X

กระแสบอลโลกคึกคัก ปชช.แห่ซื้อไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอล บางคนซื้อยกลังหวังลุ้นรางวัลใหญ่

ตรัง-คนแห่ซื้อไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลกับไปรษณีย์ไทยคึกคัก บางคนซื้อยกลัง จำนวน 4,000 ใบ ร่วมทายผลฟุตบอลโลกคู่ชิงชนะเลิศระหว่างอาร์เจนตินา กับฝรั่งเศส  บางคนให้แมวที่บ้านเสี่ยงทายแล้วมาซื้อเชื่อจะนำโชคมาให้  ทั้งนี้ คนซื้อจะแบ่งทายทีมในดวงใจในสัดส่วนที่มากกว่า แต่ก็ทายอีกทีมที่เหลือด้วย เพื่อให้ได้มีลุ้นหากผลพลิกอีกทีมชนะ  เพราะฟุตบอลลูกกลมๆสามารถเกิดอะไรขึ้นก็ได้  และบางคนก็แบ่งครึ่ง  เพื่อไม่ให้พลาดโอกาส

บรรยากาศที่ทำการไปรษณีย์ตรัง ถนนเจิมปัญญา  ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าหลังทราบชื่อทีมคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 แล้ว ว่าเป็นทีมชาติอาร์เจนตินา กับทีมชาติฝรั่งเศส บรรยากาศที่ทำการไปรษณีย์ตรังเริ่มคึกคักขึ้นในทันที โดยมีแฟนบอลเดินทางไปหาซื้อไปรษณียบัตร เพื่อร่วมสนุกทายผลผู้ชนะเลิศครองแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้กันอย่างคึกคักมากขึ้น และเชื่อว่าในวันศุกร์ และวันเสาร์บรรยากาศจะหนาแน่นไปด้วยแฟนบอลที่ไปซื้อและส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกกับไปรษณีย์ไทยมากขึ้นแน่นอน ทั้งนี้ ทางไปรษณีย์ไทยได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดเตรียมไปรษณียบัตรไว้รองรับทุกที่ทำการไปรษณีย์รวมประมาณ 550,000 ฉบับ  จัดพื้นที่และเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องพิมพ์ เครื่องปริ้น ตรายาง ไว้อำนวยความสะดวก โดยหากแฟนบอลซื้อไปรษณียบัตรแล้ว ไม่อยากเสียเวลาเขียนเอง ทางเจ้าหน้าที่มีบริการพิมพ์ชื่อ-ที่อยู่ จ่าหน้าไปรษณียบัตรให้  พิมพ์ชื่อทีมที่ทายให้ด้วย  หรือหากจะพิมพ์ชื่อทีมที่ทายด้วยตัวเอง ก็จัดเตรียมตรายางประทับชื่อทั้ง 2 ทีม ไว้ให้แฟนบอลได้ปั๊มเองด้วย เพื่ออำนวยความสะดวก  จากการสอบถามแฟนบอล แต่ละคนซื้อตั้งแต่ 50 ฉบับ ไปจนถึงยกลัง หรือจำนวน 4,000 ฉบับ คิดเป็นเงิน 8,000 บาท หลายคนซื้อหลักร้อย และหลักพันฉบับ โดยส่วนใหญ่หากเป็นแฟนบอลผู้หญิง จะแบ่งทายชื่อทีมครึ่งต่อครึ่ง  แต่แฟนบอลผู้ชาย ซึ่งมักจะมีชื่อทีมในดวงใจ จึงให้สัดส่วนไปรษณียบัตรทายชื่อทีมในดวงใจมากกว่า แต่ก็เหลือไว้ทายชื่ออีกทีมด้วย เพื่อกันความผิดพลาด และมีโอกาสได้ชิงเงินรางวัลรวม 15 ล้านบาท    ทั้งนี้ พบว่าส่วนใหญ่ทายผลแชมป์โลกคือ อาร์เจนตินา

ขณะที่นายพรศักดิ์  พุทธรักษ์   อายุ 60 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง บอกว่า ตนเองซื้อทั้งหมด 1,000 ฉบับ  เป็นเงิน  2,000 บาท ซึ่งจะทายผลทุกครั้งที่มีบอลโลก โดยครั้งนี้ ให้แมวไทย ที่เลี้ยงไว้ที่บ้านเสี่ยงทายให้ ว่าทีมใดจะเข้ารอบ ปรากฏว่าแมวเขี่ยชื่อทีมที่เข้ารอบถูกต้อง 2 ครั้ง  และครั้งนี้รอบชิงชนะเลิศแล้ว ก็ให้แมวเสี่ยงทายให้ โดยตนเขียนชื่อคู่ชิงทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า แมวเขี่ยชื่อทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งตรงกับใจตนเอง จึงเขียนทายผลทีมชาติฝรั่งเศสเป็นแชมป์ จำนวน  800 ฉบับ และทีมอาร์เจนตินา 200 ฉบับ ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลบอลโลกครั้งที่ผ่านมา แมวตัวนี้ก็ทายชื่อแชมป์โลกถูก ก็หวังว่าครั้งนี้จะถูกและได้รับรางวัลบ้าง แม้ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับรางวัลก็ตาม

ทางด้านนายดำรงพล   ผลชอบ   ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดตรัง และนางสาวจุฑาทิพย์  ทองแท้ พนักงานไปรษณีย์ตรัง  กล่าวว่า  บรรยากาศปีนี้ แม้จะไม่คึกคักเท่ากับฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านๆมา  เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ปัญหาการระบาดโควิด-19 แต่ขณะนี้เริ่มคึกคักแล้ว เชื่อวันศุกร์ – เสาร์ จะยิ่งคึกคัก โดยวันเสาร์ไปรษณีย์ไทยเปิดรับทายผลฟุตบอลถึงเวลา 18.00 น.  จึงขอให้แฟนบอลรีบมาส่ง หรือฝากกับบุรุษไปรษณีย์ก็ได้ เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้ประทับตราให้ถูกต้อง  โดยทางไปรษณีย์ตรังได้จัดเตรียมไปรษณีย์ไว้ทั้งหมด  2 แสน 3 หมื่นฉบับ  แต่ได้สั่งมาเพิ่มอีก กระจายไปทุกที่ทำการรวมๆประมาณ 550,000 ฉบับ  ไว้รองรับความต้องการของแฟนบอลชาวตรัง  ตอนนี้ที่พบแฟนบอลบางคนซื้อยกลังก็มี จำนวน 4,000 ฉบับ ราคา 8,000 บาท แต่ก็คุ้มค่ากับรางวัล  จึงขอแฟนบอลมาร่วมสนุกกันได้ 4 ปีมี 1 ครั้ง  คาดว่าวันศุกร์ -เสาร์จะมีแฟนบอลมาส่งไปรษณียบัตรหนาแน่นที่ทำการแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน