X

คุมตัวมือยิงหนุ่มเลี้ยงวัว ชี้จุดทิ้งปืน ผู้ต้องหากราบขอขมาแม่ผู้ตาย ฝั่งแม่ไม่เชื่อว่าเกิดจากเรื่องวิ่งเต้นคดี

ตรัง ตร.คุมตัวมือยิงหนุ่มเลี้ยงวัวดับ ชี้จุดทิ้งอาวุธปืน แม่ผู้ตายลั่นถามฆ่าลูกทำไม ด้านมือยิงก้มกราบเท้าขอขมาแม่ผู้ตาย แม่ไม่ได้โกรธผู้ต้องหาแต่ต้องพูดความจริง เพราะไม่เชื่อว่าสาเหตุมาจากเรื่องการวิ่งเต้นคดีตามที่ผู้ต้องหาให้การ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันคืนวันที่ 15 กันยายน 65 นายณัฐนนท์  หนูคลัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีฆ่านายฐิติกร หนูคลัง ในพื้นที่ ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง  ผู้ต้องหาได้ติดต่อกับตำรวจเพื่อขอมอบตัว โดยมามอบตัวพร้อมกับญาติที่ ห้องสืบสวนตำรวจภูธรเมืองตรัง  โดยผู้ต้องแจ้งกับตำรวจว่าอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุยิงนายฐิติกร จนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนพกสั้นไปทิ้งแม่น้ำตรัง ที่บ้านท่าแก้มดำ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง  โดย พ.ต.ท.เมธี  ภิญโญประการ รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองตรัง แจ้งว่าจะทำการสืบสวนสอบผู้ต้องหา และในวันที่ 16 กันยายน 65 ผู้ต้องหาจะนำไปชี้จุดที่นำอาวุธปืนมาทิ้งแม่น้ำตรัง และประสานไปยังชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อไปงมอาวุธปืนที่ใช้กระทำผิดมาเป็นพยานหลักฐานในสำนวนคดี

วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองตรัง นำตัวนายณัฐนนท์ หนูคลัง ผู้ต้องหาคดีฆ่านายฐิติกร หรือ เอ๊กซ์ สมจริง เสียชีวิตที่คอกวัว บ้านโคกพลา ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง เมื่อวานที่ผ่านมา ไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน ที่สะพานท่าแก้มดำ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ตามคำให้การของนายณัฐนนท์ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานตรัง ลงค้นหาอาวุธปืนท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยมีบรรดาญาติของนายฐิติกร หรือ เอ๊กซ์ สมจริง ผู้ตายได้ตะโกนต่อว่านายณัฐนนท์ หนูคลัง ผู้ต้องหา ขณะนำตัวจากสภ.เมืองตรัง ขึ้นไปยัง สะพานท่าแก้มดำ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง
เจ้าหน้าที่ตร.ควบคุมตัวนายณัฐนนท์ หนูคลัง อย่างแน่นหนา ในขณะที่นางนฤทัย ทองหวาน แม่ของผู้ตาย และน้องสาวของผู้ตาย ติดตามดูการชี้จุดทิ้งปืนอย่างใกล้ชิด โดยแม่ของผู้ตายถามถึงสาเหตุที่นายณัฐนนท์ ยิงนายฐิติกร โดยนายณัฐนนท์ตอบเพียงสั้นๆ ว่าไม่ได้ตั้งใจ และก้มลงกราบเท้าแม่ของนายฐิติกร

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายณัฐนนท์ หนูคลัง ผู้ต้องหา ถึงสาเหตุว่าแม่ของน้องอยากรู้ความจริงว่าทำไมถึงฆ่านายเอ๊กซ์ และมีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่นายณัฐนนท์ตอบกลับมาเพียงสั้นๆว่าไม่มี และยอมรับสารภาพเพียงแค่ว่าลงมือก่อเหตุฆ่านายเอ๊กซ์จริง

และผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อในเรื่องที่กล่าวอ้างให้ไปวิ่งเต้นนั้น นายณัฐนนท์ บอกว่า เพิ่งเป็นครั้งแรก และนายเอ๊กซ์เพิ่งมาโดนคดีใหม่ ในช่วงเวลาที่ไม่นาน โดยโดนคดีตั้งข้อหาว่ารับซื้อของโจร และลักทรัพย์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายนายเอ๊กซ์ มาบอกว่าให้ตนเองวิ่งเรื่องคดีให้ และตนไม่ตกลง เขาไม่ยอม และตนเองขอไม่พูดอะไรมากกว่านี้

ด้าน นางนฤทัย ทองหวาน แม่ของนายฐิติกร ผู้ตาย บอกว่า ตนเองขอร้องขอความยุติธรรมขอแค่นั้น ส่วนตนเองก็ไม่ได้โกรธผู้ต้องหา คนเราเกิดมาก็ต้องตาย แต่แค่อยากรู้ว่าทำน้อง(นายฐิติกร)ทำไม สาเหตุที่ทำน้อง ต้องบอกข้อมูลตามความเป็นจริง ไม่ใช่จะพูดอะไรไปก็ได้ ผู้ต้องหารับสารภาพและพูดกับตนว่าไม่เจตนาไม่ได้ตั้งใจ บอกได้แค่นั้นหรือชีวิตคนๆ หนึ่ง และตนไม่เชื่อคำให้การของนายณัฐนนท์ ที่อ้างสาเหตุว่ามาจากการไหว้วานให้วิ่งเต้นเรื่องคดีความ

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง บอกว่า คดีนี้ได้รับความร่วมมือของทุกฝ่ายสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาภายใน 3 ชั่วโมง และช่วงเย็นเมื่อวานผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัว รับสารภาพว่าเป็นคนยิงจริง เบื้องต้นสาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากผู้ตายถูกดำเนินในพื้นที่ สภ.เมืองตรัง อย่างน้อย 3 คดี และได้ให้ผู้ต้องหาช่วยวิ่งเต้นกับทางตำรวจ แต่เป็นคดีอาญาไม่อาจจะมาวิ่งเต้นหรือเคลียร์กันได้ ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจและไปต่อว่า ผู้ต้องหาว่าไม่มีน้ำยา ทำนองนี้ ทำให้ผู้ต้องหาบันดาลโทษะ ที่ถูกตำหนิว่าไม่สามารถวิ่งเต้นคดีให้ได้ จึงเป็นเหตุให้เกิดคดีนี้ขึ้นมาได้ ส่วนอาวุธปืนขนาด 11 มม. ส่วนจะมีใบอนุญาตหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน และคดีนี้ก็ได้มีคำสั่งจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบตร. ว่าทุกคดีต้องได้อาวุธปืนของกลางมาให้ได้ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อทำการดำน้ำหาอาวุธปืนของกลาง ที่ทางผู้ต้องหาได้รับสารภาพวาหลังก่อนเหตุได้นำอาวุธปืนมาโยนทิ้งแม่น้ำตรัง ตรงบริเวณสะพานท่าแก้มดำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน