X

ตรัง “ตัด เผา ฝังกลบ” ให้สิ้นซาก อาวุธปืนของกลาง 95 กระบอก สร้างความเชื่อมั่นก่อนเลือกตั้ง

ตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง แถลง-โชว์ ตัดทำลายอาวุธปืนของกลาง จำนวน 95 กระบอก เผื่อสร้างความเชื่อมั่นก่อนวันเลือกตั้ง

วันที่ 10 พ.ค. 66 เวลา 10.30 น. ลตำรวจตรีเชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้แถลงการดำเนินการทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลได้มีคำพิพากษาให้ริบเป็นของกลางและคดีถึงที่สุดแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามแนวทาง ขั้นตอน และวิธีการทำลายอาวุธปืนของกลาง ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 323/2563 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2563
ซึ่งได้กำหนดให้อาวุธปืนของกลางที่มีอัตลักษณ์หรือปืนมีทะเบียน เมื่อศาลมีคำพิพากษาให้ริบและเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว หรือคดีนั้นขาดอายุความแล้ว ให้ส่งอาวุธปืนดังกล่าวไปยังกองสรรพาวุธ และกรณีอาวุธปืนไม่มีอัตลักษณ์ หรือปืนไม่มีทะเบียน/ปืนประดิษฐ์เอง เมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบและเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว หรือขาดอายุความแล้ว ให้เร่งดำเนินการทำลายตามระเบียบฯ โดยให้มีการทำลายให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 30 กันยายน ของทุกปี

การทำลายปืนของกลางของตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการทำลายอาวุธปืนของสถานีตำรวจในสังกัด โดยอาวุธปืนของกลางที่จะดำเนินการทำลายมีหลายชนิดและหลายขนาด เช่น อาวุธปืนบรรจุปาก ปืนอัดลมประกอบเอง หรือไทยประดิษฐ์ ปืนลูกซองประกอบเอง เป็นต้น รวมจำนวนทั้งสิ้น 288 กระบอก

โดยการทำลายปืนในวันนี้ (10 พ.ค.66) ทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลได้มีคำพิพากษา ให้ริบเป็นของกลางและคดีถึงที่สุดแล้ว ประจำปี 2566 ซึ่งอนุมัติให้มีการทำลายอาวุธปืนของกลาง ในคดีอาญาของ สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด สถานีตำรวจภูธรรัษฎา สถานีตำรวจภูธรสิเกา และ สถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ รวมจำนวน 95 กระบอก เป็นการทำลายอาวุธปืนในช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง ประกอบทั้งเพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการนำอาวุธปืนดังกล่าวกลับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญา หรือนำออกไปใช้ในทางมิชอบ รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน

การทำลายอาวุธปืนของกลางจำนวนดังกล่าว ได้ใช้วิธีการโดยการใช้เครื่องตัดเหล็ก ตัดเป็น 4 ส่วน คือ 1.ตำแหน่งกลางลำกล้อง 2.ตำแหน่งชุดลั่นไก่ 3.ตำแหน่งกลางพานท้าย แล้วนำทั้งหมดนำเผาทำลาย และเศษซากที่ได้จากการเผาทำลายให้นำไปฝั่งกลบ ตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน