X

ตรัง “ดราม่า”ตาลโตนดบนเกาะกลางถนน 700 ต้น หน้าแล้งใบเหี่ยว ทะลายแห้ง เสี่ยงร่วงใส่รถ

ตรัง วิจารณ์ระอุโซเซียล ถนนสายตรัง-ปะเหลียน ปลูกตาลโตนด 700 ต้น หน้าแล้งใบเหี่ยว ทลายแห้ง ผลตาลสุก ตกลงบนถนนเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 17 ก.พ.66 จากกระแสดราม่าในโซเชียลตรัง ประเด็นต้นตาลโตนดบนเกาะกลางถนนสายตรัง-ปะเหลียน จนมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เพราะใบและลูกหล่นร่วงลงสู่ถนน ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดอยู่บ่อยครั้ง โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางดังกล่าว พบว่าต้นตาลโตนดบนเกาะกลางถนน ที่ปลูกเรียงไปตามความยาวถนน ระยะทาง 12 กม. มีสภาพใบสีเหลือง มีลูกตาล และมีใบแห้ง ทะลายตาลแห้ง เกาะติดอยู่กับลำต้น บางใบร่วงลงพื้น ซึ่งในช่วงหน้าแล้งและมีลมพัดแรงทำให้เสี่ยงเกิดใบ ทะลาย ผล ร่วงใส่รถของผู้เดินทางได้


นายจิรวัฒน์ มุระ อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลทุ่งค่าย บอกว่า ตนใช้ถนนเส้นนี้เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองทุกวัน และต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง หากช่วงไหนมีลมพัดแรง หรือ ฝนตกหนัก ตนจะรอให้ลม ฝน สงบก่อนแล้วค่อยออกไป ตาลโตนดบนเกาะกลางถนนนี้เริ่มปลูกตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 ซึ่งตอนนี้อายุ 23 ปีแล้ว ต้นตาลโตนดก็สูงขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถผ่านเส้นทางนี้อยู่บ่อยครั้ง ส่วนตัวคิดว่าถ้าคิดว่าปลูกเพื่อความสวยงามก็ควรดูแลตัดแต่งใบ ทะลาย ผลตาลโตนด ออกด้วย เพราะใบ ทลาย และผล มีน้ำหนักและแข็ง เมื่อตกใส่รถจะได้รับความเสียหาย

ด้านนายนพดล  คงประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง(ฝ่ายปฏิบัติการ) บอกว่า ทางหลวง 404 ตรัง-บ้านนา ระยะทาง 21 กม. โดยช่วงที่มีต้นตาลตั้งแต่ปากทางเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก – เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว ระยะทาง 12 กม. มีการปลูกต้นตาลโตนดตลอด 12 กม. จำนวน 700 ต้น ปีนี้หน้าแล้งมาเร็วกว่าปกติทำให้ต้นตาลมีภาวะขาดน้ำ ใบเหลือง และ แห้ง ซึ่งทางหลวงตรังจะให้คนงานเข้าตัดแต่งประมาณวันที่ 20 กพ.นี้ โดยปกติจะตัดแต่งเดือนเว้นเดือน ทั้งนี้ที่ผ่านมามีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องใบตาล ผลตาล ทะลายตาล ร่วงหล่นบนถนนบ่อยครั้ง บางรายบอกว่าขับชนผลตาล รถได้รับความเสียหาย ซึ่งแขวงทางหลวงตรังไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการติดตั้งกาดเลนส์ไปแล้วบางส่วน ระยะทาง 700 เมตร และเพิ่งได้รับงบประมาณจำนวน 8 ล้านบาท สำหรับติดตั้งการ์ดเลน ระยะทาง 2 กม. ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งในเร็วๆนี้ การ์ดเลนจะติดตั้งตามแนวเกาะกลางถนน เพื่อป้องกันผลตาล ใบตาล และทะลายตาล ตกลงบนผิวจราจร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน