X

(มีคลิป)พายุลูกเห็บถล่มทต.ห้วยยอด ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ บ้านเรือน รถยนต์ เสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น

 

ตรัง ปรากฏการณ์ลูกเห็บตกขนาดเท่าผลลำไยใหญ่สุดเท่าผลเงาะทำบ้านเรือน 4 ชุมชนในเทศบาลห้วยยอดเสียหาย รถยนต์ถูกเสาไฟล้มทับเด็ก 5 ขวบได้รับบาดเจ็บ ทำไฟฟ้าดับทั่วทั้งเทศบาล

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 18.30 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นเวลานานประมาณ 15 นาที พร้อมกับมีลมกรรโชกอย่างรุนแรง แต่ที่น่าแปลกอย่างมากก็คือ ได้เกิดปรากฏการณ์ลูกเห็บ ขนาดประมาณเท่าหัวแม่มือ ตกลงมา ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในเมืองห้วยยอด และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนผู้ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ถึงกับต้องหยุดจอด เพราะความแรงและความเจ็บปวดของลูกเห็บที่ตกลงมาใส่ นอกจากนั้นยังส่งผลให้บ้านบางหลังเกิดหลังคาแตกร้าว และมีต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมากด้วย
หลังจากเหตุการณ์พายุลูกเห็บสงบลง ชาวบ้านในเขตเทศบาลห้วยยอดได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพนิ่งที่ถ่ายไว้ลงโซเซียลและแชร์ในกลุ่มไลน์จำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามจากชาวบ้านได้ข้อมูลตรงกันว่า เหตุการณ์ลูกเห็บตกไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอำเภอห้วยยอด


ด้านนางสาวสมฤดี ศรีสงครามอายุ 29 ปี เจ้าของร้านเครื่องสำอางปูปันสวย เลขที่ 144 ถนนรัชชูปการ ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงใกล้ค่ำมีฝนตกลมพัดแรงและมีลูกเห็บตกลงมาร่วมกับฝน โดยลูกเห็บมีขนาดเท่าหัวแม่มือ ตกต่อเนื่องนาน 15 นาที ตนจึงนำมือถือมาถ่ายคลิปไว้ และตอนนั้นตกใจมากเพราะเป็นเหตุการณ์ที่ตนไม่เคยพบเห็นมาก่อน และทราบว่าลูกเห็บทำให้บ้านเรือนหลายหลังในเทศบาลห้วยยอดเสียหาย ทั้งต้นไม้เล็ก ใหญ่ ลมพัดใบปลิวหลุดร่วงบางต้นก็หักโค่นลงมา และมีไฟฟ้าดับทั้งเมือง


ด้านน.ส.อลิสา ว่องสกุล อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ถ.รัชชูปการ ต.ห้วยยอด เล่าว่า ตนก็ได้ถ่ายคลิปไว้เช่นกัน ที่บ้านได้รับความเสียหายหลังคากระเบื้องแตกร้าวหลายแผ่น มีลูกเห็บตกลงมาเกลื่อนพื้น รถมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาบนถนนต้องรีบจอด และเข้ามาหลบในบ้านตัวเอง ซึ่งตอนนี้บ้านของตนไฟดับต้องก่อไฟจุดเทียนให้แสงสว่างก่อเตาถ่านหุงอาหารเพื่อทำกับข้าวบริเวณหน้าบ้าน


นายชาญยุทธ ชังคาวาณิช อายุ 41 ปี เจ้าของร้านติมซำต้นกล้า เลขที่ 93 ถนนเทศบาล 5 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง บอกว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตนเห็นลมพัดเป็นพายุหมุนพัดผ่านหน้าบ้านก็รู้สึกตกใจจึงวิ่งเข้าไปในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายติ่มซำและอยู่อาศัย พบว่าหลังคาร้านแตกร้าว ร่วม 30 แผ่น และปลิวไปกับแรงลม จำนวน 6 แผ่น ทำให้ลูกเห็บและฝนตกลงในบ้าน มีน้ำขังเต็มบ้าน ตนและครอบครัวต้องช่วยกันเช็ดถูทำความสะอาด ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขับรถวนดูเหตุการณ์ภาพรวมในเขตเทศบาลห้วยยอด พบว่าบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอห้วยยอด มีเสาไฟล้มทับรถที่จอดติดไฟแดงอยู่ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้ายาริส แผ่นป้ายทะเบียน กท 3122 ตรัง สภาพรถพังเสียหายยับเยิน ทราบว่าภายในรถ มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็ก 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากกระจกบาด และได้นำตัวส่งรพ.ห้วยยอดแล้ว  และบริเวณใกล้กัน พบว่ามีเสาไฟล้ม จำนวน 6 ต้น ต้นสนล้ม จำนวน 3 ต้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคสาขาห้วยยอด ได้ตัดไฟและเร่งกู้ซากเสาไฟและต้นไม้ออกจากถนน และปิดการจราจรตั้งแต่สี่แยกไฟแดงอำเภอห้วยยอดจนถึงสามแยกไฟแดงถนนแพรก ชั่วคราว


จากการสอบถามนายกมล วรพงศ์พัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด กล่าวว่า มีลูกเห็บตกในอำเภอห้วยยอดและมีฝนตก ตอนนี้ที่เกิดเหตุเป็นที่ว่าการอำเภอห้วยยอด มีต้นไม้ใหญ่ล้มและสายไฟล้มลงไปด้วย เสาไฟฟ้าหัก 6-7 ต้น ในส่วนของความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน และพบว่าบ้านชาวบ้านหลายหลังคาเรือน พบว่ามีหลังคาปลิวไปหลายหลังและมีลูกเห็บตกใส่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังแก้ไขจุดเบื้องต้นตรงนี้ก่อน เพราะทำให้ไฟฟ้าหลายจุดดับ ต้องรอการซ่อมแซมเพื่อที่จะให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้หลายจุด คาดว่าคงดำเนินการเสร็จถึงเที่ยงคืนถึงจะกลับมาใช้ไฟได้ตามปกติ ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บก็มีเป็นครอบครัวที่โดนเสาไฟล้มทับรถ ตอนนี้ได้รับความปลอดภัยทุกคนแล้ว และที่กำลังประเมินสถานการณ์ชุมชนตอนนี้อยู่มีประมาณ 3-4 ชุมชนที่ได้รับความเสียหายจาก 8 ชุมชน เหตุการณ์ที่ลูกเห็บตกนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน