X

อึ้ง!พบบ่อทรายเถื่อน ยึดที่ดินสาธารณะประโยชน์อ.ห้วยยอด ดูดทรายเป็นล่ำเป็นสัน ทำคันคลองพัง

ตรัง ชุดเฉพาะตรวจสอบการลักลอบดูดทรายในพื้นที่จังหวัดตรัง นำโดยนายไพบูลย์ โอมาก รอง ผวจ.ตรัง นำทีมตรวจสอบในพื้นที่ ม.12 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด พบมีการลักลอบดูดทรายในที่สาธารณประโยชน์ หรือ ที่รกร้างว่างเปล่า โดยมีการบุกรุกปลูกโรงเรือนและห้องน้ำในที่สาธารณะ และลักลอบดูดทรายทำให้คันคลองพังทลายลง

เมื่อ วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ระหว่างเวลา 13.30 – 16.30 น. นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง/หัวหน้าชุดเฉพาะกิจตรวจสอบการลักลอบดูดทรายในพื้นที่จังหวัดตรัง ได้รับมอบหมายจากนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำคณะทำงานซึ่งประกอบด้วย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง อำเภอห้วยยอด อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง เจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง ศูนย์ป่าไม้ตรัง ชลประทานตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง สภ.ห้วยยอด และ ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง ตรวจสอบการลักลอบดูดทรายในแม่น้ำตรัง พื้นที่ของอำเภอห้วยยอด จำนวน 5 แห่ง คือ
1. หมู่ที่ 7 ตำบลนาวง (1)
2. หมู่ที่ 7 ตำบลนาวง (2)
3. หมู่ที่ 7 ตำบลนาวง (3)
4. หมู่ที่ 2 ตำบลบางดี
5. หมู่ที่ 12 ตำบลเขากอบ
ผลการปฏิบัติ
(1) รายที่ 1. 2. 3. และ 4. ได้ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว พื้นที่ได้ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการลักลอบดูดทราย หรือทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ส่วนรายที่ 5 อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ตำบลเขากอบ พบร่องรอยการลักลอบดูดทรายทำให้ตะลิ่งพัง และพื้นที่ดังกล่าวน่าจะเป็นที่สาธารณประโยชน์ หรือ ที่รกร้างว่างเปล่า โดยมีการบุกรุกปลูกโรงเรือนและห้องน้ำในที่สาธารณะ และลักลอบดูดทรายทำให้คันคลองพังทลายลง

เบื้องต้นนายไพบูลย์ โอมาก  ได้สั่งการให้ จพง.ที่ดินจังหวัด ผอ.ศูนย์ป่าไม้ตรัง ผอ.สนง.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง และป้องกันจังหวัดตรัง ตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีการทำผิดกฎหมายจริง ให้แจ้งความร้องทุกข์หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยเร่งด่วนที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน