X

ตรัง – ไฟดับทั้งจว. ตู้ATMดับ บางตู้ใช้ไฟสำรอง ชาวบ้านวิตกหวั่นทำธุรกรรมผิดพลาด-เจ้าภาพงานศพกังวลใช้โลงแอร์ ฝั่งจนท.ไฟฟ้า ระดมทีมเร่งทำงาน

ตรัง – ไฟดับทั้งจว. ตู้เอทีเอ็มดับ บางตู้ใช้ไฟสำรอง ชาวบ้านวิตกหวั่นทำธุรกรรมผิดพลาด ขณะที่เจ้าภาพงานศพกังวลใช้โลงแอร์ ต้องพึ่งไฟฟ้า ฝั่งเจ้าหน้า กฟภ-กฟผ.ระดมเจ้าหน้าที่ทั่วภาคใต้ เร่งให้เสร็จตามเวลา

วันที่ 26 สิงหาคม 65 จากการณีตามที่การฟ้าส่วนภูมิภาค(PEA)จังหวัดตรัง ประกาศงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราวเกือบทั้งจังหวัด เพื่อย้ายจุดรับสายส่งไฟฟ้าแรงสูงแรงดัน 115KV(กิโลโวลต์)ไปยังสถานีไฟฟ้าแรงสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(EGAT)แห่งใหม่ ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. เป็นเหตุให้พื้นที่บริการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เป็นการชั่วคราว พื้นที่ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ คือ อ.เมือง อ.กันตัง อ.ย่านตาขาว และ อ.นาโยง ส่วนพื้นที่ไฟฟ้าดับบางส่วนคือ อ.ห้วยยอด อ.ปะเหลียน อ.สิเกา และอ.วังวิเศษ

ล่าสุดวันนี้ 26 สิงหาคม 2565 ที่สถานีไฟแรงสูงลำภูรา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง การไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ภาคีเครือข่ายในจังหวัดตรัง แขวงการทางหลวงตรัง เทศบาลนครตรัง นำรถกระเช้า หลายฝ่ายร่วมกัน เพื่อเตรียมเข้าสนับสนุนเร่งดำเนินการติดตั้งเชื่อมต่อสายส่งแรงสูง เพื่อย้ายจุดรับสายส่งไฟฟ้าแรงสูงแรงดัน 115KV(กิโลโวลต์)ไปยังสถานีไฟฟ้าแรงสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(EGAT)แห่งใหม่

ในขณะที่วัดลำภูรา ผู้สื่อข่าวทราบว่าได้มีการจัดตั้งงานศพบำเพ็ญกุศลศพของคุณแม่สมจิตร สุดจิตร อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นโลงศพแอร์ที่ต้องใช้ไฟตลอดเวลา ด้านนายหิรัญรัตน์ ทิพย์วังเมฆ อายุ 51 ปี ได้จัดงานศพให้คุณแม่ ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่าจากที่ไฟดับทั้งจังหวัดตรังหลายชั่วโมงนั้น ตัวเองก็มีความกังวลอยู่บ้างพอสมควรเพราะเพิ่งนำศพมาตั้งไว้ได้เพียง 1 วันเท่านั้น กลัวว่าความเย็นจะไม่พอ ต้องคอยสังเกตทุกระยะ หากดูแล้วว่าไม่เย็นพอก็อาจจะต้องหาแผนสำรองอย่างอื่นไว้ ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมประสานหาไฟสำรองไว้บ้างแล้ว แต่ตามที่สอบถามผู้รู้คาดว่าน่าจะเอาอยู่

ทั้งนี้สำหรับโลงติดแอร์ หรือติดเครื่องทำความเย็นซึ่งต้องอาศัยพลังงานไฟฟ้า เป็นที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน เนื่องจากความเชื่อโดยญาติที่ไม่ต้องการให้ผู้วายชนม์อันเป็นที่รักต้องถูกฉีดน้ำยารักษาสภาพศพที่ต้องมีการตัดเส้นเลือดทั่วร่างศพเพื่อฉีดน้ำยาเข้าไปในร่าง เมื่อไม่มีไฟฟ้าจึงส่งผลกระทบทำให้บรรยาญาติต้องเร่งหาเครื่องปั่นไฟมาใช้งารเพื่อป้องกันการเน่าและการเปลี่ยนแปลงสภาพของศพ

ส่วนทางด้านตู้เอทีเอ็มของหลายธนาคารพบว่าเช้าวันนี้ตู้เอทีเอ็ม บางตู้ยังเปิดใช้การได้เนื่องจากมีไฟสำรองในขณะที่บางตู้ดับสนิท และพบว่าไม่ได้มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพราะวันหากใช้บัตรกลัวไฟตัดทำให้บัตรถูกกลืนได้ และบรรยากาศภายในเมืองตรังทั่วทุกแห่งเป็นไปอย่างเงียบเหงา ห้างสรรพสินค้าบางแห่งปิดบางแห่งเปิดเช่นกัน

ทั้งนี้พบว่าก่อนที่จะมีการตัดกระแสไฟ ประชาชนชาวตรังได้แห่เติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก ประชาชนหวั่นใช้ระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน