พลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ,พันตำรวจโท ภูริทัศน์ ชัยศร รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ได้ร่วมกันแถลงข่าว “นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย”

 

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง  กล่าวว่า ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ถือเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของผู้บริหารเทศบาลนครตรัง ด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินและภัยพิบัติ โดยจัดระบบการรักษาความปลอดภัย ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ ตามแนวคิด “นครแห่งความปลอดภัย”

 

ในครั้งนี้ได้ดำเนินการภายใต้โครงการ จัดระบบสร้างระเบียบนครตรังร่วมพลังด้วยมือเรา กิจกรรม “นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย”   มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครตรัง เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้ประชาชนหน่วยงานมีส่วนร่วมในการดูแลป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ อีกทั้งเพื่อขยายผลของการปฏิบัติงานด้านความสงบเรียบร้อย การป้องกันเหตุ

สาธารณภัย ซึ่งได้จัดทำจุดตรวจตู้เขียวดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน (สายตรวจ QR CODE) ภายในชุมชนเขตเทศบาลนครตรัง เป็นการบูรณาการทำงานดร่วมกับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง

สำหรับการดำเนินงาน“นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย” ได้กำหนดจุดติดตั้งตู้เขียว ( Smart safety)  จำนวน 68 จุด ทั่วเขตเทศบาลนครตรัง โดยการจัดสายตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ลาดตระเวนทั่วเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง (Smart safety) เมื่อเจ้าหน้าที่ไปยังจุดตรวจตู้เขียว จะใช้ระบบสแกน QR CODE ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อรายงานการปฏิบัติงานและสถานการณ์ตต่าง ๆ ต่อผู้บังคับบัญชา นอกจจากนี้ตู้เขียวยังมีเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินเพื่อแจ้งเหตุ เมื่อรับแจ้งทางศูนย์ฯจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่กำลังออกปฏิบัตติงานในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือและระงับเหตุในเบื้องต้นเปรียบเสมือนผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน  อีกทั้งยังส่งข้อมูลไปยังสถานีตำรวจเพื่อเข้าไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุต่อไป.เชื่อมกล้องวงจรปิดไปยังตำรวจในการเฝ้าระวังติดตามการกระทำผิดและติดตามนภายหลัง

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า “นโยบายของตนคือ แก้จนพัฒนาคน พัฒนาเมือง นโยบายพัฒนาเมืองข้อที่ 7  โดยใช้เจ้าหน้าที่ เทศกิจและอปพร.เทศบาลนครตรังในการปฏิบัติงาน  มีการตรวจเวรยาม 24 ชั่วโมงทั่วเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อตรวจตราป้องกันอาชญากรรม เริ่มโครงการตั้งแต่วันนี้ การดำเนินงาน“นครตรัง นครแห่งความปลอดภัย” ได้กำหนดจุดติดตั้งตู้เขียว ( Smart safety)  จำนวน 68 จุด ทั่วเขตเทศบาลนครตรัง ตำรวจมีตู้แดง  โดยการจัดสายตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ลาดตระเวนทั่วเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง (Smart safety) เมื่อเจ้าหน้าที่ไปยังจุดตรวจตู้เขียว จะใช้ระบบสแกน QR CODE ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อรายงานการปฏิบัติงานและสถานการณ์ตต่าง ๆ ต่อผู้บังคับบัญชา นอกจจากนี้ตู้เขียวยังมีเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินเพื่อแจ้งเหตุ เมื่อรับแจ้งทางศูนย์ฯจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่กำลังออกปฏิบัติงานในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือและระงับเหตุในเบื้องต้นเปรียบเสมือนผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน  อีกทั้งยังส่งข้อมูลไปยังสถานีตำรวจเพื่อเข้าไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุต่อไป ตำรวจมีโครงการ “เซฟตี้โซล”.เทศบาลมีกล้องวงจรปิด เฟส 1 และ เฟส 2 กว่า 200ชุด ส่วนเฟส 3 กว่า 360ชุด กล้องวงจรปิดมีทุกทางแยกทางร่วม

พล.ต.ต.สันทัด  วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่าเป็นข้อสังการของรัฐบบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการทำ สมาร์ทซิตี้โซล   ทุกพื้นที่ สภ.เมืองทั่วประเทศ เพื่อให้ทางสภ.เมืองร่วมกับพื้นที่คือเทศบาลในพื้นที่นั้น ๆ ภาคประชาชนสังคม ประชาชน ในการมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม ป้องกันดูแลทรัพย์สิน กานำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อสะดวกรวดเร็วในการป้องกันเหตุร่วมกับเทศบาล เช่นไฟไม่สว่าง     ทาสีตีเส้นจราจร  ตำรวจต้องบูรณาการ เช่นเรื่องกล้อง CCTVที่เทศบาลมีอยู่แล้วเชื่อกับศูนย์ของตำรวจเพื่อสามารถคอนโทรล สามารถมองเห็น การกระทำผิดกฎหมาย หรือติดตามหลังการก่อเหตุได้ การทำโครงการนี้ตำรวจจะสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในเรื่องปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน